Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay hạ cánh khẩn cấp ở Nam Phi vì rắn hổ mang

Phi công người Nam Phi Rudolph Erasmus được ca ngợi vì “kỹ năng lái máy bay tuyệt vời” sau lần hạ cánh khẩn cấp vì phát hiện rắn hổ mang trong buồng lái.

Phi công người Nam Phi hạ cánh khẩn cấp vì rắn hổ mang trong buồng lái. Ảnh: Flicker.cc.

Phi công Rudolph Erasmus phát hiện một con rắn hổ mang dài 1,5 m trườn bên cạnh và cuộn tròn dưới ghế của anh khi đang chở 4 hành khách trên một chiếc máy bay tư nhân - Beechcraft Baron 58 - ở độ cao 3.352 m, Guardian đưa tin ngày 5/4.

Trước đó, Erasmus cảm thấy "lạnh" ở hông và chỉ nghĩ rằng chai nước của mình có thể bị đổ ra ngoài. Tuy nhiên, khi nhìn xuống dưới, anh phát hiện một con rắn hổ mang.

Anh dành một chút thời gian bình tĩnh lại để không khiến hành khách hoảng sợ, sau đó thông báo họ cần hạ cánh khẩn cấp.

“Một con rắn đang ở dưới ghế của tôi, bên trong buồng lái. Vì vậy, chúng ta sẽ phải hạ cánh càng nhanh càng tốt”, anh kể lại với hãng tin địa phương Lowvelder. “May mắn thay, mọi người vẫn bình tĩnh”.

Một vết cắn từ rắn hổ mang Cape - loài rắn mà Erasmus phát hiện trên máy bay - có thể gây chết người. Đây là một trong những loài rắn hổ mang nguy hiểm nhất châu Phi.

Erasmus đã phát tín hiệu khẩn cấp và nhanh chóng hạ cánh xuống sân bay gần nhất. Sau khi hạ cánh và cùng mọi người ra khỏi máy bay an toàn, anh đứng trên cánh máy bay và di chuyển ghế về phía trước thì phát hiện con rắn vẫn nằm yên bên dưới.

Cục trưởng Cục Hàng không Dân dụng Nam Phi Poppy Khoza đã ca ngợi Erasmus vì "kỹ năng lái tuyệt vời thực sự đã cứu sống những người trên máy bay", theo trang tin tức News24.

Học kỹ năng sống từ những cuốn cẩm nang sinh tồn

Sách “Cẩm nang sinh tồn”, “100 kỹ năng sinh tồn”, “Sống sót” là câu chuyện của những phượt thủ, nhà thám hiểm về cách thoát hiểm và sinh tồn.

Phát hiện người đàn ông chết trong ngôi nhà có hàng chục con rắn độc

Cảnh sát tìm thấy một người đàn ông đã chết bên trong ngôi nhà có hàng chục con rắn độc ở Aliquippa, bang Pennsylvania. Tuy nhiên, nạn nhân tử vong không phải do rắn cắn.

Rồng râu, rắn ngô trong quán cà phê ở Malaysia

Yap Ming Yang, một người đam mê bò sát, hy vọng quán cà phê vật nuôi của anh sẽ giúp khách hàng học cách yêu các loài như rắn và thằn lằn như chó hoặc mèo, Reuters đưa tin.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm