Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Mong HLV Chung Hae-seong vẫn trao cơ hội cho Bùi Tiến Dũng'

Bình luận viên Quang Huy cho rằng thủ môn Bùi Tiến Dũng cần được trao cơ hội ra sân nhiều hơn để lấy lại cảm giác bóng tốt nhất.

Sau khi trở về từ AFC Cup 2020, CLB TP.HCM tiếp đón Hà Nội trong trận tranh siêu cúp bóng đá Việt Nam chiều 1/3. Đây là trận đấu Bùi Tiến Dũng được trao cơ hội bắt chính, tuy nhiên những sai lầm trong khâu ra vào của anh khiến đội nhà phải nhận 2 bàn thua và thất bại chung cuộc.

Chia sẻ với Zing.vn, bình luận viên Quang Huy cho rằng nếu nhìn từ góc độ chuyên môn, khó có thể đổ lỗi thất bại cho cựu thủ môn CLB Hà Nội.

"Khó có thể nói hai bàn thua có lỗi cá nhân của Bùi Tiến Dũng. Theo tôi thấy thì Tiến Dũng chỉ là một phần trong hệ thống phòng ngự mà thôi, chúng ta không nên nói về khía cạnh cá nhân. Hai bàn thua của TP.HCM có lỗi của cả hệ thống này", BLV Quang Huy chia sẻ.

bui tien dung anh 1

Tiến Dũng đang chịu nhiều áp lực khi vừa mới chuyển đến chơi cho TP.HCM. Anh bắt chính 2 trận nhưng phải vào lưới nhặt bóng tới 4 lần. Ảnh: Quang Thịnh.

Tiến Dũng cập bến CLB TP.HCM cuối năm 2019. Anh được HLV Chung Hae-seong trao cơ hội lần đầu tiên trong trận gặp Hougang United hôm 25/2 ở đấu trường khu vực. Chỉ trong 2 trận bắt chính, Tiến Dũng nhận tới 4 bàn thua và tiềm ẩn khả năng bị đẩy lên băng ghế dự bị. Một số quan điểm cho rằng Dũng vẫn chưa vượt qua cú sốc sau thất bại ở U23 châu Á 2020.

"Tôi mong là thầy Chung sẽ tiếp tục trao cơ hội cho Bùi Tiến Dũng dù ở trận trước cậu ấy cũng mắc lỗi. Nói chung, Dũng là thủ môn có năng lực nhưng việc không được thi đấu nhiều khiến cậu ấy thiếu ổn định. Nếu thấy bắt không hay rồi lại cất cậu ấy trên ghế dự bị thì bao giờ biết được phong độ?".

"Tôi nghĩ rằng chúng ta vẫn nên đặt niềm tin vào Dũng. Tất nhiên niềm tin không phải là vô tận nhưng hãy chờ thêm vài trận nữa, ít nhất là cho đến lúc tập trung tuyển quốc gia. Thủ môn nào trên thế giới cũng bị tâm lý thôi. Ngay cả thủ môn đẳng cấp và dày dạn kinh nghiệm cũng khó có thể ổn định lại sau những cú sốc về sai lầm. Không ai có thể nói trước được điều gì", BLV Quang Huy nói.

bui tien dung anh 2

BLV Quang Huy tin Công Phượng sẽ tiếp tục thể hiện cái duyên ghi bàn trong các trận sắp tới dưới màu áo TP.HCM và đội tuyển quốc gia. Ảnh: Duy Anh.

Đánh giá về màn trình diễn của Công Phượng, BLV Quang Huy dành khá nhiều lời khen cho cầu thủ này. Sau 387 ngày im hơi lặng tiếng, Phượng lập tức ghi 3 bàn trong 3 lần ra sân liên tiếp.

"Công Phượng là cầu thủ có đẳng cấp cao, nhìn thấy cậu ấy toả sáng là tôi lại thấy vui cho đội tuyển quốc gia. Quan trọng nhất là việc được thi đấu nhiều giúp Phượng có cảm giác tốt hơn, đều chân hơn và tôi tin chắc rằng cậu ấy sẽ còn chơi bùng nổ hơn ở thời gian tới".

"TP.HCM là đội bóng có tiềm lực và tham vọng. Việc chuyển đến đây thi đấu là bệ phóng tốt hơn cho Công Phượng so với HAGL bởi những vệ tinh xung quanh Phượng có chất lượng tốt hơn", BLV Quang Huy chia sẻ với Zing.vn.

'Chấn thương của Duy Mạnh rất nghiêm trọng'

Trong cuộc họp báo, HLV Chu Đình Nghiêm đánh giá chấn thương của Duy Mạnh rất nghiêm trọng và cần kiểm tra để biết rõ tình trạng.

Công Phượng hay nhất khi không còn quan trọng nhất

Không còn mang áo số 10, không giữ vai trò “số 10”, Công Phượng đang bất ngờ bộc lộ những năng lực chưa từng thấy của anh tại CLB TP.HCM.

Bùi Tiến Dũng không ăn ý với trung vệ dẫn đến bàn thua Phút 31 trong trận Siêu cúp quốc gia chiều 1/3, Văn Quyết chuyền bóng qua hai chân Pape Diakite, tạo ra pha bóng lộn xộn dẫn đến bàn thua của CLB TP.HCM.

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm