Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay trổ tài nhào lộn bên tượng Nữ thần Tự do

Đội bay biểu diễn của Mỹ, Anh có màn trình diễn ấn tượng và đẹp mắt trên bầu trời thành phố New York trước thềm triển lãm hàng không quốc tế.

Trien lam hang khong quoc te New York anh 1
Đội bay biểu diễn Red Arrow của Không quân Hoàng gia Anh bay qua tượng Nữ thần Tự do ở New York. Đây là sự kiện nhằm chuẩn bị cho triển lãm hàng không quốc tế New York diễn ra từ ngày 24-25/8 tại sân bay quốc tế New York Stewart.
Trien lam hang khong quoc te New York anh 2
Các tiêm kích tàng hình F-22 Raptor và F-35 Lightning II của Mỹ bay phía sau đội bay biểu diễn Red Arrow của Anh. Cuộc trình diễn trên bầu trời New York diễn ra hôm 22/8 và kéo dài trong 10 phút.
Trien lam hang khong quoc te New York anh 3
Các đội bay bay từ khu trung tâm Manhattan dọc theo sông Hudson đến đảo Liberty qua cầu Verrazzano sau đó quay ngược trở lại.
Trien lam hang khong quoc te New York anh 4
Các đội bay biểu diễn tham gia sự kiện gồm Red Arrow của Không quân Hoàng gia Anh, Thunderbird và đội bay thử nghiệm F-35 Lightning II của Không quân Mỹ, Blue Angels của Hải quân Mỹ.
Trien lam hang khong quoc te New York anh 5
Tiêm kích tàng hình F-35 và F-22 của Mỹ bay bên cạnh đội bay biểu diễn Red Arrow của Anh. Các đội bay sẽ duy trì độ cao từ 762-914 m trong suốt quá trình bay biểu diễn trên bầu trời New York
Trien lam hang khong quoc te New York anh 6
Đội bay Red Arrow với những chiếc BAE Hawk sơn màu đỏ nổi bật trên bầu trời New York. Red Arrow được thành lập vào năm 1965. Máy bay đầu tiên của đội là Folland Gnat. Từ năm 1979 đến nay, đội chuyển sang dùng máy bay BAE Hawk.
Trien lam hang khong quoc te New York anh 7
BAE Hawk được trang bị loại động cơ nâng cấp và sửa đổi cho phép tạo ra khói màu bằng cách trộn dầu diesel với bột màu và phun vào ống xả của động cơ để tạo ra khói màu trắng, xanh hoặc đỏ.
Trien lam hang khong quoc te New York anh 8
Red Arrow đã thực hiện khoảng 4.800 đợt bay biểu diễn ở 57 quốc gia trên toàn thế giới. Bay biểu diễn là nhiệm vụ có tính chất nguy hiểm cao, các máy bay bay ở cự ly rất gần nhau, nên bất kỳ thao tác sai hoặc lỗi kỹ thuật đều có thể dẫn đến thảm họa.
Trien lam hang khong quoc te New York anh 9
Đội bay Red Arrow bay qua tòa nhà Empire. Tai nạn chết người gần nhất đối với Red Arrow xảy ra vào tháng 3/2018 khi một chiếc BAE Hawk rơi ở căn cứ không quân Hoàng gia Anh trên đảo Anglesey, Wales, khiến một phi công thiệt mạng và phi công phụ bị thương nặng.
Trien lam hang khong quoc te New York anh 10
Màn khói màu đẹp mắt từ những chiếc BAE Hawk bay trên bầu trời New York. Bay biểu diễn luôn là hoạt động thu hút sự quan tâm đặc biệt của công chúng. Đó cũng là cách mà các nhà tổ chức sự kiện sử dụng để kéo khách tham quan đến triển lãm.

Dàn phi cơ hiện đại biểu diễn ở triển lãm hàng không Farnborough

Nhiều tên tuổi lớn trong ngành hàng không đã mang các mẫu máy bay hiện đại tới sự kiện được tổ chức 2 năm một lần ở thị trấn Farnborough, Anh.

Lễ Quốc khánh khác thường của TT Trump với máy bay và xe tăng phô diễn

Đám đông phấn khích trước màn trình diễn ấn tượng của các chiến đấu cơ bất chấp trời mưa, trong khi người chỉ trích cho rằng tổng thống lợi dụng Quốc khánh để vận động tranh cử.

Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm