Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lukaku ra dấu bảo Donnarumma im miệng

Sau khi ghi bàn trên chấm đá phạt đền ở cuối hiệp 1 trận đấu giữa Bỉ và Italy, Romelu Lukaku có cử chỉ đưa tay lên miệng hướng về phía thủ thành Gianluigi Donnarumma.

Một cổ động viên bình luận trên mạng xã hội về sự việc này: "Liệu có phải Lukaku đang cố khiến Donnarumma phải câm lặng?". Một tài khoản khác lên tiếng: "Đừng nói rằng tôi là người duy nhất biết Lukaku đang cố khiến cho Donnarumma câm miệng".

Lukaku ra dau im lang sau khi ghi ban anh 1

Một bàn thắng là không đủ để Lukaku giúp tuyển Bỉ bước vào bán kết. Ảnh: Reuters.

Tình huống xuất phát từ pha lên bóng của Bỉ, tiền đạo Doku thoát xuống bên cánh trái và vượt mặt hậu vệ Giovanni Di Lorenzo của tuyển Italy. Doku sao đó ngã trong vòng 16m50 của tuyển Italy ở phút 45 của trận đấu.

Trọng tài cho rằng Lorenzo truy cản trái phép với Doku nên cho Bỉ hưởng quả đá phạt đền. Đảm nhận trọng trách trên chấm trắng, Lukaku dứt điểm chính xác rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho "Quỷ Đỏ".

Sau khi ghi bàn, anh chạy đến ôm bóng và giơ ngón tay lên môi hướng về phía thủ thành Donnarumma. Hành động đó như ám chỉ việc Lukaku muốn Donnarumma im lặng.

Hành động đó có lẽ xuất phát từ sự giải tỏa của chân sút 28 tuổi khi đội bóng của anh bị Italy chọc thủng lưới 2 lần sau hàng loạt tình huống hãm thành và dồn ép nghẹt thở.

Cựu sao Man United chơi không tệ khi có 3 cú sút trúng đích và thắng 2 trên tổng số 3 tình huống tranh chấp tay đôi. Tuy vậy, anh bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn từ đường chuyền của Kevin de Bruyne ở hiệp 2 và góp phần khiến cho "Quỷ Đỏ" chịu thất bại trước Italy (theo SofaScore).

Dù có 10 cú sút về phía khung thành của Donnarumma, Bỉ chỉ có thể một lần sút tung lưới Italy từ chấm đá 11m (theo SofaScore). Các tình huống phản công nguy hiểm không được "Quỷ Đỏ" chuyển hóa thành cơ hội ghi bàn khi thủ thành Donnarumma đã chơi tập trung.

"Azzurri" có thế trận lấn lướt trước Bỉ khi họ chơi tấn công ở cường độ cao với hàng loạt pha lên bóng đầy tốc độ. Thành quả là Italy ghi 2 bàn thắng do công của Nicolo Barella và Lorenzo Insigne.

Quật ngã tuyển Bỉ, đoàn quân của HLV Roberto Mancini sẽ chạm trán Tây Ban Nha tại bán kết trên SVĐ Wembley và họ đang đứng trước cơ hội tái hiện thành tích lọt vào trận chung kết ở kỳ Euro 2012.

Video Bỉ - Bồ Đào Nha: Thorgan Hazard sút xa quyết định trận đấu Em trai của Eden Hazard tỏa sáng với bàn duy nhất, giúp tuyển Bỉ bước vào tứ kết Euro 2020 sau chiến thắng tối thiểu trước đương kim vô địch Bồ Đào Nha.

Lukaku nên bớt huênh hoang và tự tin thái quá

Romelu Lukaku có những tuyên bố hùng hồn trước vòng 1/8 Euro, nhưng anh trải qua một trận đấu tương đối nhạt nhòa, dù Bỉ thắng Bồ Đào Nha 1-0 rạng sáng 28/6 (giờ Hà Nội).

Lukaku: 'Tôi ở đẳng cấp thế giới'

Tiền đạo người Bỉ có những phát ngôn tự tin về bản thân trước khi bước vào trận đấu với Bồ Đào Nha ở vòng 1/8 Euro 2020.

Khôi Hoàng

Bạn có thể quan tâm