Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài năng 17 tuổi nhận lời khen từ HLV tuyển Anh

Jude Bellingham thể hiện ấn tượng khi vào sân thay người trong trận tuyển Anh thắng San Mario 5-0 sáng 26/3 (giờ Hà Nội).

"Bellingham sẽ là trụ cột tuyển Anh trong tương lai. Ở vị trí cậu ấy đang chơi, chúng tôi không có nhiều lựa chọn. Tuyển Anh sẽ tìm cách nâng tầm Bellingham như cách cậu ấy đang phát triển ở Dortmund", Goal dẫn lời HLV Gareth Southgate.

Rạng sáng 26/3, Bellingham vào sân thay người từ phút 46. Tài năng 17 tuổi thể hiện phong độ thuyết phục, được Whoscored chấm 7,3 điểm. Bellingham thực hiện 51 đường chuyền ở hiệp 2, trong đó có một tình huống tạo cơ hội.

Tuyen Anh anh 1

Bellingham liên tục gây ấn tượng ở tuyển Anh. Ản: Getty.

Đội U21 Anh có kế hoạch triệu tập Bellingham trong đợt này. Dù vậy, HLV Southgate điền tên tiền vệ 17 tuổi vào đội hình tuyển Anh chinh chiến cho loạt trận vòng loại World Cup 2022.

"Bellingham thể hiện được chất lượng và sự tự tin đến kinh ngạc. Đây là lý do cầu thủ 17 tuổi đã có 23 trận ra sân cho Dortmund", The Sun viết.

Trong thành phần tuyển Anh hiện tại, Bellingham là người trẻ nhất. Năm ngoái, Bellingham được gọi lên tuyển Anh, sau đó có trận ra mắt trước Ireland.

Bellingham hiện là cầu thủ trẻ thứ 3 trong lịch sử khoác áo "Tam sư" (17 tuổi và 137 ngày). Năm 2007, Theo Walcott ra mắt tuyển Anh khi 17 tuổi và 75 ngày. Trước đó, Wayne Rooney ra sân ở tuổi 17 và 111 ngày.

Hè 2020, MU là CLB đầu tiên liên hệ Bellingham. Sir Alex Ferguson trực tiếp đứng ra mời gia đình tiền vệ này tham quan trung tâm Carrington của "Quỷ đỏ". Tuy vậy, Bellingham chọn khoác áo Dortmund trong thương vụ trị giá 25 triệu bảng.

Thay đổi bước ngoặt trong tư duy chơi bóng của người Anh Cựu huấn luyện viên tuyển nữ Phil Neville chia sẻ về việc Liên đoàn Anh thúc đẩy các cầu thủ kiểm soát và phát triển bóng từ tuyến dưới.

Thần đồng người Anh lập kỷ lục ở Champions League

Cầu thủ 17 tuổi Jude Bellingham thiết lập cột mốc mới trong sự nghiệp khi được ra sân trong trận đấu giữa Dortmund và Sevilla.

Cầu thủ 17 tuổi được gọi lên tuyển Anh

Sau khi James Ward-Prowse rút lui vì chấn thương, HLV Gareth Southgate quyết định triệu tập bổ sung Jude Bellingham lên tuyển Anh.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm