Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công bố hình ảnh mảnh vỡ máy bay Ai Cập gặp nạn

Quân đội Ai Cập vừa công bố những hình ảnh chụp các vật thể nghi là một phần của máy bay EgyptAir mất tích trên biển Địa Trung Hải.

Theo BBC, các vật thể được phát hiện bao gồm áo phao cứu sinh, một phần ghế ngồi và các vật thể có in dòng chữ EgyptAir, tên hãng hàng không khai thác chuyến bay MS804 gặp nạn. Chiếc Airbus A320 rơi xuống Địa Trung Hải cùng 66 hành khách và thành viên phi hành đoàn khi thực hiện lộ trình từ Paris, Pháp tới Cairo, Ai Cập hôm 19/5.

manh vo may bay Ai Cap gap nan anh 1
Áo phao cứu sinh của Egypt Air do quân đội Ai Cập phát hiện. Ảnh: BBC

Các điều tra viên xác nhận việc khói bốc lên ở phần trước máy bay 3 phút trước khi nó biến mất khỏi màn hình radar. Cụ thể, dấu hiệu khói và nhiệt được ghi nhận tại một cửa sổ nằm gần chỗ ngồi của cơ phó và nhà vệ sinh được bố trí phía sau buồng lái.

Tuy nhiên, nguyên nhân tai nạn vẫn chưa được xác định. Tất cả các giả thuyết đều đang được kiểm tra, bao gồm cả nguyên nhân máy bay bị khủng bố.

Trước đó, CNN dẫn nguồn tin cho biết, hệ thống cảm biến chuyên dụng ACARS đã ghi lại những dấu hiệu khác thường từ chiếc A320 của hãng EgyptAir trước khi nó biến mất khỏi màn hình radar.

manh vo may bay Ai Cap gap nan anh 2
Mảnh vỡ nghi là phần ghế máy bay A320 gặp nạn. Ảnh: BBC

Theo thông báo chính thức, 56 hành khách – bao gồm 3 trẻ em – ngồi trên chuyến bay MS804 từ Paris tới Cairo hôm 19/5 cùng 3 nhân viên an ninh của hãng EgyptAir và 7 thành viên phi hành đoàn. Theo danh sách hành khách trên chuyến bay mà chính phủ Ai Cập công bố, 30 người là công dân Ai Cập và 15 người tới từ Pháp. Những người còn lại mang quốc tịch Algeria, Bỉ, Anh, Canada, Chad, Iraq, Kuwait, Bồ Đào Nha, Saudi Arabia và Sudan.

Chuyến bay số hiệu MS804 biến mất khỏi màn hình radar khi chỉ còn cách sân bay ở Cairo, Ai Cập khoảng 20 phút. Đây là loại máy bay Airbus A320. Theo Guardian, cơ trưởng trên chuyến bay đã có kinh nghiệm hơn 6.000 giờ bay, bao gồm 2.000 giờ điều khiển máy bay A320.

manh vo may bay Ai Cap gap nan anh 3
Dễ dàng nhận thấy dòng chữ EgyptAir trên những mảnh vỡ mà lực lượng tìm kiếm cứu nạn phát hiện trong quá trình truy tìm MS804. Ảnh: BBC

Nhà chức trách cho biết, MS804 biến mất khi đang bay ở độ cao hơn 11 km trong không phận Ai Cập lúc 2h45 ngày 19/5 theo giờ địa phương. Nỗ lực tìm kiếm cứu nạn đang được triển khai trên biển Địa Trung Hải cách bờ biển Ai Cập 280 km - khu vực máy bay phát tín hiệu lần cuối.

Ngày 20/5, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi điện chia buồn tới Tổng thống Cộng hòa Arab Ai Cập Abdel Fattah el-Sisi và Tổng thống Cộng hòa Pháp Francois Hollande sau khi nhận tin chiếc máy bay mang số hiệu MS804 của Hãng hàng không Ai Cập (EgyptAir) gặp nạn ngày 19/5 tại Địa Trung Hải khiến nhiều hành khách người Ai Cập và Pháp thiệt mạng.

Cảnh báo khói được kích hoạt trước khi máy bay Ai Cập rơi

Dữ liệu chuyến bay MS804 do hệ thống chuyên dụng dưới mặt đất ghi lại cho thấy thiết bị cảnh báo khói trên máy bay được kích hoạt vài phút trước khi nó rơi ở Địa Trung Hải.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm