TP.HCM sắp khởi công 2 tuyến metro
TP.HCM dự kiến khởi công metro Bến Thành - Cần Giờ vào 19/12 và metro số 2 Bến Thành - Tham Lương vào 15/1/2026, hướng tới hoàn thành và đưa vào khai thác trong 2028-2030.
58 kết quả phù hợp
TP.HCM dự kiến khởi công metro Bến Thành - Cần Giờ vào 19/12 và metro số 2 Bến Thành - Tham Lương vào 15/1/2026, hướng tới hoàn thành và đưa vào khai thác trong 2028-2030.
Tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) dự kiến khởi công trước 19/1/2026. Đoạn Bến Thành - Thủ Thiêm và Thủ Thiêm - Long Thành đang được chuẩn bị đầu tư.
Theo quy hoạch, hệ thống đường sắt đô thị TP.HCM mới có tổng chiều dài hơn 1.000 km. Lãnh đạo TP.HCM xác định phải chắt chiu mọi điều kiện để phát triển trong nhiệm kỳ 2025-2030.
UBND TP.HCM đã báo cáo Chính phủ về phương án cụ thể để làm đường sắt đô thị (metro) nối sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất nhanh nhất.
Sân bay Long Thành đang gần đến ngày về đích, trong tương lai sẽ tiếp nhận toàn bộ chuyến bay quốc tế từ Tân Sơn Nhất, nhưng thực tế việc di chuyển giữa 2 sân bay vẫn còn nhiều bất cập.
Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, các đơn vị đã hoàn tất GPMB, di dời hạ tầng đạt 60%, sẽ khởi công tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) trong năm 2025.
Với vốn chỉ 930 triệu đồng đã có thể sở hữu nhà phố Vinhomes, đây là cơ hội nhân đôi tài sản trước làn sóng hạ tầng tây bắc TP.HCM.
TP.HCM đang tích cực chuẩn bị cho việc đầu tư hàng loạt tuyến metro mới, hướng đến mục tiêu hoàn thành 7 tuyến metro với 355 km vào năm 2035.
TP.HCM sẽ chuyển toàn bộ nguồn vốn gần 48.000 tỷ đồng thực hiện metro số 2 từ vay ODA sang sử dụng ngân sách để làm metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương).
Đây là một trong những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của TP.HCM trong tháng 3 này, theo báo cáo của Sở Tài chính TP.
Sáng nay (22/2), Tổng Bí thư Tô Lâm bất ngờ có chuyến tham quan tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên ở TP.HCM.
Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ nhấn mạnh nếu không có những giải pháp đột phá, hệ thống metro sẽ tiếp tục là những dự án "trên giấy".
Dự án metro số 2 TP.HCM đã được bàn giao gần 100% mặt bằng. Dự kiến đến quý II năm nay, công tác di dời hạ tầng kỹ thuật để chuẩn bị “mặt bằng sạch” cho dự án cũng được hoàn tất.
Việc lùi tiến độ khởi công do vướng mắc về đơn giá các gói thầu, thời gian thực hiện các hạng mục chính, cũng như điều chỉnh nguồn vốn từ ODA sang ngân sách Nhà nước.
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đã phê bình nghiêm khắc các nhà thầu thi công, do chậm hoàn trả mặt bằng, gây ùn tắc giao thông kéo dài trên đường Võ Nguyên Giáp.
UBND TP.HCM đang tập trung thúc tiến độ hoàn tất thủ tục đầu tư và khởi công, hoàn thành các dự án trọng điểm, đặc biệt là metro, vành đai 3, cải tạo Rạch Xuyên Tâm.
Năm 2010, tuyến metro Bến Thành - Tham Lương được duyệt với mức đầu tư 1,3 tỷ USD. Nhưng sau 12 năm, tuyến tàu điện có nguy cơ kéo dài thời gian, ảnh hưởng đến nhiều hộ dân.
Sau khoảng 5 năm công tác rửa đường bị dừng, UBND TP vừa đồng ý chủ trương giao Sở GTVT tổ chức thực hiện rửa đường trở lại để giảm ô nhiễm.
Sau hơn một năm đàm phán không đạt được thỏa thuận, đơn vị tư vấn chung IC của tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) tuyên bố chấm dứt hợp đồng với chủ đầu tư.
Công trình chống ngập 10.000 tỷ đồng cho trung tâm thành phố và khu vực bờ hữu sông Sài Gòn đã xong 90%, dự kiến hoàn thành trong năm 2022.