Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỏ cát sông Tiền được bán với giá gần 2.812 tỷ đồng

Vượt qua trên 100 vòng đấu giá, một doanh nghiệp tại TP.HCM mua mỏ cát ở xã Bình Phước Xuân, huyện Chợ Mới (An Giang) với giá cao hơn gần 390 lần so với mức khởi điểm.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh An Giang vừa thông báo kết quả trúng đấu giá quyền khai thác khoáng sản mỏ cát sông Tiền thuộc xã Bình Phước Xuân của huyện Chợ Mới và mỏ cát sông Hậu thuộc 2 huyện Châu Phú và Phú Tân.

Mỏ cát sông Tiền có trữ lượng mời thầu là 2.372.500 m3, giá khởi điểm 7,2 tỷ đồng. Đơn vị trúng đấu giá quyền khai thác khoáng sản tại mỏ này sau khi chấp nhận chi 2.811,9 tỷ đồng. Đó là Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ T-S.HOME (quận 7, TP.HCM).

Mo cat duoc mua voi gia khung anh 1

Sông Tiền và sông Hậu ở An Giang có nhiều mỏ cát lớn. Ảnh: Nhật Tân.

Mỏ cát sông Hậu có trữ lượng mời thầu 1.449.000 m3. Công ty TNHH Phúc Thành Tân Châu (thị xã Tân Châu, An Giang) trúng đấu giá với số tiền chi trả 272,8 tỷ đồng (giá khởi điểm 4,4 tỷ đồng).

Trao đổi với Zing, ông Trần Thanh Hải - Chánh Văn phòng Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh An Giang - cho biết mỏ cát ở sông Hậu và sông Tiền của tỉnh này được đánh giá là lớn nhất miền Tây. Vì vậy, cát ở An Giang không chỉ phục vụ cho các công trình trong tỉnh mà còn được bán cho nhiều tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

“Doanh nghiệp ở TP.HCM trúng đấu giá mỏ cát sông Tiền với giá trên 2.811 tỷ đồng là phải vượt qua trên 100 vòng đấu giá. Đây là số tiền lớn nhất từ trước đến nay trong lĩnh vực đấu giá mỏ cát tại An Giang. Đây là tín hiệu tốt trong việc quản lý, đấu giá khai thác tài nguyên khoáng sản”, ông Hải nói.

Mo cat duoc mua voi gia khung anh 2

Xã Bình Phước Xuân (khoanh đỏ) thuộc huyện Chợ Mới, An Giang. Ảnh: Google Maps.

Dân bức xúc cát tặc, vào nhà chủ tịch xã 'đánh trống, thổi kèn'

Đại biểu HĐND Hà Nội nêu hàng loạt câu hỏi về nạn khai thác cát sỏi trái phép gây bức xúc trong nhân dân nhiều năm nay, ảnh hưởng an toàn đê điều.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm