Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mô phỏng máy bay Ai Cập mất tích trên Địa Trung Hải

Chiếc Airbus A320 của hãng hàng không EgyptAir biến mất trên đường từ Paris, Pháp tới Cairo, Ai Cập cùng toàn bộ 66 hành khách và thành viên phi hành đoàn.

Máy bay Ai Cập mất tích giữa lộ trình Hai tháng sau vụ máy bay bị không tặc và phải hạ cánh khẩn cấp xuống đảo Cyprus, EgyptAir phải đối mặt với cuộc khủng hoảng khác khi một chiếc Airbus A320 biến mất giữa đường.

Hai tháng sau vụ máy bay EgyptAir bị không tặc và phải hạ cánh khẩn cấp xuống đảo Cyprus, hãng hàng không Ai Cập phải đối mặt với cuộc khủng hoảng khác khi một chiếc Airbus A320 biến mất giữa hành trình. Chuyến bay số hiệu MS804 biến mất khỏi màn hình radar khi chỉ còn cách sân bay ở Cairo, Ai Cập khoảng 20 phút.

Nhà chức trách cho biết, MS804 biến mất khi đang bay ở độ cao hơn 11 km trong không phận Ai Cập lúc 2h45 ngày 19/5 theo giờ địa phương. Nỗ lực tìm kiếm cứu nạn đang được triển khai trên biển Địa Trung Hải cách bờ biển Ai Cập 280 km - khu vực máy bay phát tín hiệu lần cuối.

Người thân của những hành khách trên chuyến bay MS804 đợi tin về số phận của họ tại phi trường Charles de Gaulle ở Pháp và phi trường quốc tế Cairo ở Ai Cập. Vài người trong số họ tỏ ra bấn loạn và khóc, New York Times mô tả.

56 hành khách – bao gồm 3 trẻ em – ngồi trên chuyến bay MS804 từ Paris tới Cairo hôm 19/5 cùng 3 nhân viên an ninh của hãng EgyptAir và 7 thành viên phi hành đoàn. Theo danh sách hành khách trên chuyến bay mà chính phủ Ai Cập công bố, 30 người là công dân Ai Cập và 15 người tới từ Pháp. Những người còn lại mang quốc tịch Algeria, Bỉ, Anh, Canada, Chad, Iraq, Kuwait, Bồ Đào Nha, Saudi Arabia và Sudan.

Một số người phê phán cách thức chính quyền Ai Cập xử lý khủng hoảng. Mervat Moamen, thân nhân của một tiếp viên trên phi cơ, nói rằng bà giận dữ và thất vọng với chính phủ. “Chúng tôi chẳng biết bất kỳ thông tin nào, chẳng thấy bất kỳ thứ gì liên quan đến vụ máy bay mất tích”, bà nói.

Thân nhân giận dữ, tắt hy vọng về khả năng tìm thấy MS804

Đau buồn trước tin dữ, nhiều thân nhân hành khách trên phi cơ Ai Cập mất tích nổi giận trước sự vô cảm của phóng viên và phản ứng chậm của chính phủ.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm