Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay Ai Cập hạ cánh khẩn cấp vì bị dọa bom

Một phi cơ của hãng hàng không Egypt Air phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay ở Uzbekistan sau khi nhận được cuộc gọi nặc danh cảnh báo máy bay sẽ bị đánh bom.

Theo CBS News, chiếc Airbus A-330-220 cất cánh từ thủ đô Cairo, Ai Cập lúc 23h30 tối 7/6, trên hành trình đến Bắc Kinh, Trung Quốc. Tuy nhiên, nó phải hạ cánh khẩn cấp chỉ ba giờ sau đó tại sân bay ở thị trấn Urgench của Uzbekistan.

135 hành khách và phi hành đoàn đã được sơ tán. Trong khi đó, máy bay đang được rà soát kỹ lưỡng trước khi giới chức tuyên bố an toàn và cho phép tiếp tục hành trình.

may bay Ai Cap bi doa bom anh 1
Chiếc Airbus A330-300 của Egypt Air cất cánh từ Paris, Pháp ngày 19/5. Ảnh: AP

Theo giới chức Ai Cập, một cuộc gọi nặc danh đến bộ phận an ninh của sân bay Cairo đã nói rằng có bom trên máy bay. Cơ quan này ngay lập tức liên lạc với phi cơ và yêu cầu hạ cánh xuống sân bay gần nhất. 

Hãng RIA Novosti của Nga dẫn lời một quan chức giấu tên của Uzbekistan Airways cho biết sân bay đã đóng cửa sau khi máy bay của EgyptAir hạ cánh khẩn cấp.

may bay Ai Cap bi doa bom anh 2
Đường bay của phi cơ và vị trí hạ cánh khẩn cấp. Đồ hoạ: Dailymail

Đây là trường hợp mới nhất trong loạt sự việc không may liên quan đến hãng hàng không của Ai Cập.

Ngày 19/5, máy bay chở 66 người của hãng Egypt Air đã biến mất khỏi màn hình radar trong hành trình từ Paris, Pháp tới Cairo, Ai Cập. Phi cơ được xác định rơi xuống Địa Trung Hải, khiến toàn bộ hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Egypt Air thành lập năm 1932 với tên gọi ban đầu là Misr Airwork, sau đó trở thành hãng hàng không đầu tiên ở Trung Đông và châu Phi. Egypt Air từng 7 lần bị không tặc "hỏi thăm".

Vụ việc nghiêm trọng nhất là vào tháng 11/1985, khi phi cơ của hãng bị các tay súng có liên hệ với nhóm cực đoan Abu Nidal khống chế.

Phát hiện tín hiệu từ hộp đen máy bay Ai Cập

Một tàu tìm kiếm của Hải quân Pháp đã thu được tín hiệu được cho là phát ra từ một trong hai hộp đen máy bay EgyptAir rơi trên biển Địa Trung Hải hôm 19/5.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm