Nhà sản xuất máy bay 'made in China' nắm 49% vốn Lao Airlines
Thương vụ góp vốn với Lao Airlines được xem là bước đi mới của Comac nhằm đưa các dòng máy bay "made in China" thâm nhập sâu hơn vào thị trường Đông Nam Á.
8 kết quả phù hợp
Thương vụ góp vốn với Lao Airlines được xem là bước đi mới của Comac nhằm đưa các dòng máy bay "made in China" thâm nhập sâu hơn vào thị trường Đông Nam Á.
20 chiếc máy bay C909 là đơn hàng nước ngoài lớn nhất từ trước đến nay của hãng máy bay "made in China".
Tận dụng “Con đường tơ lụa trên không”, Bắc Kinh đẩy mạnh cho thuê máy bay, xây dựng hạ tầng và đào tạo nhân lực, kỳ vọng đưa Comac ra khỏi sân nhà, vươn tới châu Âu và châu Phi.
Theo phóng viên TTXVN tại Trung Quốc, ngày 30/3, Tập đoàn máy bay thương mại Trung Quốc (COMAC) đã bàn giao máy bay C909 đầu tiên cho Hãng hàng không Lào.
Lần đầu tiên một máy bay phản lực chở khách do Trung Quốc sản xuất thâm nhập vào thị trường Lào, đánh dấu bước tiến mới trong quá trình quốc tế hóa máy bay thương mại Trung Quốc.
Điều này sẽ tạo thuận lợi cho hoạt động hàng không dân dụng tại Việt Nam trong bối cảnh thiếu hụt tàu bay, khó khăn trong việc mở rộng đội bay, đường bay.
Comac cho biết công ty này và Vietjet đã hoàn tất công tác chuẩn bị để hợp tác thuê máy bay, hy vọng Việt Nam đẩy nhanh tiến độ phê duyệt để sớm triển khai vận hành.
Tập đoàn COMAC (Trung Quốc) ngày càng thể hiện tham vọng thay thế Airbus và Boeing với các dòng máy bay C909, C919, C929 và thậm chí là cả C939.