Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Luật sư của ông Trump: Chúng tôi sẽ chiến đấu tới phút cuối cùng

Luật sư của Tổng thống Trump ở các bang đang tiếp tục tập hợp bằng chứng để khởi kiện kết quả kiểm phiếu, đồng thời cho biết các vụ kiện sẽ được tiến hành tới cùng.

Trước cuộc bầu cử, chiến dịch của Tổng thống Trump và Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa đã chỉ định luật sư đại diện ở các bang. Chiến dịch tranh cử của ông cũng tổ chức một liên minh có tên "Các luật sư ủng hộ Trump".

Các luật sư này hiện thu thập bằng chứng nhằm khởi động thủ tục pháp lý thách thức kết quả kiểm phiếu. Một luật sư cho biết đang tổng hợp các vụ việc có dấu hiệu bất thường để tiến hành vụ kiện có hệ thống, thay vì những vụ kiện nhỏ lẻ từng bị các thẩm phán bác bỏ trước đó, theo CNN.

ket qua bau cu anh 1

Rudy Giuliani, trợ lý thân cận của Tổng thống Trump, tuyên bố khởi động vụ kiện ở Pennsylvania. Ảnh: AP.

Một nguồn thạo tin cho biết các luật sư sẽ không mạo hiểm với danh tiếng của mình, họ sẽ chỉ nộp đơn tới tòa án nếu nhận thấy có đầy đủ bằng chứng và vụ kiện không trái đạo đức.

Một số luật sư tin rằng đội ngũ của Tổng thống Trump có cơ hội ở ít nhất 2 bang nơi số phiếu cách biệt giữa hai ứng viên là rất nhỏ. Vụ kiện sẽ được tiến hành dù cơ hội chiến thắng của ông Trump ngày càng mong manh.

"Chúng tôi sẽ chiến đấu cho tới phút cuối cùng", một luật sư cho biết.

Trước đó, CNN dẫn lời một số nguồn tin cho biết Tổng thống Trump đang không hài lòng với đội ngũ luật sư, cũng như sự bế tắc trong tiến trình pháp lý ở một số bang chiến trường.

Tới hiện tại, một số đơn kiện từ phía chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump đã bị tòa án tại Pennsylvania và Nevada bác bỏ.

Zing từ Mỹ: Những bang chiến trường sẽ sớm quyết định bầu cử Mọi con mắt đang đổ dồn vào Georgia, Pennsylvania và Nevada, nơi số phiếu vẫn đang được kiểm dần và Biden có vẻ sẽ thắng sít sao.

TT Trump thất vọng với đội ngũ luật sư vì các vụ kiện chưa tiến triển

Các nguồn tin cho biết Tổng thống Trump muốn chiêu mộ thêm thành viên cho đội ngũ luật sư trong cuộc chiến pháp lý hậu bầu cử.

Phe Cộng hòa huy động 60 triệu USD giúp ông Trump kiện kết quả bầu cử

Đảng Cộng hòa đang cố huy động ít nhất 60 triệu USD để kiện kết quả bầu cử - con số cho thấy quy mô cuộc chiến pháp lý mà Tổng thống Trump muốn thực hiện.

Chánh văn phòng Nhà Trắng dương tính với Covid-19

Reuters đưa tin Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows đã bị dương tính với virus corona.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm