Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Bỉ 'nhàm chán' và cơ hội chinh phục World Cup

Argentina sụp đổ, Đức vấp ngã, Brazil thoát chết trong gang tấc là những điều truyền thông quan tâm. Trong khi đó, chiến thắng 3 sao của Bỉ trước Panama lại trở nên kém nổi bật.

Highlights Bỉ 3-0 Panama: Lukaku, Mertens cùng lập công Sau hiệp đầu thiếu bùng nổ, ĐT Bỉ liên tục có được 3 bàn thắng trước Panama. Dries Mertens lập siêu phẩm với cú volley đẹp mắt.

Mặc dù trở thành ông lớn duy nhất không "chật vật" ở trận ra quân, chiến thắng trước Panama vẫn không đủ để "Quỷ đỏ" gây ấn tượng nếu so với những "cú sốc" của các ứng cử viên nặng kí khác. Tối nay, Tunisia dự kiến vẫn sẽ là một đối thủ lý tưởng cho Bỉ tiếp tục kéo dài sự nhàm chán của mình.

Việc đội tuyển này mang đến niềm hy vọng để rồi thất bại ở 2 giải đấu lớn trước đó hóa ra lại chính là điều họ cần. Jorge Sampaoli đang loay hoay để bám vào chiếc "phao cứu trợ" Lionel Messi.

Joachim Loew thì hy vọng vào cầu thủ xuống phong độ như Thomas Mueller còn Fernando Hierro hẳn đang lo lắng trước màn trình diễn không mấy khả quan trước một đối thủ yếu như Iran của Tây Ban Nha.

Nhưng Roberto Martinez lại khác. Có lẽ chưa bao giờ ông cảm thấy hạnh phúc như bây giờ, bởi người ta chẳng tìm ra được thứ gì để nói về Bỉ cả.

Chúng tôi muốn nhàm chán

"Chúng tôi muốn trở nên nhàm chán", ESPN dẫn lời ông nói trong cuộc họp báo trước trận đấu với Tunisia. Cựu HLV Everton cho rằng Bỉ tới Nga không phải để tạo ra những câu chuyện thú vị cho giới truyền thông bằng những sai lầm của mình.

Thay vào đó, ông muốn biến "Quỷ đỏ" thành một tập thể gắn kết nhằm phát triển các cầu thủ để chinh phục danh hiệu.

Doi tuyen Bi,  World Cup,  Lukaku,  Roberto Martinez,  Kevin De Bruyne anh 1
HLV Roberto Martinez cho biết Đội tuyển Bỉ tới Nga không phải để tạo nên những cú sốc. Ảnh: Reuters.

HLV Martinez cho biết: "Chúng tôi không ở đây để nhận lấy những chỉ trích và tất nhiên là cả việc tìm cách thoát khỏi nó. Đội tuyển Bỉ đang ở đây để thể hiện tiềm năng của mình và hiện thực hóa điều đó".

"Mục tiêu của cả đội ngay từ ngày đầu tập trung là rất tốt. So với những gì các đội bóng còn lại tạo ra, Bỉ thật sự nhàm chán, song tôi hài lòng với hướng đi của mình", ông nói thêm.

Nghe có vẻ như đội tuyển Bỉ đang không sống chung bầu không khí World Cup 2018, bởi từ đầu giải đến nay, hàng loạt những "cơn địa chấn" được nổi lên trên khắp mặt cỏ nước Nga. Tuy nhiên, có thể nói, Martinez đã thành công trong việc rèn luyện cho Bỉ một thái độ bàng quan trước thời cuộc.

Bỉ là một tập thể hội tụ nhiều ngôi sao lớn nhưng không hề đặt cái tôi lên trên đội bóng. Bằng chứng là HLV Martinez đã đưa ra ví dụ về Romelu Lukaku, tiền đạo thuộc biên chế Man Utd, người ghi cú đúp vào lưới Panama ở vòng đấu mở màn.

"Lukaku sẽ nói với bạn rằng cậu ấy không ở đây để giành Chiếc giày vàng, điều đó làm tôi rất hài lòng", ông nói.

Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha chia sẻ thêm: "Cậu ấy ở đây để cố gắng giúp đội giành chiến thắng và làm tốt vai trò của mình. Lukaku là một tiền đạo và tôi không mong đợi gì hơn ngoài việc những cầu thủ của mình cũng đạt được danh hiệu cá nhân ở giải đấu này".

Chỉ muốn chơi bóng đá

Trong quá khứ, Lukaku đã phải gánh trách nhiệm rất lớn ở đội tuyển quốc gia. Theo HLV trưởng đội tuyển Bỉ, để thi đấu hiệu quả, tiền đạo này phải tập trung vào những gì anh làm tốt nhất.

Doi tuyen Bi,  World Cup,  Lukaku,  Roberto Martinez,  Kevin De Bruyne anh 2
Với một đội hình nhiều ngôi sao, Bỉ được đánh giá là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch năm nay. Ảnh: Reuters.

Tiền vệ Axel Witsel cũng cho biết trước trận đấu với Tunisia rằng 3/4 cầu thủ của đội tuyển Bỉ hiện nay đã thi đấu cùng nhau tại World Cup 2014. Giờ đây họ đã trưởng thành hơn một chút và đủ kinh nghiệm để làm nên chuyện tại giải đấu năm nay.

Tất nhiên, Bỉ vẫn có những lỗ hổng và không cầu thủ nào thừa nhận rằng màn trình diễn trước Panama là hoàn hảo. Suốt hiệp 1, họ bất lực trong việcxuyên thủng mành lưới đội bạn.

Tối nay, Tunisia, đội bóng buộc phải giành chiến thắng, sẽ là một phép thử hoàn hảo cho đoàn quân của HLV Roberto Martinez nếu họ muốn thể hiện bản lĩnh của mình.

Những cái nhìn công bằng hơn về "Quỷ đỏ" sẽ đến khi họ đối đầu với Anh, một đối thủ ngang cơ, ở vòng đấu cuối. Dù vậy, HLV Martinez khẳng định: "Chúng tôi chỉ cần chơi một trận bóng đá đơn thuần để tránh xa những áp lực World Cup và đơn giản hóa nó đi".

Bỉ đã thực hiện chính xác điều đó và giành chiến thắng. "Tinh thần thép" của họ đã khiến cho những ứng cử viên vô địch còn lại của giải đấu cảm thấy ghen tị với mình.

Bỉ gặp Tunisia: 'Quỷ đỏ' ra đòn kết liễu

Trong kỳ World Cup đang đầy rẫy những bất ngờ thì liệu Tunisia có thể tạo ra “cú lừa” nào trước ĐT Bỉ mạnh hơn?

Romelu Lukaku - vu khi hang nang cua tuyen Bi hinh anh

Romelu Lukaku - vũ khí hạng nặng của tuyển Bỉ

0

Ngay ở trận ra quân, Romelu Lukaku tỏa sáng rực rỡ với cú đúp bàn thắng. Khả năng săn bàn của tiền đạo 25 tuổi sẽ quyết định đến cơ hội cạnh tranh danh hiệu vô địch của tuyển Bỉ.

Coutinho lap ky luc trong ngay cuu roi Brazil hinh anh

Coutinho lập kỷ lục trong ngày cứu rỗi Brazil

0

Những con số đáng nể về các cầu thủ Brazil sau trận thắng Costa Rica hay việc World Cup 2018 xuất hiện màn lội ngược dòng đầu tiên là điểm nhấn của ngày thi đấu thứ 9.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm