Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đầu tư khủng cho lễ quốc khánh, chính quyền Trump vẫn chật vật phát vé

Tiêu tốn hàng triệu USD cho lễ mừng quốc khánh được cho là đắt đỏ nhất trong lịch sử, chính quyền Tổng thống Trump vẫn phải chật vật gửi vé mời vì lo ngại không đủ khách tham dự.

Để chào mừng ngày quốc khánh Mỹ được cho là hoành tráng nhất từ trước tới nay, Tổng thống Mỹ Donald Trump huy động cả máy bay nhào lượn, xe tăng và màn bắn pháo hoa để thỏa mãn người xem.

Tuy nhiên, các trợ lý của ông Trump lo ngại rằng lượng người tham gia buổi lễ có thể sẽ không đông như dự kiến vì lý do thời tiết xấu. Ngoài ra, cùng thời điểm tổng thống Mỹ phát biểu, một buổi hòa nhạc miễn phí cũng diễn ra tại trung tâm thương mại ở gần đó.

Chính quyền ông Trump đã phát 5.000 vé tham dự buổi lễ cho các binh sĩ trong quân đội, theo tuyên bố của Lầu Năm Góc hôm 3/7. Washington Post dẫn nguồn thạo tin cho biết các đồng minh, nhà tài trợ và các hiệp hội doanh nghiệp đứng sau chiến dịch tái tranh cử của ông Trump, từ Hiệp hội Ngân hàng Mỹ đến Đại sứ quán Anh, cũng nhận được vé mời.

quoc khanh My anh 1
Binh lính đỗ xe tăng ngoài Nhà tưởng niệm Lincoln hôm 3/7. Ảnh: Getty.

Một số nhân viên gây quỹ và đặc vụ cũng được giao nhiệm vụ đi phát vé. Thậm chí, các thành viên của một tổ chức vận động phi lợi nhuận, vốn không nhận quà từ chính phủ, cũng nhận được email từ Văn phòng Liên lạc Công, mời nhận tối đa 5 vé nghe bài phát biểu của tổng thống Mỹ.

Tuy nhiên, các quan chức cho biết vẫn còn dư rất nhiều vé. Điều này làm dấy lên lo ngại rằng lịch sử lễ nhậm chức của ông Trump sẽ lặp lại. Vào ngày chính thức trở thành tổng thống Mỹ, ông Trump thu hút đám đông với quy mô nhỏ hơn so với ngày nhậm chức của ông Barack Obama.

Theo CNN, ngoài các buổi hòa nhạc và tôn vinh văn hóa như mọi năm, dịp quốc khánh này ông Trump muốn có các chiến đấu cơ bay lượn, xe tăng và màn bắn pháo hoa kéo dài. 

Sự kiện có khả năng trở thành ngày quốc khánh đắt đỏ nhất trong lịch sử. Chỉ riêng chi phí cho sự xuất hiện của Tổng thống Trump đã tiêu tốn đến 2,5 triệu USD. Triển lãm hàng không cùng chi phí vận chuyển xe tăng, máy móc hạng nặng cũng tốn ít nhất 1 triệu USD

Mừng Quốc khánh với xe tăng và máy bay nhào lộn, TT Trump bị chỉ trích

TT Trump lên chương trình “Kính chào nước Mỹ” với ông là nhân vật chính, kèm theo máy bay trình diễn và xe tăng, nhưng chi phí mập mờ khiến đảng Dân chủ kịch liệt phản đối.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi điện mừng Quốc khánh Mỹ đến TT Trump

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện mừng tới Tổng thống Mỹ Donald Trump nhân dịp Quốc khánh Mỹ 4/7.


Hương Ly

Bạn có thể quan tâm