Vietnam Airlines giảm một nửa lương tiếp viên, phi công
Theo báo cáo kế hoạch kinh doanh 2020 của Vietnam Airlines, doanh nghiệp sẽ có sự điều chỉnh lương của người lao động để ứng phó với dịch Covid-19.
99 kết quả phù hợp
Theo báo cáo kế hoạch kinh doanh 2020 của Vietnam Airlines, doanh nghiệp sẽ có sự điều chỉnh lương của người lao động để ứng phó với dịch Covid-19.
Mặc định UFO đồng nghĩa với người ngoài hành tinh là một quan điểm sai lầm.
Mỹ thu hồi giấy phép hoạt động của hãng hàng không quốc tế Pakistan (PIA) sau hàng loạt bê bối liên quan đến chất lượng phi công.
Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không và các hãng bay rà soát và đình chỉ hoạt động của các phi công sử dụng chứng chỉ do Pakistan cấp.
Trụ sở quân xanh được thiết kế mô phỏng theo kẻ thù giả định, nâng cấp hệ thống tên lửa đất đối không để thách thức các phi công, đó là cách Mỹ chuẩn bị cho không chiến tương lai.
Kinh doanh khó khăn, Vietnam Airlines công bố cắt giảm một nửa nhân sự, bao gồm toàn bộ phi công và tiếp viên nước ngoài. Toàn bộ nhân viên phải giảm lương.
Dù chủ trương không hủy hợp đồng lao động do dịch bệnh nhưng Vietnam Airlines vẫn phải cho hàng loạt nhân sự tạm nghỉ vì chuyến bay bị cắt giảm đột ngột.
56 người Việt Nam từ Ukraine đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Vân Đồn trên chuyến bay đặc biệt sáng 30/3.
Tại buổi làm việc của Đoàn bay 919, công đoàn của phi công Vietnam Airlines cho hay dịch bệnh Covid-19 đã khiến nhiều phi công phải giảm giờ bay, giảm thu nhập nghiêm trọng.
Tiếp viên của các hãng hàng không Việt Nam đã bắt đầu sử dụng khẩu trang trong chuyến bay để phòng tránh lây nhiễm dịch cúm nguy hiểm do virus corona từ Vũ Hán (Trung Quốc).
Trong bối cảnh "chảy máu" nhân sự, Vietnam Airlines tăng lương phi công đội bay Boeing 787 và Airbus A350 từ ngày 1/9 thay vì đợi đến tháng 6/2020 như lộ trình. Mức tăng là 22%.
Trưa ngày 27/9, linh cữu anh hùng Nguyễn Văn Bảy đã về với đất mẹ và những người thân yêu tại quê nhà Lai Vung (Đồng Tháp).
Với chi phí 3-4 tỷ đồng, phi công không phải là ngành học dành cho số đông. Thế nhưng, tài chính chỉ là yếu tố cần. Theo Bay Việt, 30% học viên bỏ dở giữa chừng khi đang đào tạo.
Lương khởi điểm hấp dẫn, nhu cầu lớn thế nhưng việc tuyển dụng phi công ở Việt Nam vẫn không dễ dàng. Một phần lý do nằm ở mức chi phí đào tạo đắt đỏ, không dưới 4 tỷ đồng.
Trong khi rất nhiều doanh nghiệp đang muốn bước chân vào ngành hàng không Việt Nam, nhiều yếu tố như hạ tầng, nhân lực, năng lực quản lý của ngành lại đang quá tải.
Quân đội Trung Quốc đang đẩy mạnh chiêu mộ và đào tạo phi công lái máy bay chiến đấu, phục vụ tham vọng xây dựng hạm đội tàu sân bay.
Phi công là một nghề đòi hỏi rất nhiều kỹ năng và bản lĩnh, chưa kể chi phí đào tạo đắt đỏ. Cũng vì thế, mức lương của phi công các nước là con số mơ ước với nhiều người.
Khi nguồn phi công trở nên khan hiếm, các hãng bay mới buộc phải thu hút nhân tài bằng mức thu nhập hấp dẫn, tạo nên thị trường tuyển dụng nhân sự hàng không vô cùng cạnh tranh.
Theo cơ trưởng Nguyễn Nam Liên, Hiệu trưởng Bay Việt, mở một trường bay ở Việt Nam phải có chi phí đào tạo thấp hơn nước ngoài mới thu hút được học viên nhưng đây là việc rất khó.
Bamboo Airways biên chế 22 máy bay trong năm 2019, Vietjet Air được duyệt tăng 11 chiếc, cùng kế hoạch của Vinpearl Air, Vietravel, Thiên Minh Group, phi công đang là bài toán khó.