Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loạt dự án căn hộ giá hơn 100 triệu/m2 đang thi công rầm rộ ở TP.HCM

Đa số dự án đang được triển khai rầm rộ thời gian gần đây đều thuộc phân khúc cao cấp với giá đồn đoán (rumor) lên đến hơn 100 triệu đồng mỗi m2.

The Opus One,  du an can ho,  gia nha tphcm anh 1

Eaton Park toạ lạc ngay mặt tiền đại lộ Mai Chí Thọ, quận 2 cũ (nay thuộc TP Thủ Đức) là một trong những dự án được khởi công rầm rộ thời gian qua bởi chủ đầu tư Gamuda Land. Dự án gần 3,8 ha này đang được quy hoạch thành 6 tòa tháp cao 29-39 tầng, cung cấp ra thị trường hơn 2.000 sản phẩm với tổng giá trị phát triển ước tính hơn 1,1 tỷ USD.

The Opus One,  du an can ho,  gia nha tphcm anh 2

Theo ghi nhận của Tri thức - Znews, tại công trường hiện có hàng trăm thiết bị, máy móc hoạt động liên tục để thi công phần móng. Chủ đầu tư dự kiến bàn giao những căn hộ đầu tiên vào năm 2027.

The Opus One,  du an can ho,  gia nha tphcm anh 3

Đáng chú ý, ngay khi ra mắt, dự án đã gặp không ít tranh cãi trái chiều vì giá các căn hộ tại đây lên tới 130-135 triệu đồng/m2, trong khi những dự án gần đó đang có giá chuyển nhượng chỉ khoảng 60-100 triệu đồng/m2.

The Opus One,  du an can ho,  gia nha tphcm anh 4

Tại khu đô thị Vinhomes Grand Park (quận 9 cũ, nay thuộc TP Thủ Đức), phân khu căn hộ cao cấp The Opus One cũng đang được chủ đầu tư tất bật xây dựng. Đây là phân khu sản phẩm cuối cùng của đại đô thị này.

The Opus One,  du an can ho,  gia nha tphcm anh 5

Dự án đang được phát triển trên diện tích hơn 2,3 ha nằm cạnh trung tâm thương mại Vincom Mega Mall, dự kiến bao gồm 4 tòa tháp cao cấp với 2.000 căn hộ.

The Opus One,  du an can ho,  gia nha tphcm anh 6

Theo thông tin từ các đơn vị môi giới, The Opus One dự kiến mở bán đợt 1 trong quý III, IV năm nay. Các sản phẩm tại phân khu này được định vị là căn hộ cao cấp với giá rumor từ 5.000 USD/m2 (khoảng 127 triệu đồng/m2).

The Opus One,  du an can ho,  gia nha tphcm anh 7

Ở phía Nam TP.HCM, chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng mới đây cũng tung ra thị trường 95 căn hộ cao cấp thuộc dự án The Aurora (quận 7).

The Opus One,  du an can ho,  gia nha tphcm anh 8

Là dự án duy nhất của Phú Mỹ Hưng ra mắt thị trường trong hơn 3 năm qua, nên chỉ sau 1 tiếng công bố, toàn bộ giỏ hàng đã có chủ. Hiện, các căn hộ tại đây đang được rao bán với giá dao động 88-130 triệu đồng/m2.

The Opus One,  du an can ho,  gia nha tphcm anh 9

The Aurora được xây dựng trên lô đất hơn 2.300 m2, cao 12 tầng. Các sản phẩm được quy hoạch từ 1 đến 4 phòng ngủ, với diện tích 42-144 m2.

The Opus One,  du an can ho,  gia nha tphcm anh 10

Ghi nhận của Tri thức - Znews vào những ngày cuối tháng 5 cho thấy các công nhân đang tất bật thực hiện san lấp mặt bằng. Công trình này dự kiến đi vào hoạt động từ quý I/2025.

The Opus One,  du an can ho,  gia nha tphcm anh 11

Trái ngược với những dự án cao cấp cả trăm triệu mỗi m2, The Privia (quận Bình Tân) là dự án hiếm hoi có giá 50-55 triệu đồng/m2 được mở bán trong thời gian qua. Dự án gồm 3 block cao 23 tầng, cung ứng ra thị trường 1.043 căn hộ với diện tích 30-92 m2 được thiết kế đa dạng từ căn studio đến căn 1-3 phòng ngủ.

The Opus One,  du an can ho,  gia nha tphcm anh 12

The Privia đã cất nóc vào cuối năm ngoái, hiện, các công nhân tại đây đang triển khai những công tác cuối cùng để kịp bàn giao nhà vào quý IV/2024.

The Opus One,  du an can ho,  gia nha tphcm anh 13

Theo cập nhật mới nhất ngày 24/2, chủ đầu tư Khang Điền thông báo đã bán hết toàn bộ hàng sơ cấp của dự án The Privia.

Loạt dự án bất động sản khởi công ở phía Nam

Trong 3 tháng trở lại đây, thị trường phía Nam chứng kiến nhiều dự án bất động sản đồng loạt khởi công với quy mô "khủng", phần lớn tọa lạc tại tỉnh Bình Dương.

Hiện trạng các dự án bất động sản phía Nam được gỡ vướng năm nay

Dù đã được cơ quan chức năng gỡ vướng từ năm 2023, một số dự án ở TP.HCM, Bình Dương vẫn chưa thi công trở lại hoặc thi công rất cầm chừng.

Loạt căn hộ đắt đỏ dọc tuyến metro số 1 ở Thảo Điền

Dù nằm cách trung tâm TP.HCM hơn 6 km nhưng giá loạt căn hộ ở Thảo Điền (TP Thủ Đức), dọc tuyến metro số 1 vẫn cao ngất ngưởng, lên đến cả trăm triệu mỗi m2.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Quỳnh Danh - Liên Phạm

Cùng chuyên mục