Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay chở khách trúng đạn khi đang cất cánh ở Mexico

Hãng hàng không Aeromexico cho biết phần thân chiếc máy bay của hãng khởi hành tới Mexico City hôm 5/1 đã bị dính đạn, giữa lúc bạo lực bùng phát sau khi con trai El Chapo bị bắt.

Thành phố Culiacan chìm trong bạo lực sau vụ bắt giữ Ovidio Guzman, lãnh đạo cấp cao băng đảng ma túy Sinaloa, hôm 5/1. Ảnh: Reuters.

Hãng hàng không Aeromexico cho biết vụ việc xảy ra khi máy bay của hãng chuẩn bị cất cánh từ Culiacan, Sinaloa đến Mexico City, Reuters đưa tin. May mắn không có hành khách hay nhân viên nào bị thương sau vụ việc.

Video đăng tải trên mạng xã hội cho thấy các hành khách cúi người và nấp xuống dưới ghế. “Khi máy bay đang tăng tốc để cất cánh, chúng tôi nghe thấy tiếng súng dường như rất gần máy bay. Đó chính là lúc chúng tôi thu mình dưới sàn”, một trong những hành khách trên chuyến bay, David Tellez, nói với Reuters.

Các video trên mạng xã hội cho thấy tiếng súng nổ ra từ sân bay Culiacan. Trong khi đó, cơ quan hàng không liên bang của Mexico cho biết một máy bay của lực lượng không quân nước này bị bắn.

con trai El Chapo anh 1

Khung cảnh hỗn loạn trong chuyến bay Aeromexico 165 từ Culiacan, Sinaloa đến Mexico City. Ảnh: Reuters.

Sau vụ bắt giữ thành công Ovidio Guzman - thành viên cấp cao của băng đảng ma túy Sinaloa hôm 5/1, giới chức an ninh tại thành phố Culiacan, thủ phủ bang Sinaloa, đã phải làm việc tối đa để kiềm chế làn sóng bạo lực của các đối tượng tội phạm ma túy.

Anh Tellez - 42 tuổi - đi cùng vợ và 3 người con. Anh cho biết gia đình đã tới sân bay mà không gặp sự cố nào, dù có gặp các chốt chặn trên đường.

Thời điểm đó, mặc dù việc bắt giữ Guzman chưa được xác nhận, các nhân viên lo lắng thúc giục hành khách nhanh chóng vào trong. Gia đình Tellez đã trốn trong nhà vệ sinh khi nghe tin các thành viên băng đảng đang ở sân bay.

Tin đồn này sau đó bị bác bỏ, và các hành khách của Aeromexico nhanh chóng lên máy bay. Tuy nhiên, vào thời điểm chuyến bay AM165 chuẩn bị khởi hành, một loạt máy bay quân sự hạ cánh xuống đường băng.

Video do anh Tellez quay cho thấy 2 máy bay vận tải quân sự của lực lượng không quân, máy bay cường kích cỡ nhỏ và xe tải quân sự trên đường băng.

Phi hành đoàn sau đó hướng dẫn hành khách xuống máy bay, chuyển đến một phòng chờ không có cửa sổ ở sân bay.

Ovido, 32 tuổi, trở thành một trong lãnh đạo chủ chốt của băng Sinaloa kể từ khi cha là trùm ma túy Joaquin "El Chapo" Guzman bị chính quyền Mexico bắt giữ và dẫn độ đến Mỹ. El Chapo đang chịu án tù chung thân tại nhà tù an ninh bang Colorado, cơ sở giam giữ nghiêm ngặt nhất tại Mỹ.

Cơ quan hàng không liên bang Mexico cho biết các sân bay tại thành phố Culiacan, Mazatlan và Los Mochis sẽ bị đóng cửa cho tới khi tình hình an ninh tại những cơ sở này được đảm bảo.

Máy bay quân đội Mexico bị tấn công sau khi con trai El Chapo bị bắt Bạo lực nổ ra ở Mexico khi băng đảng ma túy tấn công sân bay Culiacan ngày 5/1, sau khi giới chức nước này bắt giữ Ovidio Guzman, con trai trùm ma túy "El Chapo".

Học kỹ năng sống từ những cuốn cẩm nang sinh tồn

Sách “Cẩm nang sinh tồn”, “100 kỹ năng sinh tồn”, “Sống sót” là câu chuyện của những phượt thủ, nhà thám hiểm về cách thoát hiểm và sinh tồn.

Mexico bắt giữ con trai trùm ma túy El Chapo, bạo lực bùng nổ

Làn sóng bạo lực bao trùm thành phố Culiacan, Mexico vào hôm 5/1 sau khi nhà chức trách tuyên bố đã bắt giữ Ovidio Guzman, con trai trùm ma túy El Chapo.

Tay súng tấn công nhà tù Mexico, 14 người chết

10 lính canh và 4 tù nhân thiệt mạng vào sáng sớm 1/1, sau khi các tay súng tấn công một nhà tù ở Ciudad Juarez, Mexico, gần biên giới với El Paso, bang Texas của Mỹ.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm