Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah el-Sisi hôm 22/5 thông báo triển khai một tàu ngầm tới khu vực máy bay hãng EgyptAir gặp nạn trên biển Địa Trung Hải. Theo truyền hình Ai Cập, tàu ngầm này có thể hoạt động ở độ sâu 3.000 m.
Theo CNN, các tàu tìm kiếm đã vớt được các vật dụng cá nhân của hành khách, áo phao, ghế và thậm chí là các bộ phận cơ thể hành khách. Quân đội Ai Cập cho biết các mảnh vỡ được phát hiện ở khu vực ngoài khơi cách cảng Alexandria của nước này khoảng 290 km về phía bắc.
Lực lượng tìm kiếm đang tiếp tục truy dấu thân máy bay, hai hộp đen gồm thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay và máy ghi âm buồng lái ở vùng biển Địa Trung Hải. Hai hộp đen là bằng chứng quan trọng, có thể làm sáng tỏ chuyện gì đã xảy ra trong chuyến bay.
Các vật dụng cá nhân của hành khách trên máy bay EgyptAir được trục vớt. Ảnh: CNN
|
Giới chức Ai Cập chưa đưa ra kết luận về nguyên nhân khiến chiếc Airbus A320 chở 66 người gặp nạn và rơi xuống biển. Vài giờ sau khi máy bay mất tích, Bộ trưởng Cơ quan Hàng không dân dụng Ai Cập Sherif Fathi phát biểu trước các phóng viên rằng, khả năng phi cơ gặp nạn là do bị khủng bố cao hơn sự cố kỹ thuật.
Tuy nhiên, hôm qua, ông Fathi kêu gọi truyền thông không đồn đoán về nguyên nhân của vụ việc trước khi giới chức đưa ra kết luận chính thức.
Ngoại trưởng Pháp Jean-Marc Ayrault nói với gia đình hành khách hôm 21/5 rằng, “không có giả thiết nào được loại trừ”. Cho tới nay, chưa nhóm nào nhận trách nhiệm liên quan vụ việc.
Các tàu được triển khai ở Địa Trung Hải để tìm mảnh vỡ của phi cơ gặp nạn. Ảnh: Global News |
Theo thông báo chính thức của hãng EgyptAir, 56 hành khách, gồm 3 trẻ em, cùng 3 nhân viên an ninh của hãng EgyptAir và 7 thành viên phi hành đoàn đã ở trên chuyến bay MS804 từ Paris (Pháp) tới thủ đô Cairo (Ai Cập). Trong số các hành khách, 30 người là công dân Ai Cập và 15 người tới từ Pháp. Những người còn lại mang quốc tịch Algeria, Bỉ, Anh, Canada, Chad, Iraq, Kuwait, Bồ Đào Nha, Saudi Arabia và Sudan.
Chuyến bay số hiệu MS804 biến mất khỏi màn hình radar khi chỉ còn cách sân bay ở Cairo khoảng 20 phút. Các điều tra viên xác nhận việc khói bốc lên ở phần trước máy bay 3 phút trước khi nó mất tích. Dấu hiệu khói và nhiệt được ghi nhận tại một cửa sổ nằm gần chỗ ngồi của cơ phó và nhà vệ sinh được bố trí phía sau buồng lái.