Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý Nhược Đồng chia sẻ về lần cuối gặp Châu Hải My

Lý Nhược Đồng và Châu Hải My gặp nhau lần cuối thông qua một chương trình truyền hình vào tháng 10. "Tiểu Long Nữ" bàng hoàng khi nghe tin đồng nghiệp qua đời.

Ngày 16/12, tờ HK01 đưa tin Lý Nhược Đồng chia sẻ hình ảnh hậu trường của cô và Châu Hải My khi tham gia một chương trình. Bức ảnh được chụp vào tháng 10. Lý Nhược Đồng cho biết cô rất sốc, đau buồn khi biết tin Châu Hải My qua đời.

Lý Nhược Đồng chưa bao giờ nghĩ đó lại là lần cuối cùng hai người gặp nhau. Lý Nhược Đồng bày tỏ tiếc thương đồng nghiệp: "Mong người bạn của tôi có một hành trình bình yên. Tôi hy vọng không còn nỗi đau nào trên thiên đường".

Nữ diễn viên Châu Hải My, người được mệnh danh "Chu Chỉ Nhược đẹp nhất màn ảnh", qua đời ngày 11/12. Một ngày sau đó, studio của cô thông báo tới công chúng và cho biết nữ diễn viên mất vì bạo bệnh.

Chau hai My mat anh 1

Lý Nhược Đồng và Châu Hải My (bên phải) trong chương trình quay vào tháng 10. Ảnh: HK01.

Châu Hải My sinh năm 1966. Cô tham gia cuộc thi Hoa hậu Hong Kong năm 1985 và trở thành nữ diễn viên hàng đầu trong những năm 1980, 1990. Cô có vô số vai diễn hay, đặc biệt là vai Chu Chỉ Nhược trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký - chuyển thể từ tiểu thuyết của cố nhà văn Kim Dung.

Lý Nhược Đồng từng tham gia diễn xuất trong bộ phim võ thuật Thần điêu đại hiệp và được mệnh danh là "Tiểu Long Nữ đẹp nhất".

Châu Hải My và Lý Nhược Đồng chưa từng hợp tác trong các tác phẩm điện ảnh hay truyền hình. Tuy nhiên, họ có điểm chung là từng đóng vai nữ anh hùng trong phim truyền hình chuyển thể từ kiệt tác võ thuật của Kim Dung.

Ngày 15/12, tờ China Times đưa tin về căn bệnh gây tử vong của Châu Hải My. Khi còn sống, nữ diễn viên từng chia sẻ mắc bệnh tiểu cầu thấp. Một bác sĩ chuyên về dị ứng và miễn dịch học nổi tiếng trao đổi với China Times, tiểu cầu thấp có thể gây ra nhiều bệnh. Trong trường hợp nghiêm trọng, tiểu cầu thấp cũng dẫn đến xuất huyết toàn thân và loét miệng.

Chuyên mục giải trí giới thiệu Sách hay mang tên Hữu Phỉ: tác phẩm của nhà văn Priest từng đứng thứ 3 trong danh sách truyện kiếm hiệp ngôn tình được yêu thích nhất trên diễn đàn văn học Tấn Giang khi vừa ra mắt. Nhiều năm liền bộ truyện nằm trong bảng xếp hạng 10 truyện ngôn tình được yêu thích ở Trung Quốc. Năm 2020, Hữu Phỉ được chuyển thể thành phim truyền hình, với sự tham gia diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh, Vương Nhất Bác.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm