Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện tín hiệu từ hộp đen máy bay Ai Cập

Một tàu tìm kiếm của Hải quân Pháp đã thu được tín hiệu được cho là phát ra từ một trong hai hộp đen máy bay EgyptAir rơi trên biển Địa Trung Hải hôm 19/5.

“Thiết bị tìm kiếm trên tàu Hải quân Pháp Laplace đã phát hiện các tín hiệu từ đáy biển tại khu vực tìm kiếm. Nhiều khả năng chúng phát ra từ một trong số các hộp dữ liệu”, Reuters dẫn thông tin từ Ủy ban điều tra Ai Cập hôm nay cho hay. Tàu Laplace được triển khai ở khu vực tìm kiếm trên biển Địa Trung Hải từ hôm qua.

Theo cơ quan này, quá trình tìm kiếm hộp đen được tăng cường, trước khi tàu John Lethbridge của công ty Deep Ocean Search có trụ sở ở Mauritius tìm kiếm các hộp đen trong một tuần. Tàu John Lethbridge mang theo robot có khả năng lặn tới 3.000 m dưới đáy biển để phát hiện hộp đen.

phat hien tin hieu tu may bay Ai Cap anh 1

Tàu tìm kiếm mảnh vỡ của máy bay EgyptAir rơi trên Địa Trung Hải. Ảnh: AFP

Các nhà điều tra đang chạy đua với thời gian để tìm hai hộp đen của máy bay mất tích vì pin của chúng chỉ có thể phát tín hiệu trong 4 hoặc 5 tuần. Hai hộp đen gồm thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay và máy ghi âm buồng lái. Việc tìm ra hai hộp này có thể giúp các nhà điều tra xác định nguyên nhân vụ tai nạn. 

Quá trình tìm kiếm đang diễn ra tại các khu vực sâu nhất của biển Địa Trung Hải. Chiếc Airbus A320 rơi trên vùng biển này, ở khu vực cách bờ biển Ai Cập khoảng 170 km.

Chuyến bay số hiệu MS804 của hãng EgyptAir khởi hành từ Paris (Pháp) tới thủ đô Cairo (Ai Cập) đã biến mất khỏi màn hình radar khi chỉ còn cách sân bay ở Cairo khoảng 20 phút hôm 19/5. Các điều tra viên xác nhận việc khói bốc lên ở phần trước máy bay 3 phút trước khi nó mất tích. Dấu hiệu khói và nhiệt được ghi nhận tại một cửa sổ nằm gần chỗ ngồi của cơ phó và nhà vệ sinh được bố trí phía sau buồng lái. Tai nạn khiến toàn bộ 66 người trên khoang thiệt mạng.

Ai Cập điều tàu ngầm tìm hộp đen máy bay gặp nạn

Một tàu ngầm đang dò tìm hộp đen của hãng EgyptAir trên Địa Trung Hải nhằm làm sáng tỏ nguyên nhân của vụ tai nạn khiến 66 người thiệt mạng hôm 19/5.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm