Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn máy bay phô diễn tại Triển lãm Hàng không Paris 2019

Các hãng sản xuất máy bay lớn nhỏ trên thế giới như Airbus, Boeing, Dassault... thay nhau gây ấn tượng bằng những màn phô diễn sản phẩm tại Triển lãm Hàng không Paris lần thứ 53.

Trien lam Hang khong Paris anh 1
Được nhà sản xuất Dassault giới thiệu có thể hoàn thành hầu hết nhiệm vụ quân sự trên không, chiếc Rafale đang biểu diễn trong hình thuộc dòng máy bay chiến đấu hiện đại bậc nhất thế giới. Tính đến năm 2019, Dassault Rafale đang được biên chế trong không quân các nước Pháp, Ấn Độ, Ai Cập, Qatar...
Trien lam Hang khong Paris anh 2
Theo Reuters, Triển lãm Hàng không Paris là một trong những triển lãm hàng không lâu đời và lớn nhất trên thế giới. Được tổ chức hai năm một lần, triển lãm năm nay diễn ra từ ngày 17-23/6 tại sân bay Paris-Le Bourget. Trong ảnh, một khách tham quan đang theo dõi màn trình diễn của máy bay Airbus A350-1000.
Trien lam Hang khong Paris anh 3
Năm nay, nhà sản xuất máy bay Pháp Dassault mang đến triển lãm khá nhiều đại diện. Trong ảnh, một chiếc máy bay dân dụng Dassault Falcon 8X bay trên bầu trời phía bắc Paris. Falcon 8X, với sức chứa khoảng 12-16 người, đang là lựa chọn của nhiều chính phủ và nguyên thủ quốc gia trên thế giới.
Trien lam Hang khong Paris anh 4
Máy bay cứu hộ Beriev Be-200 đang xả nước trong một màn trình diễn bay. Beriev Be-200 là sản phẩm của hai nhà sản xuất đến từ Nga: công ty Beriev và tập đoàn Irkut. Dòng máy bay này có thể sử dụng cho các mục đích cứu hoả, tìm kiếm và giải cứu, vận tải… Sức chứa của máy bay là 12.000 lít nước hoặc 72 người lớn.
Trien lam Hang khong Paris anh 5
Máy bay Alice của nhà sản xuất Eviation (Israel) thu hút nhiều sự chú ý của khách tham quan. Alice chạy bằng điện và được hứa hẹn giải pháp năng lượng thay thế cho xăng dầu. Theo nhà sản xuất, Alice có thể chở 9 hành khách trên quãng đường 1.000 km trong một lần sạc. Hãng hàng không nội địa Mỹ Cape Air là khách hàng đầu tiên của Alice.
Trien lam Hang khong Paris anh 6
Không chỉ các công ty chuyên sản xuất máy bay, nhiều hãng hàng không dân dụng cũng mang phi cơ của mình đến để quảng bá hình ảnh. Trong ảnh, một chiếc Boeing 787-9 Dreamliner của hãng hàng không Pháp Air Tahiti Nui.
Trien lam Hang khong Paris anh 7
 
Trien lam Hang khong Paris anh 8
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (bên trái) theo dõi những màn bay biểu diễn cùng Chủ tịch kiêm CEO của Dassault Aviation, Eric Trappier (bên phải).

 

Trien lam Hang khong Paris anh 9
Màn trình diễn trên không của những chiếc Alpha Jet đến từ phi đội Patrouille de France. Patrouille de France là đơn vị trình diễn nhào lộn trên không thuộc biên chế Không quân Pháp, có nhiệm vụ làm đại diện cho quân chủng này, đồng thời là đại sứ của hàng không Pháp ở nước ngoài.
Trien lam Hang khong Paris anh 10
Cận cảnh hai chiếc máy bay trong phi đội Patrouille de France biểu diễn trên bầu trời sân bay Le Bourget.
Trien lam Hang khong Paris anh 11
Mỗi kỳ Triển lãm Hàng không Paris là dịp để hai ông lớn trong ngành sản xuất máy bay Airbus và Boeings kiếm hàng chục tỷ USD với những hợp đồng đặt mua mới. Năm nay, Airbus gây chú ý với việc giới thiệu mở bán dòng máy bay mới A321XLR, giải pháp kinh tế cho những đường bay dài giữa những thành phố nhỏ. Trong ảnh là một chiếc Airbus A350-1000 đang biểu diễn bay tại triển lãm.
Trien lam Hang khong Paris anh 12
Một kỹ thuật viên đang vệ sinh chiếc phi cơ Aermacchi M-346FA được trưng bày dưới đất. M-346 là dòng máy bay huấn luyện chiến đấu được phát triển bởi công ty Italy Aermacchi, đang được biên chế trong quân đội các nước Italy, Israel và Singapore.
Trien lam Hang khong Paris anh 13
Những màn nhào lộn luôn là đặc sản tại các Triển lãm Hàng không Paris. Trong ảnh là phi công Hugues Duval đang trình diễn trên chiếc máy bay phản lực của mình.
Trien lam Hang khong Paris anh 14
Airbus mang đến triển lãm năm nay tham vọng của mình khi cho trưng bày Vahana, mẫu taxi bay thử nghiệm của mình. Vahana là mẫu máy bay cá nhân tự hành chạy bằng điện với 8 động cơ cánh quạt, hoạt động theo cơ chế cất cánh và hạ cánh thẳng. Airbus mong muốn một ngày nào đó, dòng máy bay này sẽ được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày như một giải pháp thay thế cho ôtô, tàu điện…

Đức Trần

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm