Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ 17 tuổi được gọi lên tuyển Anh

Sau khi James Ward-Prowse rút lui vì chấn thương, HLV Gareth Southgate quyết định triệu tập bổ sung Jude Bellingham lên tuyển Anh.

The Guardian, BBC và nhiều trang báo uy tín ở Anh xác nhận Bellingham được gọi lên tuyển. Nếu thi đấu ở trận gặp Ireland ngày 13/11, Bellingham là cầu thủ trẻ thứ 3 trong lịch sử khoác áo "Tam sư" (17 tuổi và 137 ngày). Năm 2007, Theo Walcott ra mắt tuyển Anh khi 17 tuổi và 75 ngày. Trước đó, Wayne Rooney ra sân ở tuổi 17 và 111 ngày.

Trong 2020, Bellingham có những bước tiến vượt bậc cho sự nghiệp. Hè 2020, tiền vệ này chia tay Birmingham City để đầu quân cho Borussia Dortmund với giá 25 triệu bảng.

tuyen Anh anh 1

Trước đó, Man United là CLB đầu tiên liên hệ Bellingham. Gia đình của tiền vệ này nhận lời mời của Sir Alex Ferguson để đến thăm trung tâm Carrington của Man United. Dù vậy, Bellingham quyết định cập bến Dortmund.

Hôm 15/9, Bellingham ghi bàn trong chiến thắng 5-0 của Dortmund trước Duisburg ở Bundesliga.

Trong đội hình tuyển Anh hiện tại, Bellingham là nhân tố trẻ nhất. HLV Southgate triệu tập trở lại Phil Foden, nhưng Mason Greenwood vắng mặt. Những cái tên còn lại của tuyển Anh đều quen mặt vì được HLV Southgate triệu tập thường xuyên. Chỉ có Trent Alexander-Arnold không lên tuyển vì chấn thương.

Vào ngày 13/11, tuyển Anh chạm trán Ireland ở trận giao hữu. Ngày 16/11, "Tam sư" đối đầu tuyển Bỉ tại Nations League. Sau đó 3 ngày, tuyển Anh tiếp tục đụng độ Iceland ở Nations League.

Tân binh Dortmund đi vào lịch sử bóng đá Anh Jude Bellingham lập kỷ lục khi ghi bàn sau hơn 20 phút ra mắt đội U21 Anh trong trận đấu thuộc vòng loại U21 châu Âu.

Bellingham ghi dấu ấn ở Dortmund

Tiền vệ người Anh Jude Bellingham trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất trong lịch sử Dortmund khi phá lưới Duisburg tại vòng một Cúp quốc gia Đức.

Cầu thủ 17 tuổi phá kỷ lục bóng đá Anh

Jude Bellingham trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử bóng đá Anh ghi bàn trong trận ra mắt đội U21.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm