Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một doanh nghiệp bị mất gần 1 năm dữ liệu kế toán vì sự cố hệ thống

CNT Group vừa có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước báo cáo về sự cố mạng ảnh hưởng hoạt động của công ty.

Hệ thống bị sự cố khiến CNT Group mất gần 1 năm dữ liệu kế toán. Ảnh: T.L.

CTCP Tập đoàn CNT - CNT Group (UPCoM: CNT) - mới đây đã có báo cáo gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về việc phần mềm hệ thống dữ liệu chung của công ty gặp sự cố không truy cập được. Vì sự cố trên, dữ liệu kế toán từ tháng 9/2023 đến tháng 6/2024 của công ty đã bị mất.

"Tập đoàn đã dùng tất cả biện pháp cần thiết vẫn không thể khôi phục được dữ liệu", CNT Group giải trình. Ngay sau sự cố, CNT Group phải thực hiện thu thập và xử lý lại dữ liệu từ hồ sơ chứng từ gốc bằng công tác thủ công.

Công ty cho biết công tác hoàn thiện lại dữ liệu có thể kéo dài và ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành báo cáo tài chính quý II và báo cáo soát xét bán niên của năm nay.

Sau khi có thông tin về sự cố mạng, thị giá cổ phiếu CNT trên thị trường giao dịch đã "bốc hơi" gần 7%, rớt về mức 23.200 đồng/cổ phiếu. Trước đó, cổ phiếu CNT đã có chuỗi tăng giá mạnh kể từ cuối tháng 5. Vào hôm 17/6, mã cổ phiếu này còn tăng kịch trần lên mức 24.600 đồng/cổ phiếu.

Về kết quả kinh doanh quý đầu năm nay, CNT Group ghi nhận doanh thu đạt 105 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt gần 68 tỷ đồng, tăng 24%.

Trong năm 2024, CNT Group lên kế hoạch kinh doanh với doanh thu dự kiến đạt 240 tỷ đồng và lãi sau thuế đạt 118 tỷ đồng. Như vậy, với kết quả trên, công ty đã thực hiện hơn 43% kế hoạch doanh thu và 57% kế hoạch lợi nhuận năm.

CTCP Tập đoàn CNT thành lập năm 1981, tiền thân là Xí nghiệp cung ứng vật tư vận tải đơn vị trực thuộc của TCT Xây Dựng số 1 - Bộ Xây Dựng.

Đầu năm 2003, công ty thực hiện cổ phần hóa với vốn điều lệ 20 tỷ đồng. Hiện nay, vốn điều lệ của công ty hơn 400 tỷ đồng. Trong đó, CTCP Hồng Mã, doanh nghiệp có liên quan tới Chủ tịch HĐQT CNT Phạm Quốc Khánh đang nắm hơn 88% vốn điều lệ.

Hiện CNT Group đang phát triển hệ sinh thái kinh tế dựa trên 4 lĩnh vực hoạt động gồm đầu tư và phát triển bất động sản, thi công xây dựng công trình, kinh doanh vật tư và sản xuất vật liệu xây dựng.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

SeABank vay chuyển đổi 30 triệu USD từ quỹ đầu tư chính phủ Na Uy

SeABank vừa được cấp khoản vay có thể chuyển đổi trị giá 30 triệu USD từ quỹ đầu tư cho các nước đang phát triển của chính phủ Na Uy.

Sembcorp mua lại 3 công ty năng lượng từ Gelex

Sembcorp Solar Vietnam Pte Ltd. thông báo đã hoàn tất mua lại phần lớn vốn góp tại 3 công ty con thuộc hệ thống của tập đoàn Gelex trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.

Kido muốn mở 12.000 cửa hàng bán bánh bao

Lãnh đạo Kido khẳng định mô hình cửa hàng miniBao này là "xương sống" trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm