Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm thấy thi thể và hành lý nghi từ máy bay Ai Cập rơi

Bộ Quốc phòng Hy Lạp ngày 20/5 cho biết, đội cứu hộ Ai Cập nói họ phát hiện thêm nhiều phần thi thể, ghế ngồi và hành lý trong vùng tìm kiếm phi cơ Ai Cập bị rơi.

Bộ trưởng Quốc phòng Hy Lạp Panos Kammenos cho biết, chính quyền Ai Cập đã thông tin với họ rằng đội cứu hộ phát hiện một số phần thi thể, 2 máy bay và va ly trong vùng tìm kiếm máy bay mất tích của hãng EgyptAir.

"Một máy bay khác được cho là đã phát hiện thêm nhiều vật thể. Tuy nhiên, hiện tại chúng tôi chưa thể khẳng định chắc chắn chúng thuộc về máy bay mất tích", báo Guardian dẫn lời ông Kammenos.

Bộ trưởng Kammenos nói sẽ dành căn cứ quân sự của Hy Lạp trên đảo Crete để phục vụ liên quân trong quá trình tìm kiếm chiếc Airbus A320 gặp nạn.

may bay Ai Cap roi anh 1
Sự đau xót của người thân hành khách xấu số trên máy bay Ai Cập mất tích. Ảnh: CNN

Theo ông Kammenos, những dữ liệu hiện có đã cho thấy máy bay bất ngờ chuyển hướng rồi mất dần độ cao. Tuy nhiên, các chuyên gia đang phân tích kỹ thêm để xác định chính xác nguyên nhân. 

Trước đó, người phát ngôn của quân đội Ai Cập, Tướng Mohammed Samir, xác nhận lực lượng tìm kiếm chuyến bay MS804 đã thấy mảnh vỡ và đồ đạc của hành khách ở vị trí cách bờ biển Alexandria thuộc Ai Cập khoảng 290 km.

Giới chức Ai Cập nhận định khả năng máy bay rơi do hành động khủng bố cao hơn so với khả năng trục trặc kỹ thuật. Quân đội các nước Ai Cập, Hy Lạp, Pháp và Anh đang tìm phi cơ xấu số gần đảo Karpathos của Hy Lạp.

Ngày 19/5, ông Ahmed Adel, Phó chủ tịch hãng EgyptAir, thông báo lực lượng tìm kiếm đã thấy vài mảnh vỡ của máy bay mất tích. Nhưng sau đó một quan chức cấp cao Hy Lạp khẳng định những mảnh vỡ không thuộc về chuyến bay MS804.

Chiếc Airbus A320 của hãng hàng không EgyptAir biến mất trên đường từ Paris, Pháp tới Cairo, Ai Cập hôm 19/5. Khi đó, máy bay chở 66 hành khách và thành viên phi hành đoàn.

Phát hiện mảnh vỡ của máy bay Ai Cập mất tích

Quân đội Ai Cập và hãng hàng không EgyptAir ngày 20/5 thông báo họ đã thấy mảnh vỡ của máy bay Airbus A320 mất tích trên biển Địa Trung Hải.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm