Nền kinh tế lấy lại đà tăng trưởng như trước Covid-19
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KHĐT) Trần Quốc Phương khẳng định nền kinh tế đã phục hồi tích cực với nhiều điểm sáng, nhất là trong xuất khẩu và thu hút FDI.
21 kết quả phù hợp
Nền kinh tế lấy lại đà tăng trưởng như trước Covid-19
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KHĐT) Trần Quốc Phương khẳng định nền kinh tế đã phục hồi tích cực với nhiều điểm sáng, nhất là trong xuất khẩu và thu hút FDI.
HoREA: Không nên xây dựng trạm BOT để nâng cấp đường hiện hữu ở TP.HCM
HoREA đề nghị không nên áp dụng hợp đồng BOT đối với dự án đầu tư xây dựng nâng cấp, mở rộng đường bộ hiện hữu để tránh xảy ra xung đột lợi ích giữa chủ đầu tư và người dân.
Có gì trong dự thảo thí điểm cơ chế đặc thù cho TP.HCM?
Bên cạnh việc tăng tổng mức dư nợ vay ngân sách Nhà nước của TP.HCM lên 120%, Chính phủ đề xuất nhiều chính sách đặc thù khác cho địa phương này về quản lý, thu hút đầu tư.
Chấp thuận đề xuất khôi phục đường sắt răng cưa Đà Lạt - Tháp Chàm
Tuyến đường sắt răng cưa Đà Lạt - Tháp Chàm sẽ được doanh nghiệp tư nhân lập dự án khôi phục và triển khai đầu tư theo hình thức PPP.
Chấp thuận cho doanh nghiệp tư nhân nghiên cứu tuyến cao tốc 140 km
Bộ GTVT đã chuyển giao nhiệm vụ nghiên cứu chuẩn bị đầu tư tuyến cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành từ PMU đường Hồ Chí Minh về một tập đoàn tư nhân và một ngân hàng.
Vì sao Chính phủ đề xuất đầu tư cao tốc Bắc - Nam bằng tiền ngân sách?
Chuyên gia đánh giá việc bỏ qua phương thức BOT khi đầu tư cao tốc Bắc - Nam là "đáng tiếc" nhưng không còn cách nào khác.
Thủ tướng ủng hộ tăng tỷ lệ ngân sách TP.HCM được giữ lại
Liên quan đề xuất tăng tỷ lệ điều tiết ngân sách TP.HCM được giữ lại lên 23%, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định tinh thần ủng hộ tối đa cho thành phố.
10 sự kiện nổi bật của ngành kế hoạch và đầu tư năm 2020
Ngành KHĐT nổi bật với vai trò “tổng tham mưu trưởng”, tham mưu trong chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu năm 2020.
Vì sao đường Vành đai 2 và 3 qua TP.HCM đứt mạch?
Sau 10 năm khởi công, 13 km cuối cùng của tuyến Vành đai 2 vẫn chưa thể khép kín. Trong khi đó, tuyến Vành đai 3 có chiều dài 98 km, đến nay chỉ có 16,7 km được hoàn thiện.
Doanh nghiệp Việt sẵn sàng chi tiền mua công ty nước ngoài
Các chuyên gia đánh giá nhiều doanh nghiệp Việt Nam có nền tảng tài chính tốt, sẵn sàng mua lại các công ty tại thị trường quốc tế để mở rộng kênh phân phối.
HoREA dự báo thị trường bất động sản phục hồi tích cực
HoREA dự báo thị trường bất động sản cả nước và TP.HCM sẽ tiếp tục đà phục hồi và tăng trưởng trở lại, do tín hiệu khả quan từ việc khống chế dịch Covid-19.
5 lĩnh vực được chú trọng đầu tư theo phương thức PPP
Luật PPP tập trung đầu tư theo phương thức PPP vào 5 lĩnh vực thiết yếu gồm giao thông; điện; thủy lợi; y tế, giáo dục; hạ tầng công nghệ thông tin.
Từ 15/8, dừng thực hiện dự án BT chưa được phê duyệt đầu tư
Theo quy định của Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư có hiệu lực từ 1/1/2021, các dự án BT chưa được phê duyệt chủ trương đầu tư phải dừng thực hiện từ 15/8/2020.
Một doanh nghiệp muốn đầu tư đường bộ trên cao 1 tỷ USD tại TP.HCM
Đây là nội dung được Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) gửi Ủy ban chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM.
Quốc hội bắt đầu đợt họp tập trung, quyết định vấn đề nhân sự
Sau đợt họp trực tuyến, kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV bước vào đợt họp tập trung kéo dài 10 ngày, xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng. Trong đó, có nội dung về nhân sự.
Ý kiến trái chiều về việc kiểm toán toàn bộ hay một phần dự án PPP
Có đại biểu cho rằng dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) cần phải kiểm toán toàn bộ, song nhiều quan điểm không đồng tình.
Quốc hội dành 1 ngày bàn về phòng, chống xâm hại trẻ em
Trong tuần làm việc thứ 2, Quốc hội dành trọn 1 ngày để thảo luận báo cáo của đoàn giám sát về việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em.
Nhà nước không cam kết chia sẻ rủi ro, không ai muốn làm dự án PPP
Một số ý kiến trong Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng chia sẻ rủi ro là điểm nhấn lớn nhằm thu hút đầu tư của Luật Đầu tư theo hình thức PPP.
Làm sao để Việt Nam có sân bay mới?
Doanh nghiệp phát triển sân bay lớn nhất chia sẻ bị "trói tay", các công ty tư nhân cũng chưa thể tham gia vì thiếu khung pháp lý, bài toán xây sân bay tại Việt Nam đang gặp khó.
Bộ Kế hoạch: Không tăng giá, 9 dự án BOT có nguy cơ vỡ trận
Trong khi một số dự án BOT được cho là sụt giảm doanh thu do nhiều nguyên nhân, 9 dự án khác có nguy cơ vỡ phương án tài chính nếu tiếp tục bị lùi thời gian tăng giá.