Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lukaku, Hazard lập cú đúp giúp tuyển Bỉ đè bẹp Tunisia

Đoàn quân của HLV Roberto Martinez đặt một chân vào vòng 16 đội World Cup 2018 sau trận thắng tưng bừng 5-2 trước đại diện châu Phi Tunisia.

Highlights Bỉ 5-2 Tunisia: Ghi bàn liên tiếp Trong trận đấu ở lượt thứ hai bảng G, đội tuyển Bỉ khẳng định sức mạnh vượt trội với chiến thắng 5-2 trước Tunisia.

Tuyển Bỉ vừa phô trương sức mạnh ở bảng G bằng chiến thắng ấn tượng trước Tunisia. Khác với trận gặp Panama, hàng công "Quỷ đỏ" thi đấu bùng nổ ngay từ hiệp đấu đầu tiên và sớm có bàn mở tỷ số ngay từ phút thứ 6 do công của Eden Hazard.

Tiền đạo thuộc biên chế Chelsea tự mình kiếm một quả 11 m và thực hiện thành công đưa đại diện châu Âu vượt lên dẫn trước từ khá sớm. 10 phút sau, đến lượt Romelu Lukaku ghi tên lên bảng tỷ số với một cú dứt điểm hiểm hóc bằng chân thuận sau đường kiến tạo của Mertens.

Phút 18, Tunisia có câu trả lời bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số ở ngay cơ hội đầu tiên. Dylan Bronn bật cao đánh bại toàn bộ hàng phòng ngự Bỉ sau đường treo bóng bên cánh trái của Khazri.

Khi hiệp một chỉ còn tính bằng giây, Romelu Lukaku hoàn tất cú đúp với một pha sục bóng kỹ thuật buộc thủ thành Ben Mustapha phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3.

World Cup 2018 anh 1
Màn trình diễn ấn tượng của Lukaku, Hazard giúp Bỉ đặt một chân vào vòng 16 đội World Cup.

Tiếp đà hưng phấn, các chân sút "Quỷ đỏ" ghi thêm 2 bàn thắng vào lưới Tunisia trong hiệp hai. Eden Hazard hoàn tất cú đúp ở phút 51. Batshuayi sau khi bỏ hàng loạt cơ hội cuối cùng cũng có bàn thắng ở phút thi đấu chính thức cuối cùng.

Hàng công thăng hoa nhưng hàng phòng ngự của Bỉ lại bộc lộ những khoảng trống. Phút 93, Khazri thoải mái băng vào dứt điểm hạ gục Courtois rút ngắn tỷ số còn 2-5 cho Tunisia sau đường dọn cỗ của Nagguez.

Highlight 3D: Lukaku lập cú đúp giúp Bỉ có 3 bàn thắng trong H1 Trong vài phút bù giờ của H1, Lukaku đã tỏa sáng với cú dứt điểm tinh tế buộc thủ thành Ben Mustapha phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3.
Highlights Bỉ 5-2 Tunisia: Ghi bàn liên tiếp Trong trận đấu ở lượt thứ hai bảng G, đội tuyển Bỉ khẳng định sức mạnh vượt trội với chiến thắng 5-2 trước Tunisia.
  • Bỉ gặp Tunisia: 'Quỷ đỏ' ra đòn kết liễu

    Trong kỳ World Cup đang đầy rẫy những bất ngờ thì liệu Tunisia có thể tạo ra “cú lừa” nào trước ĐT Bỉ mạnh hơn?

    Bỉ gặp Tunisia: 'Quỷ đỏ' ra đòn kết liễu

    Trong kỳ World Cup đang đầy rẫy những bất ngờ thì liệu Tunisia có thể tạo ra “cú lừa” nào trước ĐT Bỉ mạnh hơn?

  • Nhận diện ứng viên vô địch World Cup: Gọi tên ‘Quỷ đỏ’

    Sau khi các ứng viên lớn lần lượt xuất quân, có lẽ mới chỉ có những “quỷ đỏ châu Âu” đến từ nước Bỉ tạo được sự an tâm và niềm tin với các cổ động viên nhà.

    Nhận diện ứng viên vô địch World Cup: Gọi tên ‘Quỷ đỏ’

    Sau khi các ứng viên lớn lần lượt xuất quân, có lẽ mới chỉ có những “quỷ đỏ châu Âu” đến từ nước Bỉ tạo được sự an tâm và niềm tin với các cổ động viên nhà.

  • Romelu Lukaku - Ý chí chiến thắng số phận nghèo khó

    Cú đúp vào lưới tuyển Panama của Lukaku không phải là chiến tích quá lớn lao. Trước đó, anh từng ghi bàn vào lưới Hà Lan, Bồ Đào Nha hay Croatia. Cách chân sút người Bỉ ăn mừng chiến thắng đầu tiên cùng đội nhà tại World Cup 2018 cũng rất nhẹ nhàng.

    Anh quỳ xuống, thực hiện nghi thức cầu nguyện trước sự chứng kiến của hơn 43.000 khán giả đang hò reo ồn ào. Trong phút chốc, Lukaku hiện thân cho điều gì đó giản dị, hệt như phong cách chơi bóng của anh. Không màu mè, nhưng mạnh mẽ và hiệu quả.

    Romelu Lukaku - Ý chí chiến thắng số phận nghèo khó

    Cuối cùng, Romelu Lukaku cũng thành công. Dưới ánh đèn sân Fisht Olympic, tiền đạo người Bỉ có cho mình những bàn thắng đầu tiên ở một kỳ World Cup.

  • Lukaku lập cú đúp vào lưới Panama qua góc nhìn 3D

    Nhận đường chọc khe của Eden Hazard, Romelu Lukaku băng lên trước khi tung cú dứt điểm lạnh lùng buộc thủ thành Penedo phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3.

    Lukaku lập cú đúp vào lưới Panama qua góc nhìn 3D Nhận đường chọc khe của Eden Hazard, Romelu Lukaku băng lên trước khi tung cú dứt điểm lạnh lùng buộc thủ thành Penedo phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3.
  • Lukaku bị đội trưởng Hazard chỉ trích trong trận thắng Panama

    Eden Hazard đã có những lời phàn nàn với Lukaku về màn trình diễn mờ nhạt trong hiệp đấu đầu tiên trận gặp Panama. 45 phút trên sân Fisht, tiền đạo đang chơi cho Man Utd chỉ tung 1 cú dứt điểm và là cầu thủ chạm bóng ít nhất trên sân: "Đúng là tôi đã phàn nàn với Lukaku nhưng với tư cách của đội trưởng, tôi sẽ làm bất kỳ điều gì, miễn giúp đội bóng cải thiện được màn trình diễn".

    Sau khi bị Hazard chỉ trích, Lukaku như sực tỉnh, anh lập cú đúp trong hiệp 2 giúp "Quỷ đỏ" giành thắng lợi 3-0 chung cuộc.

    World Cup 2018 anh 2

  • Lukaku muốn dành World Cup, không phải danh hiệu vua phá lưới

    Chia sẻ với báo giới, HLV Roberto Martinez khẳng định các học trò của ông sẵn sàng bỏ qua những danh hiệu cá nhân để giúp tuyển Bỉ hiện thực hóa giấc mơ vô địch World Cup: "Vai trò của Lukaku chỉ là một cầu thủ ghi bàn. Tôi không mong đợi các cầu thủ chiến đấu vì mục đích cá nhân. Tất cả đều phải nỗ lực để tạo nên một tập thể chiến thắng".

    Tiền đạo đang chơi cho Man Utd đã có 2 bàn thắng tại World Cup năm nay, tất cả đều vào lưới Panama.

    World Cup 2018 anh 3

     

     


  • Danh sách cầu thủ ra sân của hai đội

    Đội hình tuyển Bỉ không có bất kỳ sự thay đổi nào so với trận thắng 3-0 trước Panama ở lượt trận đầu tiên.

    World Cup 2018 anh 4

     

  • Sơ đồ chiến thuật hai đội

    HLV Roberto Martinez tiếp tục sử dụng sơ đồ thiên về tấn công 3-4-3 trước đối thủ không cùng đẳng cấp đến từ châu Phi.

    World Cup 2018 anh 5
    World Cup 2018 anh 6


  • Tuyển Bỉ 'nhàm chán' trước cơ hội chinh phục World Cup

    Argentina sụp đổ, Đức vấp ngã, Brazil thoát chết trong gang tấc là những điều truyền thông quan tâm. Trong khi đó, chiến thắng 3 sao của Bỉ trước Panama lại trở nên kém nổi bật.

    Tuyển Bỉ 'nhàm chán' và cơ hội chinh phục World Cup

    Argentina sụp đổ, Đức vấp ngã, Brazil thoát chết trong gang tấc là những điều truyền thông quan tâm. Trong khi đó, chiến thắng 3 sao của Bỉ trước Panama lại trở nên kém nổi bật.

     

  • CĐV xinh đẹp của tuyển Bỉ và Tunisia 'thiêu đốt' khán đài SVĐ Spartak

    World Cup 2018 anh 7
    World Cup 2018 anh 8

  • Một fan của Chelsea tranh thủ gửi lời nhắn đến Eden Hazard. Tiền vệ sinh năm 1991 từng úp mở về việc chia tay Stamford Bridge để đầu quân cho Real Madrid trong tương lai gần.

    World Cup 2018 anh 9

  • Cầu thủ 2 đội khởi động trước giờ bóng lăn.

    World Cup 2018 anh 10
    World Cup 2018 anh 11

  • Tuyển thủ Đinh Thanh Trung nhận định trước giờ bóng lăn

    "Bỉ sau trận thắng đậm đà trước Panama đang hừng hực khí thế. Tôi nghĩ từ hiệp một, họ sẽ tràn lên phần sân đối phương, tìm kiếm bàn thắng để sớm tạo ra ưu thế"

    World Cup 2018 anh 12

  • Trọng tài người Mỹ, Jair Marrufo nổi còi bắt đầu trận đấu. Bỉ giao bóng trước.

     

  • 3': Lukaku thoát xuống rất nhanh sau đường chuyền dài từ sân nhà của đồng đội nhưng thủ môn Ben Mustapha đã kịp thời băng ra phá bóng ngay trước mũi giày tiền đạo bên phía tuyển Bỉ.

    World Cup 2018 anh 13

     


  • 5': Eden Hazard ngã sau pha va chạm với hậu vệ số 2 của Tunisia. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11 m cho tuyển Bỉ. VAR xác định đó là một pha phạm lỗi của Syam Ben Youssef.

    World Cup 2018 anh 14
    World Cup 2018 anh 15


  • 6': VÀO!! Trên chấm 11 m, Eden Hazard không gặp khó khăn để đánh bại thủ thành Ben Mustapha. Tỷ số được mở cho "Quỷ đỏ" từ khá sớm.

    World Cup 2018 anh 16
    World Cup 2018 anh 17

     




  • 13': KHÔNG VÀO!! Lukaku bất ngờ chơi dạt cánh. Tiền đạo thuộc biên chế Man Utd căng ngang cho Eden Hazard băng vào dứt điểm cận thành nhưng bóng đi nhẹ và không thể làm khó thủ môn Ben Mustapha.

    World Cup 2018 anh 18

     


  • 17': VÀO!!! Dries Mertens cướp bóng trong chân cầu thủ Tunisia, chọc khe đặt Lukaku vào vị trí không thể không ghi bàn. Tiền đạo thuộc biên chế Manchester United đã có pha lập công thứ 3 tại World Cup năm nay.

    World Cup 2018 anh 19
    World Cup 2018 anh 20

     

     

     



  • 18': VÀO!!! Tunisia bất ngờ có bàn gỡ ở ngay cơ hội đầu tiên. Từ quả treo bóng bên cánh trái của Wahbi Khazri, Dylan Bronn bật cao đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đại diện châu Phi.

    World Cup 2018 anh 21
  • 23': Chủ nhân của bàn rút ngắn tỷ số, Dylan Bronn dính chấn thương và phải rời sân bằng cáng. Cầu thủ số 21, Hamdi Nagguez là cái tên được lựa chọn để thay thế.

    World Cup 2018 anh 22

     


  • 28': Hàng phòng ngự Tunisia mắc sai lầm để bóng đến chân Lukaku nhưng thay vì dứt điểm, tiền đạo sinh năm 1993 chuyền ngược trở lại cho Witsel băng lên sút xa nhưng bóng đi không chính xác.

    World Cup 2018 anh 23

     


  • 31': Khoảng trống mở ra trước khung thành của Courtois, số 13 Ferjani Sassi khống chế khéo léo trước khi tung cú dứt điểm từ xa đưa bóng đi chệch cột.

     

  • 38': Thêm một cú dứt điểm của số 8, Ben Youssef nhưng bóng vẫn không đi trúng đích. 

  • 41': Thêm một cầu thủ Tunisia phải rời sân bằng cáng. Ben Youssef rời sân nhường chỗ cho Benalouane.

     

  • Hiệp một có 4 phút bù giờ.

     

  • 48': Kevin De Bruyne thoát xuống bên cánh phải trước khi chuyền ngang vào vùng cấm Tunisia nhưng Romelu Lukaku lại không kịp băng vào dứt điểm.

  • 49': VÀO!! Ngay sau cơ hội bị bỏ lỡ, Lukaku đã tỏa sáng với cú dứt điểm tinh tế buộc thủ thành Ben Mustapha phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3. Người kiến tạo là hậu vệ cánh Thomas Meunier.

    World Cup 2018 anh 24

     


  • HẾT HIỆP MỘT

    Một hiệp đấu tưng bừng của Eden Hazard cùng đồng đội. Romelu Lukaku với cú đúp đã vươn lên cùng Ronaldo dẫn đầu danh sách vua phá lưới World Cup 2018.

    World Cup 2018 anh 25

     

     

     

  • Thống kê đáng chú ý trong hiệp một

    World Cup 2018 anh 26

  • Highlights Bỉ 3-1 Tunisia: Ghi bàn liên tiếp

    Highlights Bỉ 5-2 Tunisia: Ghi bàn liên tiếp Trong trận đấu ở lượt thứ hai bảng G, đội tuyển Bỉ khẳng định sức mạnh vượt trội với chiến thắng 5-2 trước Tunisia.
  • Hiệp hai bắt đầu.

