Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giao tranh dữ dội ở biên giới Myanmar

Một cuộc giao tranh xảy ra ở biên giới phía đông Myanmar, giáp với Thái Lan, vào sáng 27/4. Nhân chứng trông thấy đám cháy và khói bốc nghi ngút từ khu vực đụng độ.

Một quan chức tỉnh Mae Hong Son, Thái Lan cho biết cuộc giao tranh xảy ra ở đồn biên phòng Myanmar, đối diện với làng Mae Sam Laep của Thái Lan. “Chúng tôi đang đánh giá tình hình, nhưng đến nay chưa có báo cáo nào về hậu quả bên phía Thái Lan”, vị quan chức nói, Reuters đưa tin.

Một số nhân chứng nói đã chứng kiến cuộc giao tranh bên kia sông Salween. Các video đăng trên mạng xã hội cho thấy đám cháy và khói bốc lên nghi ngút.

Theo Reuters, vụ giao tranh xảy ra khi Liên minh Quốc gia Karen (KNU) - nhóm sắc tộc lớn có vũ trang ở miền Đông Myanmar, chiếm đồn quân sự của quân đội Myanmar, và phóng hỏa đốt nó.

Chinh bien o Myanmar anh 1

Đồn biên phòng Myanmar nhìn từ làng Mae Sam Laep của Thái Lan. Ảnh: AFP.

Bạo lực ở Myanmar tiếp tục diễn biến phức tạp kể từ sau cuộc đảo chính ngày 1/2. Hơn 700 người thiệt mạng kể từ khi các cuộc biểu tình phản đối binh biến nổ ra.

Trong hội nghị thượng đỉnh ASEAN hồi cuối tuần qua, các nước đạt được đồng thuận trong việc yêu cầu chấm dứt bạo lực tại Myanmar, bắt đầu đối thoại mang tính xây dựng và cho phép người dân tiếp cận viện trợ nhân đạo.

Bà Aung San Suu Kyi thất vọng vì phiên tòa bị hoãn

Luật sư của cựu cố vấn nhà nước Myanmar Aung San Suu Kyi cho biết thân chủ của ông cảm thấy thất vọng khi chính quyền quân sự Myanmar lại dời ngày ra tòa của bà.

Thống tướng Myanmar 'cân nhắc' đón đặc phái viên Liên Hợp Quốc

Thống tướng Min Aung Hlaing đồng ý sẽ "cân nhắc" lời đề nghị được vào Myanmar của đặc phái viên Liên Hợp Quốc Christine Schraner Burgener.

Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm