Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bùi Tiến Dũng mắc lỗi, CLB TP.HCM mất siêu cúp vào tay CLB Hà Nội

Pha bắt bóng thiếu chắc chắn của Bùi Tiến Dũng tạo cơ hội cho Pape Omar ghi bàn giúp CLB Hà Nội đánh bại chủ nhà TP.HCM 2-1 ở trận tranh siêu cúp chiều 1/3.

Highlights Siêu cúp quốc gia: CLB TP.HCM 1-2 Hà Nội Bàn thắng của Công Phượng là không đủ để CLB TP.HCM có danh hiệu đầu tiên trong năm 2020 sau khi đội chủ nhà bị CLB Hà Nội ngược dòng ở trận tranh Siêu cúp quốc gia chiều 1/3.

CLB TP.HCM là đội bắt nhịp với trận đấu nhanh hơn. Đoàn quân của HLV Chung Hae-seong đẩy cao đội hình và sớm có những tình huống hãm thành dựa trên sự ăn ý của Phi Sơn và Công Phượng.

CLB Hà Nội sớm chịu tổn thất khi trung vệ Duy Mạnh dính chấn thương và phải rời sân bằng cáng. Bùi Hoàng Việt Anh được trao cơ hội nhưng cầu thủ này không thể mang lại sự chắc chắn như đàn anh sinh năm 1996.

Nỗ lực tấn công của CLB TP.HCM được đền đáp bằng bàn mở tỷ số ở phút 19 của Công Phượng. Chân sút vừa trở về từ Bỉ tung cú đá táo bạo từ ngoài vùng cấm khiến thủ môn Văn Công không kịp trở tay.

truc tiep sieu cup quoc gia anh 1

Công Phượng ghi bàn trong 3 trận đấu liên tiếp cho CLB TP. HCM. Ảnh: Duy Anh.

Nếu chủ nhà có Phi Sơn, đội khách Hà Nội cũng sở hữu một ngòi nổ tấn công hiệu quả không kém đó là Văn Quyết. Phút 31, thủ quân đội khách thực hiện đường chuyền loại bỏ 2 cầu thủ chủ áo đỏ. Trước sức ép từ Hùng Dũng, Công Thành lóng ngóng đẩy bóng về lưới nhà trong sự bất lực của thủ môn Bùi Tiến Dũng.

CLB TP.HCM để mất thế trận vào tay đối thủ sau bàn thua. CLB Hà Nội tận dụng lợi thế về tinh thần để liên tục gây sức ép trong những phút cuối hiệp một. Phút 45, Hùng Dũng có có sút căng khiến Bùi Tiến Dũng không thể bắt dính. Bóng tìm đến vị trí của Pape Omar và số 20 đã tận dụng để ghi bàn đưa nhà ĐKVĐ V.League vượt lên dẫn ngược 2-1.

CLB Hà Nội chủ động lùi đội hình về sân nhà chơi phòng ngự phản công trong hiệp 2. Chủ nhà cầm nhiều bóng nhưng chưa thể tạo ra sự khác biệt trước hàng thủ số đông của đối thủ.

Khoảng trống ở trung lộ bị bịt kín. CLB TP.HCM chỉ biết trông chờ vào những tình huống bóng bổng nhưng cặp tân binh cao hơn 1,9 m, Diakite, Amido Balde cũng không thể dứt điểm trúng khung thành của Văn Công.

truc tiep sieu cup quoc gia anh 2

Công Phượng không thể tỏa sáng trong hiệp 2. Ảnh: Duy Anh.

Công Phượng sau quãng thời gian bị kèm sát đã có những giây phút thiếu kiềm chế. Cầu thủ gốc Nghệ An phải nhận thẻ vàng từ trọng tài chính sau pha chơi xấu với Văn Xuân ở phút 77.

CLB Hà Nội phòng ngự chắc chắn và tổ chức những pha phản công sắc bén trong khoảng 10 phút cuối trận. Phút 85, Văn Xuân xoay người dứt điểm đẹp mắt trong vùng cấm nhưng Bùi Tiến Dũng đã kịp phản xạ cứu thua cho CLB TP.HCM.

Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-1 dành cho nhà ĐKVĐ V.League. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm lần thứ 3 nâng cao siêu cúp và có bước chạy đà hoàn hảo cho mùa giải 2020 chuẩn bị khởi tranh trong thời gian tới.

  • 'CLB Hà Nội sẽ đánh bại TP.HCM trên chấm luân lưu 11 m'

    HLV Vũ Hồng Việt đánh giá CLB Hà Nội có đội hình chất lượng nhất V.League hiện tại và sẽ đánh bại TP.HCM ở trận tranh siêu cúp quốc gia chiều 1/3.

    "TP.HCM và Hà Nội là những đội bóng chất lượng. Họ là 2 ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu vô địch V.League 2020. Tôi nghĩ trong trận siêu cúp quốc gia, TP.HCM và Hà Nội sẽ hòa nhau sau thời gian thi đấu. Hà Nội đánh bại TP.HCM trên chấm luân lưu 11 m", HLV Vũ Hồng Việt dự đoán cùng Zing.vn. Ảnh: Duy Anh.

    truc tiep sieu cup quoc gia anh 3

  • 'Rất khó để Công Phượng chơi bùng nổ trước CLB Hà Nội'

    Phóng viên người Anh Bill George dự đoán tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ có trận đấu khó khăn trước CLB Hà Nội.

    "Tôi đánh giá cao CLB Hà Nội hơn so với TP.HCM. Đội bóng thủ đô sở hữu đội hình có chiều sâu dựa trên những cầu thủ giàu kinh nghiệm. Các cầu thủ trẻ của Hà Nội cũng chất lượng. Còn TP.HCM, họ có một vài sự bổ sung mùa này, song hàng phòng ngự vẫn còn tồn tại những điểm yếu. Không khó nhìn ra điều này qua các trận đấu của họ ở AFC Cup 2020", Bill George chia sẻ với Zing.vn.  Ảnh: Cao Toàn.

    truc tiep sieu cup quoc gia anh 4

  • Công Phượng thoải mái tâm lý trước khi đối đầu CLB Hà Nội

    Trong buổi tập chiều 29/2 của CLB TP.HCM, Công Phượng thể hiện tâm lý thoải mái khi liên tục cười đùa cùng đồng đội.

    Công Phượng thoải mái tâm lý trước khi đối đầu CLB Hà Nội Trong buổi tập chiều 29/2 của CLB TP.HCM, Công Phượng thể hiện tâm lý thoải mái khi liên tục cười đùa cùng đồng đội.
  • Danh sách cầu thủ ra sân của CLB Hà Nội

    CLB Hà Nội: Văn Công, Văn Kiên, Thành Chung, Duy Mạnh, Văn Đại, Văn Xuân, Đức Huy, Dùng Dũng, Moses, Pape Omar, Văn Quyết.

  • Danh sách cầu thủ ra sân của CLB TP.HCM

    CLB TP.HCM: Bùi Tiến Dũng, Tùng Quốc, Ngọc Đức, Hoàng Thịnh, Phi Sơn, Hữu Tuấn, Công Phượng, Công Hiển, Diakite, Amido Balde, Công Thành.

    truc tiep sieu cup quoc gia anh 5

  • Cầu thủ 2 đội tiến hành kiểm tra thân nhiệt trước khi bước vào trận tranh siêu cúp quốc gia 2020. Ảnh: Quang Thịnh.

    truc tiep sieu cup quoc gia anh 6

    truc tiep sieu cup quoc gia anh 7

    truc tiep sieu cup quoc gia anh 8

    truc tiep sieu cup quoc gia anh 9

  • Quang Hải và HLV Chu Đình Nghiêm có thân nhiệt 37,8 độ C, hơi cao so với bình thường. Theo nhân viên y tế của BTC, 2 người chỉ cần nghỉ ngơi một chút để hạ thân nhiệt và vẫn có thể tham dự trận đấu. Ảnh: Quang Thịnh.

    truc tiep sieu cup quoc gia anh 10

    truc tiep sieu cup quoc gia anh 11

  • Sẽ chỉ có số ít CĐV của mỗi CLB được vào sân Thống Nhất theo dõi trận siêu cúp quốc gia 2020. Tất cả sẽ phải tuân theo những thủ tục khắt khe để đảm bảo an toàn trong mùa dịch. Ảnh: Duy Anh.

