Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Lối sống buông thả làm hại Mason Greenwood

Nếu không thay đổi bản thân, tiền đạo Mason Greenwood có thể trượt dài và tự chôn vùi sự nghiệp ở Man United.

Bình luận

Man United anh 1

"Có những cầu thủ trẻ nổi lên từ sớm và được gán cho biệt danh Cristiano Ronaldo mới hay Lionel Messi mới. Nhưng sau cùng, họ đều thất bại. Thậm chí, một số cầu thủ không trưởng thành trong sự nghiệp", nữ HLV Julia Farr của lò đào tạo trẻ Borussia Dortmund nói với Zing.

Không ai muốn kịch bản tệ hại ấy xảy ra với Mason Greenwood, "viên ngọc thô" tài năng của Man United. Thế nhưng, tiền đạo tuổi teen đang tự hủy hoại sự nghiệp vì lối sống buông thả. Gần đây, "Quỷ đỏ" răn đe số 11 bằng cách loại cầu thủ này khỏi trận gặp Everton thuộc vòng 8 Premier League.

Từ câu chuyện của Nicklas Bendtner

Hồi tháng 10, cuốn tự truyện "Hai mặt" của Nicklas Bendtner được xuất bản. Góc khuất về cuộc sống buông thả của chân sút người Đan Mạch lúc còn chơi cho Arsenal được tiết lộ.

Bendtner có có bệ phóng ở CLB mơ ước, nhưng anh tự hủy hoại tất cả. Vì sa đà vào cờ bạc và lối sống xa hoa, tay săn bàn sinh năm 1988 trả giá, để rồi thất bại trong việc bước lên tầm vóc mới.

"Tôi đã có những giấc mơ và hy vọng, lẽ ra có thể làm được nhiều hơn thế”, Bendtner nói. Những gì còn khao khát và chưa thể thực hiện được sẽ trở thành nỗi tiếc nuối lớn nhất với tiền đạo người Đan Mạch.

Man United anh 2

Bruno Fernandes từng bày tỏ sự không hài lòng về thái độ tập luyện hời hợt của Mason Greenwood. Ảnh: Getty.

Trường hợp của Greenwood chưa nghiêm trọng như Bendtner. Tuy nhiên, chân sút người Anh có thể tiếp tục sa lầy nếu không chấn chỉnh thái độ và nỗ lực nhiều hơn với nghề nghiệp.

Truyền thông xứ sương mù cho rằng Greenwood đang lãng phí cơ hội ở sân Old Trafford. Anh được chơi cho CLB nổi tiếng và lại được tập luyện cùng tiền đạo nổi tiếng Edinson Cavani mỗi ngày.

Cựu sao PSG chỉ là bản hợp đồng ngắn hạn của "Quỷ đỏ". Vì vậy, CLB hy vọng tiền đạo người Uruguay trở thành "cố vấn" cho Greenwood, để giúp "viên ngọc thô" xứ sương mù nâng tầm đẳng cấp.

Man United vẫn có niềm tin lớn vào tác giả của 19 bàn thắng mùa trước. Sự khắt khe đội bóng áp dụng lên Greenwood không phải biện pháp trừng phạt, mà để nhắc nhở chân sút 19 tuổi phải hy sinh nhiều hơn.

Man United có những cảnh báo gửi tới Greenwood. Tuy vậy, họ cũng nhận thức được chân sút này vẫn là tài năng trẻ, vì vậy mọi thứ cần được uốn nắn thật chậm.

"Quỷ đỏ" thường xuyên đem ví dụ về sự tiến bộ của Cristiano Ronaldo từ "thần đồng" trở thành cầu thủ đẳng cấp thế giới để khích lệ Greenwood. Thế nhưng, mũi nhọn người Anh được miêu tả "chẳng hiểu gì cả".

Greenwood cũng không có phản ứng nào cho thấy sẽ thay đổi để trưởng thành. Sau vụ đưa người lạ vào khách sạn trong lúc tập trung cùng tuyển Anh vào tháng 9, tay săn bàn này tỏ ra thiếu nghiêm túc trong tập luyện ở CLB.

Gần đây, tiền đạo sinh năm 2001 còn được cho là thức khuya, dẫn đến việc ngủ không đủ giấc. Điều này ảnh hưởng đến màn trình diễn trong các buổi tập vào buổi sáng khi anh cho thấy bộ mặt lờ đờ.

90min cho biết HLV Ole Solskjaer không hài lòng với cậu học trò trẻ từ tháng 10 vì đến sân tập muộn. Số 11 của Man United lập tức trả giá cho sự chậm trễ khi bị loại khỏi danh sách đăng ký thi đấu ở các trận gặp Newcastle và PSG.

So với mùa trước, phong độ của Greenwood cũng nhạt nhòa thấy rõ khi chưa có bàn thắng nào sau 277 phút thi đấu tại Premier League. Trong các trận đấu lớn gặp Tottenham và Arsenal, tiền đạo này hoàn toàn tắt tiếng.

Man United anh 3

Mason Greenwood nên sớm thay đổi để cứu vãn tình hình. Ảnh: Getty.

Greenwood cần sớm bừng tỉnh

Man United cho rằng việc không điền tên Greenwood vào danh sách đăng ký ở một số trận đấu gần đây là "cú đấm làm thức tỉnh" tiền đạo trẻ. Gần đây, HLV Solskjaer cũng có động thái giúp đỡ tay săn bàn 19 tuổi.

Chiến lược gia người Na Uy gọi điện cho HLV tuyển Anh Gareth Southgate với mong muốn để Greenwood ở lại Man United, thay vì lên tuyển trong đợt này. Ông cho rằng điều đó sẽ giúp ích nhiều cho tay săn bàn trẻ.

Tất cả vẫn chưa tha thứ cho Greenwood sau vụ đưa người lạ vào khách sạn hồi tháng 9. Vì vậy, việc để tiền đạo này ngồi ngoài trong đợt tập trung cùng ĐTQG sẽ giúp bản thân tránh được sự dòm ngó của truyền thông.

HLV Solskjaer đang làm tất cả vì Greenwood. Tuy vậy, chính tay săn bàn người Anh cần sớm thay đổi nếu không muốn tiếp tục trượt dài hoặc tệ hơn tự phá hủy những nỗ lực đã tạo ra ở mùa 2019/20.

Greenwood cần học theo sự nỗ lực của Cristiano Ronaldo, người chuyển hóa bản thân mạnh mẽ ở sân Old Trafford. Với ý chí kiên cường, khát khao mãnh liệt và nỗ lực không biết mệt mỏi, Ronaldo đã đến tầm vóc siêu sao.

Man United đang có đông ngòi nổ tấn công, và điều này tạo ra sự cạnh tranh lớn. Nhưng hơn hết, chỉ quân bài nào cho thấy sự khác biệt và sở hữu phong độ bùng nổ mới được HLV Solskjaer cơ hội trong các trận đấu.

Đại diện thành Manchester vẫn dành sự kiên nhẫn cho Greenwood, thế nhưng điều đó không phải vĩnh viễn. Chiếc ghế thuyền trưởng của HLV Solskjaer được cho là đang lung lay và không ai biết trước điều gì sẽ xảy ra.

Trong trường hợp HLV Solskjaer "bay ghế", chưa chắc người thay thế sẽ cảm thông và chờ đợi Greenwood trưởng thành. Sự thật đó rõ như ban ngày, và tiền đạo người Anh nên tự nhận thức được điều đó.

Sân Old Trafford từng chứng kiến nhiều cầu thủ "sớm nở tối tàn" như Federico Macheda hay Adnan Januzaj. Họ từng tỏa sáng trong vài khoảnh khắc và được ca tụng nhiều, nhưng tất cả đều chìm nghỉm vì không duy trì sự ổn định.

Greenwood có lẽ thuộc lòng những câu chuyện ấy. Vấn đề là anh sẽ làm cách nào để không dẫm vào vết xe đổ của người đi trước.

Greenwood ghi bàn sau cú sút đầu tiên ở Champions League Chân sút sinh năm 2001 mở tỷ số trong trận MU thắng Leipzig 5-0 ở lượt trận thứ hai bảng H tại Champions League rạng sáng 29/10 (giờ Hà Nội).

Bruno Fernandes nổi giận với sao trẻ MU

Tiền vệ người Bồ Đào Nha không hài lòng khi chứng kiến đồng đội Mason Greenwood thiếu cố gắng trên sân tập.

Greenwood có thể đang bị cảnh cáo vì vô kỷ luật

Trong 2 trận gần nhất của MU trước Newcastle và PSG, tiền đạo Mason Greenwood đều vắng mặt không rõ lý do.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm