Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đinh Thanh Trung: 'Bỉ tấn công quá hay nhưng phòng ngự dở'

Tiền vệ Đinh Thanh Trung khẳng định Bỉ và Tunisia vừa cống hiến trận một đấu tuyệt vời. Đội bóng châu Âu tấn công cực sắc, nhưng cũng để lộ nhiều điểm yếu trong khâu phòng ngự.

Highlights Bỉ 5-2 Tunisia: Ghi bàn liên tiếp Trong trận đấu ở lượt thứ hai bảng G, đội tuyển Bỉ khẳng định sức mạnh vượt trội với chiến thắng 5-2 trước Tunisia.

Lượt trận thứ 2 của bảng G, Bỉ đối đầu với Tunisia. Sở hữu đội hình chất lượng, cùng đẳng cấp vượt trội, "Quỷ đỏ" của châu Âu nhanh chóng đẩy cao đội hình, và tạo ra thế trận lấn lướt hoàn toàn.

Phút thứ 6, Eden Hazard bị đối thủ đốn ngã trong vòng cấm. Khi xem lại VAR, trọng tài quyết định mang đến quả 11 m cho Bỉ. Không bỏ lỡ cơ hội, Hazard lạnh lùng mở tỷ số trận đấu.

Có bàn mở tỷ số từ sớm, tuyển Bỉ thi đấu với tinh thần cực cao ở trên sân. Trong khi Tunisia quyết định đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ. Phút 16, từ tình huống tấn công nhanh, Mertens thực hiện đường chuyền dọn cỗ cho Romelu Lukaku thoát xuống.

Tiền đạo 25 tuổi xử lý đẳng cấp, trước khi tung cú sút gọn gàng lái bóng vào góc xa khung thành Tunisia.

Những tưởng cục diện của hiệp một đã an bài, Tunisia vùng lên trong thế không còn gì để mất. Chỉ 2 phút sau bàn thắng của Lukaku, Dylan Bronn chiến thắng ở tình huống không chiến, mang đến bàn rút ngắn tỷ số 1-2 cho Tunisia.

Tuyen thu Dinh Thanh Trung: Toi vua xem hiep dau hay nhat cua World Cup 2018 anh 1
Bỉ và Tunisia tạo ra thế trận tuyệt vời ở hiệp một. Ảnh: Getty Images

Chưa đầy 30 phút, có đến 3 bàn thắng tạo ra và đây thật sự là "cơn mưa bàn thắng" so với những gì đã diễn ra ở World Cup 2018.

Tunisia tiếp tục vùng lên hòng tìm bàn san bằng cách biệt, trong khi tuyển Bỉ chơi đôi công sòng phẳng với đối thủ. Vì điều đó, tốc độ trận đấu diễn ra cực nhanh, và hàng loạt tình huống nguy hiểm được tạo ra cho cả Tunisia và Bỉ.

Cầu thủ hai đội bỏ lỡ hàng loạt cơ hội, trước khi Lukaku thoát xuống, thực hiện cú chích bóng cực kỳ tinh tế để nâng tỷ số 3-1 cho Quỷ đỏ.

3-1 là tỷ số cuối cùng sau 45 phút đầu tiên. Tuyển Bỉ trải qua hiệp đấu quá hay và chứng minh cho tất cả thấy họ đang sở hữu hàng công đáng gờm đến chừng nào. Hazard vẫn chơi bóng với nguồn cảm hứng gần như vô tận, trong khi Lukaku tiếp tục thể hiện khả năng săn bàn.

Tunisia trải qua hiệp đấu không tồi trước đội bóng mạnh hơn, đặc biệt là với cá nhân đội trưởng Wahbi Khazri. Dù vậy, sự chênh lệch ở khía cạnh đẳng cấp khiến đại diện của châu Phi chùn chân.

Tỷ số 3-1 nghiêng về Bỉ phản ánh rõ những gì hai đội đã thể hiện. Thầy trò HLV Roberto Martinez hoàn toàn xứng đáng với lợi thế dẫn trước.

Hiệp hai, cục diện trên sân không có nhiều thay đổi khi khao khát của Tunisia là không đủ để chống chọi sức mạnh tuyệt đối của tuyển Bỉ. Lukaku và Hazard lần lượt ra sân, song thầy trò HLV Martinez vẫn dễ dàng kiểm soát thế trận.

Khi Hazard ghi bàn nâng tỷ số 4-1 cho Bỉ, HLV Martinez dường như đã hài lòng với kết quả. Ông rút Lukaku và Hazard ra sân nhằm dưỡng sức cho trận tới, thay vào đó là Marouane Fellaini và Batshuayi.

Tuyen thu Dinh Thanh Trung: Toi vua xem hiep dau hay nhat cua World Cup 2018 anh 2
Hàng công của Bỉ chơi quá ấn tượng. Ảnh: Reuters

Cá nhân Batshuayi được trao hàng loạt cơ hội, ít nhất hai tình huống anh đã đứng rất gần với vòng cấm. Dù vậy, sự vô duyên khiến chân sút này bỏ lỡ đáng tiếc. Rất may cho anh khi tận dụng thành công tình huống ở phút 90, qua đó tránh khỏi một ngày thi đấu tồi tệ.

Điểm nhấn cuối cùng của trận đấu nằm ở bàn thắng của Khazri. Đội trưởng Tunisia thi đấu quyết tâm từ đầu trận và xứng đáng với pha lập công này.

Một lần nữa, sự yếu kém ở hàng thủ tuyển Bỉ được phơi bày, qua đó khiến chiến thắng đậm đà của họ không còn trọn vẹn.

Bỉ tấn công quá hay, nhưng khả năng phòng ngự lại đi ngược với điều đó. Trận đấu tới với tuyển Anh, rất nhiều khả năng thầy trò Martinez sẽ bị trả giá nếu để lộ nhiều sơ hở ở hành lang cánh như thế này.

Dù sao, tuyển Bỉ đã có thể nở nụ cười tươi khi giành trọn vẹn 3 điểm, qua đó chính thức đặt chân vào vòng 16 đội. Cổ động viên thật sự mãn nhãn khi chứng kiến trận đấu có đến 7 bàn thắng.

Đuổi kịp Ronaldo, Lukaku lập kỷ lục ghi bàn trong màu áo tuyển Bỉ

Cú đúp của Romelu Lukaku không những giúp Bỉ giành được 3 điểm trước đội tuyển Tunisia mà còn đưa tiền đạo này đi vào lịch sử của "Quỷ đỏ".


Tuyển thủ Đinh Thanh Trung

Bạn có thể quan tâm