    truc tiep sieu cup quoc gia anh 12

    truc tiep sieu cup quoc gia anh 13

  • Nhiều CĐV hào hứng đến sân Thống Nhất để xem trận siêu cúp nhưng phải ra về khi biết BTC chỉ cho phép một số ít người hâm mộ có đăng ký trước vào sân. Ảnh: Quang Thịnh.

    truc tiep sieu cup quoc gia anh 14

  • HLV Chung Hae-seong: 'Công Phượng không được ưu tiên ở CLB'

    HLV Vũ Hồng Việt đánh giá CLB Hà Nội có đội hình chất lượng nhất V.League hiện tại và sẽ đánh bại TP.HCM ở trận tranh siêu cúp quốc gia chiều 1/3.

    "TP.HCM và Hà Nội là những đội bóng chất lượng. Họ là 2 ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu vô địch V.League 2020. Tôi nghĩ trong trận siêu cúp quốc gia, TP.HCM và Hà Nội sẽ hòa nhau sau thời gian thi đấu. Hà Nội đánh bại TP.HCM trên chấm luân lưu 11 m", HLV Vũ Hồng Việt dự đoán cùng Zing.vn.

    truc tiep sieu cup quoc gia anh 15

  • Công Phượng đặt quyết tâm cao giành danh hiệu đầu tiên ở cấp CLB. Ảnh: Duy Anh.

    truc tiep sieu cup quoc gia anh 16

    truc tiep sieu cup quoc gia anh 17

  • Trận đấu bắt đầu. CLB Hà Nội giao bóng.

  • 2': Bóng được treo vào vùng cấm từ cánh phải nhưng Thành Chung đã xuất hiện kịp thời để giải nguy cho khung thành của CLB Hà Nội.

  • 6': Duy Mạnh dính chấn thương sau pha va chạm với Amido Balde. Anh sẽ không thể tiếp tục thi đấu và phải rời sân nhường chỗ cho Bùi Hoàng Việt Anh. Ảnh: Quang Thịnh.

    truc tiep sieu cup quoc gia anh 18

    Tình huống khiến Duy Mạnh rời sân trên cáng Phút thứ 6 trong trận Siêu cúp quốc gia 2019 giữa diễn ra giữa chủ nhà TP.HCM và CLB Hà Nội chiều 1/3/2020, tuyển thủ Đỗ Duy Mạnh rời sân vì chấn thương.
  • 10': KHÔNG ĐƯỢC! Phi Sơn tung cú đá từ sát vạch 16,5 m. Bóng chạm chân Thành Chung rồi đi vọt xà khung thành đội khách Hà Nội. Ảnh: Duy Anh.

    truc tiep sieu cup quoc gia anh 19

    truc tiep sieu cup quoc gia anh 20

  • 11': KHÔNG VÀO!! Từ quả đá phạt góc của Phi Sơn, Diakite băng lên đánh đầu dũng mãnh nhưng bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. CLB TP.HCM đang sở hữu 2 cầu thủ ngoại đều có chiều cao trên 1,9 m là Amido Balde và Diakite. Bộ đôi này hứa hẹn sẽ gây nhiều sóng gió về phía khung thành của Văn Công trong những phút tiếp theo.

  • 18': Văn Quyết chọc khe cho Pape Omar nhưng Bùi Tiến Dũng đã chủ động băng ra bắt gọn trái bóng.

  • Tỷ số được mở cho CLB TP.HCM

    19': VÀO!! Công Phượng tung cú sút táo bạo từ khoảng cách hơn 20 m. Bóng hướng về phía góc xa khiến thủ môn Văn Công không kịp trở tay. Ảnh: Duy Anh.

    Công Phượng sút xa tung lưới CLB Hà Nội Phút 18 trong trận Siêu cúp quốc gia chiều 1/3, tiền đạo Công Phượng mở tỷ số cho chủ nhà TP.HCM sau cú sút xa hạ gục thủ môn Văn Công của CLB Hà Nội.
    truc tiep sieu cup quoc gia anh 21

    truc tiep sieu cup quoc gia anh 22

  • 23': KHÔNG VÀO!! Moses tung cú ra chân quyết đoán từ sát vạch 16,5 m đưa bóng đi vọt xà khung thành của Bùi Tiến Dũng trong gang tấc.

  • 28': CƠ HỘI! Khoảng trống mở ra trước mắt Phi Sơn. Số 10 tung cú sút quyết đoán khiến thủ môn Văn Công phải mất 2 nhịp mới có thể khống chế trái bóng.

  • Tỷ số cân bằng 1-1 cho CLB Hà Nội

    31': VÀO!! Văn Quyết thực hiện đường chuyền xé toang hàng thủ đội chủ nhà. Hùng Dũng thoát xuống tung cú dứt điểm, bóng chạm Công Thành trước khi lăn vào lưới trong sự bất lực của Bùi Tiến Dũng. Ảnh: Duy Anh.

    Bùi Tiến Dũng không ăn ý với trung vệ dẫn đến bàn thua Phút 31 trong trận Siêu cúp quốc gia chiều 1/3, Văn Quyết chuyền bóng qua hai chân Pape Diakite, tạo ra pha bóng lộn xộn dẫn đến bàn thua của CLB TP.HCM.
    truc tiep sieu cup quoc gia anh 23

  • 42': Văn Quyết thực hiện quả tạt khó chịu từ cánh trái nhưng không đồng đội nào của anh kịp băng vào tung cú đánh đầu. CLB Hà Nội đang có lợi thế về tâm lý sau bàn gỡ hòa.

  • Tỷ số nâng lên 2-1 cho CLB Hà Nội

    45': VÀO!! Cú sút căng của Hùng Dũng khiến Bùi Tiến Dũng không thể bắt dính bóng. Cơ hội đến với Pape Omar và số 20 không bỏ lỡ để mang về bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho CLB Hà Nội. Ảnh: Quang Thịnh.

    truc tiep sieu cup quoc gia anh 24

  • Hiệp một có 3 phút bù giờ.

  • 45+3': Pape Omar đột phá qua 2 hậu vệ áo đỏ rồi tung cú sút đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc.

  • HẾT HIỆP MỘT

    CLB Hà Nội bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn trước 1 bàn.

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • CLB TP.HCM thay người

    46': Võ Huy Toàn vào sân thay Công Hiển.

  • 54': NGUY HIỂM! Phi Sơn tung cú dứt điểm táo bạo từ chấm đá phạt góc. Văn Công đã chơi tập trung để giải nguy cho khung thành của đội khách.


  • 57': Bùi Tiến Dũng có tình huống đấm bóng chuẩn xác để ngăn chặn quả tạt từ cánh trái của Văn Quyết.

  • 64': NGUY HIỂM! Thêm một cú đánh đầu được Diakite thực hiện nhưng bóng vẫn chưa đi trúng khung thành đội khách Hà Nội.


  • 67': Amido Balde xoay người dứt điểm sát vạch 16,5 m đưa bóng đi chệch khung thành của Văn Công.

  • 71': Quang Hải vào sân thay Văn Kiên.

  • 74': CLB Hà Nội chủ động lùi đội hình về sân nhà chơi phòng ngự phản công trong hiệp 2. Chủ nhà cầm nhiều bóng nhưng chưa thể tạo ra sự khác biệt trước hàng thủ số đông của đối thủ. Công Phượng, Phi Sơn không có khoảng trống để đột phá hay dứt điểm. Ảnh: Duy Anh.

    truc tiep sieu cup quoc gia anh 25

  • 77': Công Phượng nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Văn Xuân.

  • 83': Pape Omar thực hiện pha căng ngang cho Quang Hải nhưng Hữu Tuấn đã kịp lùi về giải nguy cho khung thành của đội chủ nhà.

  • 84': KHÔNG ĐƯỢC! Văn Xuân tung cú sút căng nhưng bóng đi không đủ hiểm để đánh bại thủ môn Bùi Tiến Dũng.

  • Trận tranh siêu cúp có 4 phút bù giờ.

  • HẾT GIỜ

    Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-1 dành cho CLB Hà Nội.

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm