Ông Nguyễn Đăng Quang chỉ ra công ty 'quý giá nhất' của Masan
Chủ tịch HĐQT Masan cho biết công ty phụ trách sản xuất hàng tiêu dùng Masan Consumer Holdings chính là "viên kim cương gia bảo" của tập đoàn.
69 kết quả phù hợp
Chủ tịch HĐQT Masan cho biết công ty phụ trách sản xuất hàng tiêu dùng Masan Consumer Holdings chính là "viên kim cương gia bảo" của tập đoàn.
Khép lại 2023 đầy thách thức bằng lợi nhuận hoạt động kinh doanh mảng tiêu dùng cốt lõi tăng trưởng 40,1%, Masan Group vững bước đón 2024 với hàng loạt chiến lược tăng trưởng.
Phúc Long tiếp tục đóng cửa các kiosk hoạt động kém hiệu quả trong quý này sau khi đóng 150 kiosk trong nửa cuối năm 2022.
Tập đoàn bán lẻ hàng đầu này chứng kiến sức mua tiêu dùng suy giảm trong đầu năm và kỳ vọng cải thiện lợi nhuận trong vào nửa cuối năm nay.
Lãnh đạo Masan nói do diễn biến thị trường vốn và khung pháp lý nên kế hoạch IPO của The CrownX có thể bị kéo dài đến năm 2024-2025.
Tập đoàn bán lẻ này đặt mục tiêu thị trường toàn cầu sẽ đóng góp 15% tổng doanh thu, đẩy mạnh cho các thương hiệu Chinsu, Omachi và Vinacafe.
Chuỗi đồ uống này tiếp tục đặt mục tiêu doanh thu tăng trưởng lên 2.500-3.000 tỷ đồng, đồng thời cho biết đang chuẩn bị cho kế hoạch xuất ngoại trong 2-3 năm tới.
Tập đoàn dự kiến các mảng kinh doanh chính đều có tăng trưởng doanh thu khoảng 6-90% so với năm ngoái, đồng thời giảm tỷ lệ nợ vay để cân đối tài chính.
Nhờ đẩy mạnh mở rộng số lượng cửa hàng, hoạt động kinh doanh của các chuỗi cà phê lớn đang dần có dấu hiệu hồi phục.
Cùng với nhóm doanh nghiệp nước ngoài, thị trường chăn nuôi, chế biến thịt heo đã xuất hiện thêm hàng loạt đại gia trong nước với tham vọng có phần trong thị trường 15 tỷ USD này.
Ngoài mục tiêu doanh thu cao kỷ lục, tập đoàn đa ngành này cũng đặt chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế năm nay khoảng 6.900-8.500 tỷ đồng.
Với doanh thu kỳ vọng đạt 90.000-100.000 tỷ đồng năm nay, Masan dự kiến ghi nhận khoản lợi nhuận sau thuế khoảng 6.900-8.500 tỷ đồng.
Masan chi 110 triệu USD để nâng tỷ lệ sở hữu tại Phúc Long lên 51%. Như vậy, định giá Phúc Long đạt 355 triệu USD, tăng gần gấp 5 lần sau chưa đầy 1 năm Masan gia nhập.
Từ 2 doanh nghiệp với tổng định giá hơn 7 tỷ USD, sau gần 2 năm hợp nhất trở thành The CrownX, Masan đã nâng định giá này tăng gần 1 tỷ USD và huy động thêm 1,5 tỷ USD.
Định giá mới nhất của The CrownX (chủ sở hữu Winmart, Winmart+) được đưa ra thông qua giao dịch góp vốn của Quỹ đầu tư Quốc gia Abu Dhabi và SeaTown Master Fund vào công ty này.
Liên tiếp thực hiện các thương vụ sáp nhập, Masan hướng đến xây dựng nền tảng “tất cả trong một” xuyên suốt từ offline đến online, đem lại tiện ích tối đa cho người tiêu dùng.
Khi các biện pháp giãn cách xã hội tiếp tục kéo dài để phòng chống dịch bệnh, mảng kinh doanh tiêu dùng - bán lẻ của Masan có thể đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.
Xu hướng mua sắm chuyển dịch nhanh sang kênh bán lẻ hiện đại đang giúp triển vọng có lãi của chuỗi VinCommerce và Bách Hóa Xanh trong năm nay được củng cố.
Thương vụ này nằm trong kế hoạch phát triển mô hình Kiosk Phúc Long để bán các sản phẩm đồ uống của chuỗi trà sữa này tại hệ thống cửa hàng VinMart+.
Lãnh đạo Masan cho biết chưa có kế hoạch niêm yết VinCommerce, nhưng sẽ xem xét niêm yết The CrownX - công ty mẹ của Masan Consumer Holdings và VinCommerce khi thích hợp.