Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn phi cơ hiện đại biểu diễn ở triển lãm hàng không Farnborough

Nhiều tên tuổi lớn trong ngành hàng không đã mang các mẫu máy bay hiện đại tới sự kiện được tổ chức 2 năm một lần ở thị trấn Farnborough, Anh.

trien lam hang khong Farnborough anh 1
Đội máy bay nhào lộn Mũi tên Đỏ thuộc Không quân Hoàng gia Anh trình diễn trong lễ khai mạc Triển lãm Hàng không Quốc tế Farnborough hôm 16/7. Đây được xem là sự kiện hàng không vũ trụ lớn nhất trong năm. Ảnh: VCG.
trien lam hang khong Farnborough anh 2
Người tham gia triển lãm quan sát màn trình diễn trên không của máy bay Airbus 400M. Đây là phi cơ vận tải quân sự tầm xa 4 động cơ cánh quạt do Airbus Military phát triển với mục đích thay thế Transall C-160 và Lockheed Martin C-130 Hercules. Ảnh: AP.
trien lam hang khong Farnborough anh 3
Chính thức ra mắt từ năm 2013, máy bay Airbus 400M hoạt động với nhiều nhiệm vụ như vận chuyển hàng hoá và các thiết bị quân sự, tiếp dầu trên không và giám sát điện tử. Chiếc máy bay có sải cánh 42,4 m và tải trọng hơn 37.000 kg. Ảnh: AP.
trien lam hang khong Farnborough anh 4
Trong ảnh là máy bay phản lực thương mại Boeing 737. Trong bối cảnh Tổng thống Donald Trump đe dọa áp đặt thêm thuế trừng phạt đối với nhiều mặt hàng nhập khẩu vào Mỹ, các hãng sản xuất máy bay như Boeing đứng trước nguy cơ chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đòn đáp trả từ nhiều thị trường tiềm năng như Trung Quốc và các nước châu Âu. Ảnh: AP.
trien lam hang khong Farnborough anh 5
Binh lính Mỹ trang trí lại máy bay vận tải quân sự Hercules tại triển lãm Farnborough. Chiếc máy bay có tải trọng hơn 19.000 kg, có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ đa dạng, bao gồm vận chuyển quân sự, tiếp tế, chăm sóc y tế, trinh sát thời tiết, phun hóa chất trên không, chữa cháy và các nhiệm vụ cứu trợ thiên tai. Ảnh: AP.
trien lam hang khong Farnborough anh 6
Phóng viên tác nghiệp tại triển lãm Farnborough trong khi máy bay Airbus A350-1000 đang hạ cánh. Chiếc máy bay thương mại này sử dụng hai động cơ của hãng Rolls-Royce Trend XWB, giúp tiết kiệm nhiên liệu, giảm lượng khí thải đến 25% với chi phí bảo dưỡng thấp. Ảnh: AP.
trien lam hang khong Farnborough anh 7
Máy bay quân sự M346-FA của hãng Leonardo, Italy được trình bày tại triển lãm Farnborough. Chiến đấu cơ hạng nhẹ này được trang bị hai động cơ Honeywell F124, có thể cất cánh với trọng lượng tối đa 9.500 kg và có khả năng đạt vận tốc khoảng 1470 km/h. Ảnh: AP.
trien lam hang khong Farnborough anh 8
Thủ tướng Anh Theresa May nói chuyện với ông Tom Enders,  giám đốc điều hành hãng hàng không Airbus, sau khi tham quan chiếc Airbus A220-300. Bà cũng tham dự và phát biểu tại lễ khai mạc Triển lãm Hàng không Quốc tế Farnborough hôm 16/7. Ảnh: AP.
trien lam hang khong Farnborough anh 9
Trong cuộc trò chuyện, ông Enders cảnh báo kế hoạch thực hiện Brexit của bà May đang gặp nhiều vấn đề và ngành hàng không đang chuẩn bị cho việc Anh rời Liên minh châu Âu (EU) mà hai bên không đạt được thỏa thuận, theo The Times. Ảnh:AP.
trien lam hang khong Farnborough anh 10
Hãng hàng không Airbus tiếp tục dự trữ nhiều bộ phận quan trọng nhằm hạn chế tác động tiêu cực từ Brexit, bất chấp những nỗ lực trấn an của thủ tướng. Trước đó, bà May cho biết sẽ sát cánh cùng các nước thành viên EU, dù hai bên đang trong quá trình Brexit, để đối phó với sức ép từ các biện pháp bảo hộ thương mại từ Mỹ. Ảnh: VCG.
'Cá voi trắng Bắc cực' bay trên bầu trời Pháp Beluga XL, phiên bản mới nhất của dòng máy bay vận tải cỡ lớn của Airbus, đã có chuyến bay thử đầu tiên kéo dài 4 tiếng tại Toulouse hôm 19/7.

Chi Mai

Bạn có thể quan tâm