Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lukaku: 'Tôi ở đẳng cấp thế giới'

Tiền đạo người Bỉ có những phát ngôn tự tin về bản thân trước khi bước vào trận đấu với Bồ Đào Nha ở vòng 1/8 Euro 2020.

"Mọi người đều coi Robert Lewandowski, Karim Benzema hay Harry Kane là những tiền đạo đẳng cấp thế giới. Trong khi đó, tôi chỉ được coi là cầu thủ đang có phong độ cao. Điều này thúc đẩy tôi cố gắng hơn nữa. Giờ đây, tôi tin mình đã đạt đến đẳng cấp thế giới", One Football dẫn phát biểu của Romelu Lukaku.

Lukaku cho rằng anh chưa được nhìn nhận xứng đáng nhưng dù sao, sự nghiệp của anh đã được nâng tầm trong những năm gần đây. Mục tiêu tiếp theo của tiền đạo sinh năm 1993 là giành chức vô địch Euro cùng tuyển Bỉ.

Lukaku: 'Toi o dang cap the gioi' anh 1

Lukaku đã ghi 3 bàn tại Euro 2020. Ảnh: Reuters.

Trước đó, Lukaku còn có vài phát biểu về đối thủ Cristiano Ronaldo: "Tôi muốn có khả năng rê dắt và dứt điểm của Ronaldo nhưng tôi nghĩ anh ấy muốn sở hữu sức mạnh và cảm giác chơi bóng khi quay lưng về phía khung thành của tôi".

Ở mùa giải 2020/21, Lukaku ghi bàn kém Ronaldo (24 bàn so với 29). Tuy nhiên, anh cùng CLB chủ quản Inter lại đánh bại Juventus để giành danh hiệu quan trọng là chức vô địch Serie A.

Rạng sáng 28/6, Bỉ sẽ chạm trán Bồ Đào Nha ở vòng 1/8 Euro. Trong lịch sử, hai đội gặp nhau tổng cộng 18 lần. Bồ Đào Nha có thành tích nhỉnh hơn với 6 chiến thắng, trong khi Bỉ thắng 5 lần. Ở lần chạm trán gần nhất tại vòng loại Euro năm 2007, Bồ Đào Nha đánh bại Bỉ 2-1 nhờ các pha lập công của Nani và Helder Postiga.

Loạt sao bóng đá hành động ngược Ronaldo Romelu Lukaku, Andriy Yarmolenko, Scott McTominay và huấn luyện viên Roberto Martinez đồng loạt có những hành động trái ngược với Cristiano Ronaldo khi dự họp báo ở Euro 2020.

Cuộc chiến không hồi kết giữa Ronaldo và Lukaku

Ngoài việc tìm ra cái tên tiếp theo góp mặt ở vòng tứ kết Euro 2020, trận đấu giữa Bỉ và Bồ Đào Nha còn thu hút sự chú ý nhờ màn so tài giữa Romelu Lukaku và Cristiano Ronaldo.

'Bồ Đào Nha phải cảnh giác với Lukaku'

Chia sẻ trên trang chủ UEFA, cựu danh thủ Nuno Gomes đánh giá cao tầm ảnh hưởng của Romelu Lukaku trước trận đại chiến Bồ Đào Nha - Bỉ ở vòng 1/8 Euro năm nay.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm