Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Chung Hae-seong không trách thủ môn Bùi Tiến Dũng

HLV người Hàn Quốc tin thủ môn Bùi Tiến Dũng sẽ sớm tìm lại phong độ trong thời gian tới. Ông cũng không chỉ trích cậu học trò sau trận thua 1-2 trước Hà Nội FC.

"Không phải lúc nào đội bóng nhận bàn thua thì lỗi cũng thuộc về thủ môn. Ở trận này, Dũng đã gặp chút áp lực khi tái ngộ đội bóng cũ. Tôi tin anh ấy sẽ sớm trở lại, bởi đây là một thủ môn xuất sắc, và còn trẻ. Đồng ý rằng, Dũng liên tiếp mắc sai lầm gần đây, nên điều đó tạo ra áp lực cho anh ấy. Tuy nhiên, tôi mong mọi người đừng chỉ trích quá nhiều về Dũng chỉ sau vài tình huống", HLV người Hàn Quốc cho biết sau trận đấu.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng của TP.HCM được cho là mắc lỗi ở bàn thua đầu tiên trong trận Siêu cúp. Đây không phải lần đầu tiên "thủ môn quốc dân" phạm sai lầm. Ở trận gặp Hougang United tại AFC Cup, người gác đền này cũng có sai sót. Anh thi đấu thiếu tập trung, dẫn đến xử lý lóng ngóng khiến đội nhà để thủng lưới.

Sieu cup Quoc gia anh 1

Thủ môn Bùi Tiến Dũng chưa cho thấy hình ảnh xuất sắc như tại giải U23 châu Á 2018. Ảnh: Duy Anh.

Trên sân Thống Nhất chiều 1/3, TP.HCM nhập cuộc khá tốt trước Hà Nội FC. Họ có bàn thắng mở tỷ số trước do công chân sút Nguyễn Công Phượng. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho rằng, đội nhà đá khởi sắc vào đầu trận, nhưng việc không có được thể lực tốt khiến CLB đánh mất thế trận, và để đối phương ngược dòng.

Nói về kết quả thua 1-2, HLV Chung chia sẻ: "Trong hiệp 1, chúng tôi chơi tốt vào khoảng 20 phút đầu trận. Nhưng sau khi nhận bàn thua đầu tiên, cầu thủ bắt đầu sa sút thể lực và không có được sự tập trung. Tôi thừa nhận các học trò đã tỏ ra mệt mỏi vì phải thi đấu liên tục. Chính vì vậy, điều tôi cần làm chính là xem lại băng ghi hình, phân tích các trận đấu để tìm ra cách giúp cầu thủ duy trì thể lực".

Nhà cầm quân đến từ xứ sở kim chi nhấn mạnh không muốn đổ lỗi cho bất cứ lý do gì về thất bại hôm nay. Ông tôn trọng kết quả trận đấu, và sẽ nỗ lực tìm ra giải pháp để giúp các học trò vượt qua thử thách là duy trì nền tảng thể lực sung mãn cho học trò. Mùa này, TP.HCM phải đá ở nhiều mặt trận gồm cúp Quốc gia, V.League, AFC Cup...

Sau cùng, ông Chung hy vọng ban tổ chức V.League sẽ có những điều chỉnh phù hợp về thời gian thi đấu của mùa giải năm nay. "Tôi có nghe nói Hồng Lĩnh Hà Tĩnh muốn đá lúc 15h00 mùa này. Thật sự nếu để cầu thủ ra sân vào giờ đó sẽ rất khó khăn. Các bạn biết thời tiết ở Việt Nam thế nào mà", thuyền trưởng TP.HCM cho biết.

Chiều 1/3, CLB TP.HCM thua 1-2 trước Hà Nội FC ở trận tranh Siêu cúp Quốc gia.

Bùi Tiến Dũng mắc lỗi, CLB TP.HCM mất siêu cúp vào tay CLB Hà Nội

Pha bắt bóng thiếu chắc chắn của Bùi Tiến Dũng tạo cơ hội cho Pape Omar ghi bàn giúp CLB Hà Nội đánh bại chủ nhà TP.HCM 2-1 ở trận tranh siêu cúp chiều 1/3.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm