Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Luật sư của ông Trump đòi 20.000 USD/ngày để đi kiện?

Cựu thị trưởng New York tuần qua trở thành người dẫn đầu cuộc chiến pháp lý của Tổng thống Trump về kết quả bầu cử. Một số nguồn tin tiết lộ ông muốn được trả 20.000 USD/ngày.

Rudolph Giuliani, cựu Thị trưởng New York, là luật sư dẫn đầu chiến dịch khởi kiện hàng loạt của Tổng thống Donald Trump ở nhiều bang với cáo buộc gian lận bầu cử. Tiết lộ với New York Times, nhiều nguồn tin cho biết Giuliani đã đòi đội ngũ quản lý tranh cử của Tổng thống Trump trả cho mình 20.000 USD/ngày phí hỗ trợ pháp lý.

Một số trợ lý và cố vấn cho Tổng thống Trump đã phản đối mức giá của Giuliani. Tổng số tiền mà chiến dịch sẽ trả cho cựu thị trưởng New York vẫn chưa được tiết lộ.

Trả lời New York Times, Giuliani khẳng định ông chưa từng đòi mức phí 20.000 USD. Ông bổ sung rằng các bên sẽ thỏa thuận lại mức thù lao sau khi mọi việc kết thúc.

Luat su cua ong Trump tinh phi 20.000 USD anh 1

Rudy Giuliani, cựu Thị trưởng New York, trở thành luật sư riêng miễn phí cho Tổng thống Trump từ năm 2018. Ảnh: New York Times.

Từ khi Giuliani tham gia cuộc chiến pháp lý về cáo buộc gian lận bầu cử, đội ngũ của ông Trump đã trải qua hàng loạt thất bại tại tòa án các cấp. Trong những vụ kiện chưa có phán quyết, một số luật sư tuần qua đã xin nghỉ việc.

Giới chuyên gia nhận định những vụ kiện còn lại khó thay đổi được kết quả bầu cử tại bất kỳ bang nào. Một vài đồng minh tổng thống đã bắt đầu lo ngại. Họ nghi ngờ Giuliani đang khích ông Trump đeo đuổi cuộc chiến pháp lý để thu lợi tài chính cho bản thân.

Đội ngũ của ông Trump đã lập một quỹ hỗ trợ pháp lý cho loạt đơn kiện. Các nguồn tin cho biết quỹ đã vận động được số tiền đáng kể cho cuộc chiến pháp lý tại Pennsylvania và Georgia.

Theo tiết lộ từ những nguồn thạo tin, cựu thị trưởng New York đang khuyến khích Tổng thống Trump tin vào nhiều thuyết âm mưu vô căn cứ. Tuần trước, Giuliani còn cáo buộc đội cố vấn của ông Trump ém nhẹm sự thật với nhà lãnh đạo về khả năng thắng kiện và đảo ngược kết quả bầu cử.

Với mức phí 20.000 USD/ngày, Giuliani có thể bước vào danh sách những luật sư "đắt đỏ" nhất tại Mỹ. Các luật sư hàng đầu ở New York hay Washington D.C thường chỉ tính phí 15.000 USD/ngày trong trường hợp họ được thuê "độc quyền" làm việc cho một thân chủ duy nhất.

Rudy Giuliani từng là công tố viên liên bang tại New York vào thập niên 1980. Ông giữ chức thành thị trưởng thành phố từ năm 1994 đến năm 2001, sau đó trở thành luật sư tư nhân.

Kể từ tháng 4/2018, giữa sức ép từ cuộc điều tra của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller, ông Giuliani trở thành luật sư riêng cho Tổng thống Donald Trump và đồng ý không nhận lương.

Theo New York Times, nhờ thỏa thuận trên, cựu thị trưởng New York đã có quyền tiếp cận trực tiếp với tổng thống và quan chức chính phủ Mỹ. Mối quen biết trở thành công cụ đắc lực cho Giuliani giúp đỡ những thân chủ khác, trong đó có lãnh đạo một số doanh nghiệp nước ngoài bị Bộ Tư pháp Mỹ điều tra.

Zing từ Mỹ: Ông Trump vẫn tuyên bố không nhận thua Jesse Hardman của Zing cho biết ông Trump đăng tweet ám chỉ Biden rằng “ông ta thắng”, dù vậy vẫn chưa chính thức chấp nhận thua cuộc.

Ông Trump sa thải quan chức từng tuyên bố 'bầu cử 2020 an toàn'

Tổng thống Donald Trump ngày 17/11 sa thải một quan chức cấp cao của Bộ An ninh Nội địa. Người này từng bác bỏ các tuyên bố về gian lận bầu cử trên diện rộng của ông Trump.

Tòa án Tối cao Pennsylvania bác khiếu nại của chiến dịch ông Trump

Tòa án Tối cao Pennsylvania ngày 17/11 bác bỏ một trong những khiếu nại hậu bầu cử kéo dài nhất do chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump đệ trình.

Phát hiện thêm hàng nghìn phiếu bầu bị bỏ sót ở bang Georgia

2.755 phiếu bầu ở hạt Fayette, bang Georgia, không được cập nhật vào kết quả bầu cử tại đây. 1.577 phiếu trong số này bầu cho Tổng thống Donald Trump.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm