TP.HCM thí điểm xe đạp công cộng
UBND TP.HCM cho phép thí điểm mô hình xe đạp công cộng tại 43 vị trí ở quận 1. Giá vé giai đoạn thí điểm là 5.000 đồng/30 phút, 10.000 đồng/60 phút.
25 kết quả phù hợp
UBND TP.HCM cho phép thí điểm mô hình xe đạp công cộng tại 43 vị trí ở quận 1. Giá vé giai đoạn thí điểm là 5.000 đồng/30 phút, 10.000 đồng/60 phút.
Ở Trung Quốc, Jack Ma từng đồng nghĩa với sự thành công. Giờ đây, không ít người dân nước này gọi ông chủ Alibaba và Ant Group là "con ma tư bản hút máu", theo Fortune.
Mô hình xe đạp công cộng đầu tiên sẽ được thí điểm tại các tuyến đường trung tâm thành phố, với 43 vị trí gần trạm buýt để người dân dễ tiếp cận.
Renrenche từng là một trong những công ty khởi nghiệp công nghệ đình đám nhất Trung Quốc, thu hút đầu tư từ các đại gia như Goldman Sachs và Tencent Holdings.
Sở GTVT TP.HCM đề xuất thí điểm hệ thống xe đạp công cộng tại trung tâm thành phố. Việc này nhằm thu hút người dân sử dụng xe buýt, giảm ùn tắc giao thông.
Bong bóng chia sẻ xe đạp tan vỡ tại Trung Quốc khiến vô số startup phá sản, hàng tỷ USD tiền đầu tư bốc hơi và những gì còn lại là các "nghĩa địa" xe đạp khổng lồ.
William Li - người sáng lập hãng xe điện Nio - không chỉ muốn cạnh tranh với Tesla của tỷ phú Elon Musk mà còn đối đầu với Mercedes-Benz, Audi và BMW.
Dịch Covid-19 giáng đòn chí mạng vào nền kinh tế chia sẻ vốn đã lung lay ở Trung Quốc, bởi khách hàng ngại dùng chung đồ với người khác và đặt vấn đề an toàn lên hàng đầu.
Hai ứng dụng chia sẻ xe đạp hàng đầu tại Trung Quốc là Mobike và Hellobike đều chứng kiến doanh số tăng trưởng ấn tượng giữa dịch virus corona chủng mới.
Nền kinh tế chia sẻ bùng nổ tại Trung Quốc trong vài năm qua với đủ loại hàng hóa - từ xe đạp, ôtô đến đồ chơi và ô - được chia sẻ. Nhưng đã đến lúc bong bóng vỡ.
Những vấn đề môi trường và chi phí đắt đỏ để sở hữu ôtô khiến mô hình chia sẻ xe hơi trở nên hứa hẹn. Nhưng ngành công nghiệp trị giá 18 tỷ USD này đã sớm sụp đổ ở Trung Quốc.
Các ứng dụng chia sẻ xe đạp từng được kỳ vọng giải quyết tình trạng ách tắc giao thông ở những thành phố lớn tại Trung Quốc. Nhưng mô hình này thất bại, hàng triệu xe bị vứt bỏ.
Chỉ riêng thủ đô Bắc Kinh hiện có gần 2 triệu chiếc xe đạp cũ. Đó là những gì còn lại sau khi các ứng dụng chia sẻ xe đạp đóng cửa, ngừng cuộc chơi.
Sự phát triển chóng mặt của dịch vụ cho thuê xe đạp ở Trung Quốc khiến những chiếc xe đạp cũ bị bỏ nhiều đến mức tạo thành các nghĩa trang khổng lồ.
CEO của Ofo, doanh nghiệp chia sẻ xe đạp hàng đầu của Trung Quốc và được Alibaba chống lưng, cho biết đang gặp nhiều khó khăn và đã tính đến phương án phá sản.
Từng tự nhận là một trong tứ đại phát minh đương đại, Trung Quốc nay phải đau đầu giải quyết lượng "xe đạp chia sẻ" đang bị chất đống trên khắp quốc gia này.
Alibaba của Jack Ma và Tencent của Pony Ma là hai gã khổng lồ công nghệ thống trị nền kinh tế kỹ thuật số ở Trung Quốc. Và liệu thị trường này có đủ chỗ cho cả hai?
Đến Singapore, đừng mải mê đến với những nơi sầm uất và quên đi những điểm đến bình yên, thơ mộng.
Sau thời kỳ cơ giới hóa, Trung Quốc muốn chuyển mình một lần nữa, và họ đang hướng tới mô hình vận tải hiện đại và bền vững.
Những núi xe rác nằm ngổn ngang giữa đô thị cho thấy tương lai tăm tối của ngành công nghiệp chia sẻ xe đạp từng là xu hướng đầu tư nóng nhất và bùng nổ mạnh mẽ ở Trung Quốc.