Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẹ nghi phạm xả súng hàng loạt ở Texas xin được tha thứ

Mẹ của Salvador Ramos, tay súng 18 tuổi sát hại 21 người ở trường tiểu học tại bang Texas (Mỹ), cho biết bà rất sốc trước những gì đã diễn ra và xin được mọi người tha thứ.

“Tôi không biết nói gì nữa, tôi không biết con trai tôi đã nghĩ gì. Nó có lý do khi làm việc ấy và xin đừng phán xét nó. Tôi chỉ mong được những đứa trẻ vô tội đã qua đời tha thứ cho tôi”, CNN ngày 27/5 dẫn lời bà Adriana Martinez.

Hôm 23/5, Ramos dùng súng trường sát hại 19 học sinh và 2 giáo viên tại trường tiểu học Robb, thuộc thị trấn Uvalde, bang Texas. Cùng ngày, Ramos đã bị tiêu diệt tại hiện trường.

xa sung hang loat o Texas anh 1

Adriana Martinez, mẹ của Salvador Ramos. Ảnh: Televisa.

Nói về con, bà Martinez nói Ramos rất “trầm tính”.

“Nó rất trầm tính. Nó vốn không làm phiền ai cả, không làm gì với ai”, người mẹ nói với Televisa.

Hôm 26/5, Rolando Reyes, ông ngoại của Ramos, cũng trả lời phỏng vấn CNN. Ông Reyes nói mình quen nhiều gia đình có người thân gặp nạn trong vụ xả súng.

“Một số người là bạn của tôi và một ngày nào đó tôi sẽ phải đối diện với họ”, ông Reyes nói.

Vợ ông Reyes, tức bà ngoại của Ramos, là nạn nhân đầu tiên của tay súng 18 tuổi. Nghi phạm bắn vào mặt bà tại nhà riêng trước khi lái xe tới trường tiểu học.

Ông Reyes cho biết vợ ông bị viên đạn bắn xuyên qua hàm và gò má nên sẽ cần được phẫu thuật chỉnh hình ở bệnh viện.

Theo ông Reyes, Ramos được bà ngoại “làm cho mọi thứ”, từ việc nấu ăn tới việc đón về sau khi tay súng 18 tuổi hết ca làm khuya ở tiệm đồ ăn nhanh. Ông Reyes không hiểu tại sao Ramos làm thế với bà ngoại.

Ông Reyes còn cho biết từ sau vụ xả súng, con gái ông, bà Martinez đã khóc nhiều đến mức sưng gần như một bên mắt.

Ứng viên thống đốc Texas cắt ngang cuộc họp báo về vụ xả súng Beto O’Rourke đã cắt ngang buổi họp báo và chỉ trích Thống đốc Greg Abbott sau vụ xả súng tại trường học khiến 21 người chết, trong đó có 19 trẻ em. Ông bị đưa ra ngoài sau đó.

Ngày đến trường kết thúc trong tang thương ở Texas

"Tình yêu bé nhỏ của tôi giờ đang bay cao cùng thiên thần”, Angel Garza nói sau khi con gái anh qua đời trong vụ xả súng ở Texas.

Thuyết âm mưu tràn lan trên mạng sau thảm kịch ở Texas

Một điều ở Mỹ dường như đã trở thành quy luật: Ngay sau mỗi vụ xả súng khiến nhiều người thiệt mạng, các thuyết âm mưu và tin giả về thảm kịch vừa qua sẽ ồ ạt xuất hiện.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm