Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay United Airlines phải quay đầu do pin laptop bốc cháy

Một pin laptop đã bốc cháy trong chuyến bay từ California của hãng United Airlines (Mỹ), buộc máy bay phải quay trở lại sân bay San Diego sau khi cất cánh.

Nhiều xe cứu hỏa vây quanh máy bay của United Airlines 2664 tại sân bay quốc tế San Diego ngày 7/2. Ảnh: NBC 7.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết chuyến bay mang số hiệu 2664 của hãng United Airlines, trong lộ trình từ California đến New Jersey ngày 7/2, đã phải quay đầu sau khi phi hành đoàn thông báo một laptop bốc cháy trong cabin, New York Times đưa tin.

United Airlines cho biết các tiếp viên trên máy bay đã nhanh chóng dập lửa để ngăn đám cháy lan rộng.

Sabrina LoPiccolo, người phát ngôn sân bay quốc tế San Diego, nói rằng máy bay đã thông báo "Cảnh báo cấp 2" sau khi cất cánh, cho biết máy bay gặp vấn đề lớn. Máy bay đã hạ cánh an toàn vào 7h30 (giờ địa phương), chỉ 30 phút sau khi cất cánh.

4 người được đưa đến bệnh viện điều trị do ngạt khói. Theo United Airlines, các tiếp viên đã dập lửa nằm trong số những người được đưa đến bệnh viện.

"Một vài tiếp viên đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra, và hai hành khách được kiểm tra tại chỗ", người phát ngôn United Airlines cho biết.

CNN dẫn lời người phát ngôn FAA Ian Gregor thông tin ngọn lửa bốc lên từ pin của một chiếc laptop, nói thêm cơ quan này sẽ điều tra chi tiết vụ việc.

Pin Lithium-ion, thường được sử dụng trong laptop và điện thoại, có thể quá nhiệt và bốc cháy.

Hồi tháng 11/2022, một viên pin lithium-ion ở căn hộ tại thành phố New York bốc cháy đã gây ra vụ hỏa hoạn khiến gần 40 người bị thương.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Máy bay hạ cánh khẩn cấp trên bãi biển California

Một máy bay nhỏ hạ cánh khẩn cấp xuống bãi biển ở San Diego, bang California, sáng 19/1 do gặp vấn đề về động cơ.

Máy bay chở khách trúng đạn khi đang cất cánh ở Mexico

Hãng hàng không Aeromexico cho biết phần thân chiếc máy bay của hãng khởi hành tới Mexico City hôm 5/1 đã bị dính đạn, giữa lúc bạo lực bùng phát sau khi con trai El Chapo bị bắt.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm