Các tuyến metro ở Hà Nội đáp ứng 5% nhu cầu đi lại
Hà Nội dự báo con số này sẽ tăng lên 8-10% vào năm 2030. Trong khi đó, tổng tỷ lệ đảm nhận của các phương tiện công cộng khoảng 40-50%.
176 kết quả phù hợp
Hà Nội dự báo con số này sẽ tăng lên 8-10% vào năm 2030. Trong khi đó, tổng tỷ lệ đảm nhận của các phương tiện công cộng khoảng 40-50%.
Đoàn tàu của tuyến đến Việt Nam sớm 6 ngày so với dự kiến. Đây là một trong 10 đoàn tàu sử dụng để vận hành tuyến Nhổn - Ga Hà Nội.
Fecon, công ty thi công nền móng và công trình ngầm nhiều dự án lớn tại Việt Nam, sẽ tìm nhà đầu tư mới thay thế China Harbour Engineering Company để phát hành cổ phiếu.
Robot dài 100 m, đường kính 6,6 m sẽ được đưa về Việt Nam để đào đường ngầm của tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội.
Đoàn tàu đầu tiên của tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội đang được vận chuyển từ Pháp về Việt Nam bằng đường biển, dự kiến cập cảng Hải Phòng vào ngày 24/10.
Dự án tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai được UBND TP Hà Nội trình Thủ tướng với tổng mức đầu tư 1,75 tỷ USD (40.500 tỷ đồng).
Quá trình đào tạo, các chuyên gia Nhật sẽ trực tiếp chuyển giao, chia sẻ bí quyết kỹ thuật về công nghệ vận hành metro cho TP.HCM.
Tuyến tàu điện (metro) là giải pháp giao thông quen thuộc ở nhiều nước trên thế giới. Tại Việt Nam, tuyến metro được kỳ vọng giúp giảm tải sức ép giao thông và tăng giá trị BĐS.
Các nhà thầu đang đòi chủ đầu tư metro Nhổn - Ga Hà Nội trả thêm hàng triệu USD do việc chậm bàn giao mặt bằng sạch làm phát sinh chi phí thi công.
Mipec Rubik360 sở hữu thiết kế thông minh với căn hộ lập phương "3 không": Không khe hút, không góc chết, không phòng tối. Dự án nằm kề bên tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội.
Theo chủ đầu tư, dự án thành công khi mở bán lại quỹ căn hộ từ đầu tháng 5 nhờ ưu thế về vị trí, sản phẩm chất lượng và thiết kế thông minh.
Qua giai đoạn ảnh hưởng Covid-19, công nhân tại dự án metro Nhổn - ga Hà Nội tranh thủ thi công ngày đêm để kịp tiến độ xây thô ga ngầm S9 vào cuối năm nay.
Gần 50 công nhân được huy động làm đêm để hoàn tất lớp sàn bê tông tại tầng trung chuyển ga ngầm metro Nhổn - ga Hà Nội.
Nguy cơ vỡ tiến độ dự án metro Nhổn - Ga Hà Nội hiện hữu khi còn hàng chục nhà dân chưa giải phóng mặt bằng. Nhà thầu vì thế chưa thể xây nốt hệ thống thang nối lên nhà ga.
Sau hơn 2 tháng thi công, ga tàu điện ngầm đầu tiên của tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội bắt đầu công đoạn đổ bê tông tầng ngầm trung chuyển hành khách.
Ga tàu điện ngầm đầu tiên của tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội đã thành hình sau hơn 1 tháng thi công với các biện pháp phòng dịch chặt chẽ.
Nút giao 4 tầng, hầm chui Trung Hòa, Ngã Tư Sở và nhiều tuyến đường khác ở Hà Nội chỉ lác đác xe cộ đi lại những ngày cách ly xã hội.
Dự án mở rộng vành đai 2, vành đai 3, metro Nhổn - ga Hà Nội và đường đua F1 là 4 công trình thi công chiếm diện tích, gây nhiều phiền toái cho người dân thủ đô trong năm qua.
Đoàn tàu chạy ngầm đầu tiên của Việt Nam đang được lắp ráp tại Pháp và dự kiến hoàn thành trong tháng 10. Diện mạo được đánh giá có nhiều khác biệt so với tàu Cát Linh - Hà Đông.
Sáng 3/10, trong và sau trận mưa rào trút xuống lúc 7h, các ngả đường vào trung tâm thủ đô ùn tắc kéo dài. Người dân vất vả di chuyển, có phụ nữ ngã lăn trước đầu ôtô.