Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lingard gây ấn tượng ở tuyển Anh

Jesse Lingard được chọn là cầu thủ hay nhất trong trận tuyển Anh thắng San Mario 5-0 tại vòng loại World Cup 2022 rạng sáng 26/3 (giờ Hà Nội).

Lingard được Whoscored chấm 9,1 điểm sau khi chơi trọn 90 phút trước San Mario. Tiền vệ đang khoác áo West Ham vượt Dominic Calvert-Lewin và Raheem Sterling để là cầu thủ hay nhất của tuyển Anh trong trận này.

"Khoác áo tuyển Anh là cả thế giới đối với tôi. Những khoảnh khắc hôm nay càng ngọt ngào sau thời gian dài trở lại đội tuyển", Lingard nhắn nhủ sau khi trận đấu kết thúc.

tuyen Anh anh 1

Lingard thắp sáng cơ hội được dự EURO 2020. Ảnh: Getty.

"Đây chỉ là trận thứ 11 Lingard đá chính cho CLB và trong màu áo đội tuyển ở mùa này. Tuy nhiên, anh làm rất tốt. Lingard đôi khi bỏ lỡ cơ hội, nhưng phần còn lại trên hàng công tuyển Anh cũng tương tự", BT Sport dành lời khen cho tiền vệ thuộc biên chế MU.

Trước San Mario, Lingard có 104 lần chạm bóng, thực hiện 82 đường chuyền đạt độ chuẩn xác 94%. Tiền vệ sinh năm 1992 tung 10 cú sút, nhưng đều thất bại. Trong bàn thắng thứ 4 của "Tam sư", Lingard kiến tạo cho Calvert-Lewin lập công.

"Sự tự tin là điều Lingard thể hiện khi hoạt động trên sân. Anh chủ động di chuyển vào các khoảng trống và xin bóng. Lối chơi linh hoạt của Lingard đã gây khó khăn cho San Mario. Một trong những đường chuyền tốt của Lingard đã tạo cơ hội cho Calvert-Lewin", BT Sport đánh giá.

Trước khi lên tuyển đợt này, Lingard bùng nổ tại West Ham với 5 bàn sau 7 trận. Kể từ tháng 6/2019, tiền vệ trưởng thành ở lò MU mới được tuyển Anh gọi trở lại.

HLV Gareth Southgate triệu tập Lingard trong bối cảnh các ngôi sao tấn công Jadon Sancho, Jack Grealish và James Maddison chấn thương. Lingard đã chớp lấy cơ hội được đá chính để tỏa sáng và thắp sáng hy vọng dự EURO 2020 (dời sang tổ chức năm 2021).

Trước đối thủ yếu như San Mario, HLV Southgate sử dụng đội hình phụ. Phần còn lại của tuyển Anh, bao gồm Harry Maguire, Kieran Trippier, Luke Shaw, Declan Rice, Harry Kane, Phil Foden dự kiến đá chính khi đối đầu Albania ngày 28/3.

'Lingard đã tìm lại chính mình' Huấn luyện viên Ole Solskjaer của MU đánh giá cao Jesse Lingard và đồng nghiệp David Moyes bên phía West Ham trước trận đấu ở vòng 28 Ngoại hạng Anh lúc 2h15 ngày 15/3.

Tài năng 17 tuổi nhận lời khen từ HLV tuyển Anh

Jude Bellingham thể hiện ấn tượng khi vào sân thay người trong trận tuyển Anh thắng San Mario 5-0 sáng 26/3 (giờ Hà Nội).

Tuyển Anh thắng đậm San Marino

Rạng sáng 26/3 (giờ Hà Nội), tuyển Anh có chiến thắng dễ dàng 5-0 ở trận ra quân tại bảng I vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Thanh Phong

Bạn có thể quan tâm