  • Đinh Thanh Trung: 'Bỉ - Tunisia là hiệp đấu hay nhất ở World Cup 2018'

    Tiền vệ Đinh Thanh Trung khẳng định Bỉ và Tunisia vừa cống hiến một hiệp đấu tuyệt vời nhất từ khi World Cup 2018 khởi tranh.

    Đinh Thanh Trung: 'Bỉ tấn công quá hay nhưng phòng ngự dở'

    Tiền vệ Đinh Thanh Trung khẳng định Bỉ và Tunisia vừa cống hiến trận một đấu tuyệt vời. Đội bóng châu Âu tấn công cực sắc, nhưng cũng để lộ nhiều điểm yếu trong khâu phòng ngự.

  • 51': VÀO!! Eden Hazard xử lý kỹ thuật vượt qua 2 hậu vệ và cả thủ môn Mustapha trước khi dứt điểm vào khung thành bỏ trống nâng tỷ số lên 4-1 cho Bỉ. Kevin De Bruyne là chủ nhân của pha kiến tạo với một đường chuyền dài đẳng cấp.

    World Cup 2018 anh 27
    World Cup 2018 anh 28

  • 59': Romelu Lukaku rời sân nhường chỗ cho đồng đội tại Manchester United, Marouane Fellaini.

    World Cup 2018 anh 29

     


  • 61': Yannick Carrasco thử vận may với một cú sút xa nhưng bóng đi chệch khung thành Tunisia trong gang tấc.

     

  • 67': Không còn gì để mất, Tunisia đẩy cao đội hình chơi đôi công với tuyển Bỉ nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Số 9 Anice Badri có pha xoay trở khéo léo vượt qua hậu vệ Bỉ trước khi tung cú sút chéo góc nhưng Courtois đã kịp bắt gọn trái bóng.

     

  • 75': De Bruyne chọc khe cho Batshuayi nhưng thủ môn Ben Mustapha đã kịp băng ra ngăn chặn cơ hội của tiền đạo bên phía tuyển Bỉ. Vừa vào sân nên "Batman" đang rất khát bàn thắng để chứng tỏ khả năng với người hâm mộ.

    World Cup 2018 anh 30

     


  • 76': Suýt chút nữa tỷ số được nâng lên 5-1 cho tuyển Bỉ. Batshuayi loại bỏ thủ môn Ben Mustapha trước khi dứt điểm vào khung thành bỏ trống nhưng hậu vệ số 4 Meriah đã kịp lùi về phá bóng ngay trên vạch vôi cứu thua cho Tunisia.

    World Cup 2018 anh 31
    World Cup 2018 anh 32

     



  • 80': Cơ hội lại đến với Batshuayi sau pha bắt bóng lỗi của thủ môn Ben Mustapha nhưng tiền đạo thuộc biên chế Chelsea lại dứt điểm trúng xà một cách vô cùng đáng tiếc.

    World Cup 2018 anh 33

     


  • 81': VẪN KHÔNG VÀO!! Thêm một pha bắt volley cận thành của Batshuayi sau đường chuyền của De Bruyne nhưng thủ thành Ben Mustapha với phản xạ tuyệt vời một lần nữa cứu thua cho Tunisia.

    World Cup 2018 anh 34

  • 86': Tielemans vào sân thay thế vị trí của Dries Mertens.

    World Cup 2018 anh 35

  • 90': VÀO!! Đón đường chuyền của Tielemans, Batshuayi ngả người dứt điểm chuẩn xác nâng tỷ số lên 5-1 cho "Quỷ đỏ" Bỉ.

    World Cup 2018 anh 36
    World Cup 2018 anh 37

     


  • Hiệp hai có 3 phút bù giờ.

  • 93': VÀO!! Tiền đạo Khazri rút ngắn tỷ số còn 2-5 cho Tunisia sau một cú dứt điểm cận thành không cho Courtois một cơ hội cản phá.

  • HẾT GIỜ

    Tuyển Bỉ đặt một chân vào vòng 16 đội World Cup sau chiến thắng tưng bừng trước Tunisia.

    World Cup 2018 anh 38

     


  • Thống kê sau 90 phút bóng lăn

    World Cup 2018 anh 39

Romelu Lukaku - vu khi hang nang cua tuyen Bi hinh anh

Romelu Lukaku - vũ khí hạng nặng của tuyển Bỉ

0

Ngay ở trận ra quân, Romelu Lukaku tỏa sáng rực rỡ với cú đúp bàn thắng. Khả năng săn bàn của tiền đạo 25 tuổi sẽ quyết định đến cơ hội cạnh tranh danh hiệu vô địch của tuyển Bỉ.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm