Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lực lượng Karen thừa nhận tấn công đồn quân sự Myanmar

Nhóm sắc tộc có vũ trang người Karen thừa nhận tấn công và kiểm soát một chốt quân sự ở miền Đông Myanmar, gần biên giới với Thái Lan, vào sáng 27/4.

Padoh Saw Taw Nee, người phụ trách đối ngoại của nhóm sắc tộc vũ trang tự xưng Liên minh Quốc gia Karen (KNU) xác nhận vụ tấn công, theo Reuters.

Ông cho biết các tay súng chiếm được đồn quân sự của quân đội Myanmar đặt tại bờ tây sông Salween, biên giới tự nhiên với Thái Lan. Sau khi giành quyền kiểm soát, lực lượng KNU phóng hỏa đốt nơi này.

KNU đang xác định số người thiệt mạng và bị thương sau vụ giao tranh.

Quân đội Myanmar đến nay vẫn chưa lên tiếng về vụ tấn công.

Dao chinh quan su o Myanmar anh 1

Đồn biên phòng Myanmar nhìn từ làng Mae Sam Laep của Thái Lan. Ảnh: AFP.

Trước đó, một quan chức tỉnh Mae Hong Son, Thái Lan cho biết cuộc giao tranh xảy ra ở đồn biên phòng Myanmar, đối diện với làng Mae Sam Laep của Thái Lan. Một người trong làng bị thương nhẹ.

Một số nhân chứng nói họ nghe được tiếng súng từ trước lúc bình minh. Các video trên mạng cho thấy đám cháy và khói bốc lên nghi ngút ở nơi giao tranh.

Vụ đụng độ lần này giữa KNU và quân đội Myanmar được xem là dữ dội nhất kể từ sau khi binh biến xảy ra ở Myanmar hồi đầu tháng 2.

Giao tranh dữ dội ở biên giới Myanmar

Một cuộc giao tranh xảy ra ở biên giới phía đông Myanmar, giáp với Thái Lan, vào sáng 27/4. Nhân chứng trông thấy đám cháy và khói bốc nghi ngút từ khu vực đụng độ.

Bà Aung San Suu Kyi thất vọng vì phiên tòa bị hoãn

Luật sư của cựu cố vấn nhà nước Myanmar Aung San Suu Kyi cho biết thân chủ của ông cảm thấy thất vọng khi chính quyền quân sự Myanmar lại dời ngày ra tòa của bà.

Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm