Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rồng râu, rắn ngô trong quán cà phê ở Malaysia

Yap Ming Yang, một người đam mê bò sát, hy vọng quán cà phê vật nuôi của anh sẽ giúp khách hàng học cách yêu các loài như rắn và thằn lằn như chó hoặc mèo, Reuters đưa tin.

Trẻ em được tiếp xúc với các loài bò sát như rắn trong quán cà phê của Yap Ming Yang ở thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia. Ảnh: Reuters.

Rồng Râu - hay còn gọi là rồng Úc, thằn lằn báo đốm và rắn ngô nằm trong số những loài thằn lằn được đặt trong các tủ kính xung quanh quán cà phê của Yap ở ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia. Yap cho biết đây là những loài bò sát phổ biến ở quốc gia Đông Nam Á này.

Các khách hàng, bao gồm trẻ nhỏ, cầm và chơi đùa với những loài động vật có vẩy trong khi thưởng thức các loại đồ uống và món ăn.

"Mọi người thường chỉ quan tâm tới các động vật nhiều lông như chó hoặc mèo và bỏ qua những loài thằn lằn và rắn", Yap, người có nền tảng chuyên môn về khoa học môi trường và thành viên của hiệp hội bò sát học của Malaysia cho biết.

"Tôi hy vọng rằng từ việc giúp công chúng hiểu được những đặc điểm của các loài bò sát, họ sẽ có cái nhìn tích cực hơn về những sinh vật ít được yêu mến này", vị chủ quán cà phê bò sát chia sẻ.

Trả lời Times Now, Yap cho biết công ty đồ tráng miệng Dekri tại Malaysia đang có ý định đầu tư vào quán cà phê của anh. Yap đã bất chấp rủi ro khi chia sẻ những ý tưởng về thương hiệu cà phê của mình với Dekri và đã nhận được sự ủng hộ của doanh nghiệp này. Yap cũng được toàn quyền thiết kế nội thất của các cửa hàng thuộc thương hiệu Fangs với sự hỗ trợ tài chính của Dekri.

Malaysia là một quốc gia giàu có về đa dạng sinh học nhưng cũng là điểm nóng của tình trạng buôn bán bất hợp pháp động vật hoang dã.

Sách hay về Đông Nam Á

Để giúp độc giả hiểu thêm về Đông Nam Á, Zing giới thiệu ba cuốn sách của Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia về chủ đề này: “Cạnh tranh Trung - Ấn tại Đông Nam Á”, “Gắn kết và chủ động thích ứng: Tầm nhìn và triển vọng của ASEAN sau năm 2025” và “Đông Nam Á học - Một số vấn đề về ngôn ngữ và văn hóa”.

> Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Giấu 60 con rắn, thằn lằn trong quần khi vượt biên vào Mỹ

Một người đàn ông đã giấu hàng chục con rắn và thằn lằn trong quần để vượt biên từ Mexico vào Mỹ. Vụ việc nằm trong đường dây buôn lậu bò sát trị giá ít nhất 739.000 USD.

Phát hiện mới về rồng Komodo

Nghiên cứu mới của Đại học Quốc gia Australia chứng minh rằng rồng Komodo từng sống tại Australia, lai tạo với các loài bò sát khác và vượt đại dương đến Indonesia.

An Bình

Bạn có thể quan tâm