Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lingard nói gì trong ngày trở lại tuyển Anh?

Tiền vệ thuộc biên chế Man Utd bày tỏ sự hào hứng khi được triệu tập lên tuyển quốc gia sau 2 năm.

"Thật bất ngờ khi được trở lại tuyển Anh. Tôi đã trải qua hành trình dài, với 2 năm đầy rẫy những thử thách. Tôi luôn nỗ lực hết mình, và chưa bao giờ từ bỏ niềm tin. Cảm ơn mọi người đã tin tưởng. Tin tôi đi, bây giờ mới là bước khởi đầu", Jesse Lingard phát biểu trên trang cá nhân.

Lingard noi gi trong ngay tro lai tuyen Anh anh 1

Lingard đang chơi tốt cho West Ham dưới dạng cho mượn với 4 bàn, 1 kiến tạo sau 6 trận. Ảnh: Getty.

Tối 18/3, HLV Gareth Southgate của tuyển Anh công bố 25 cái tên trong danh sách triệu tập cho loạt trận ở vòng loại World Cup 2022. Lingard là một trong những cái tên được trao cơ hội sau thời gian dài vắng bóng.

Lần gần nhất Lingard chơi cho tuyển Anh diễn ra vào tháng 6/2019, khi anh cùng đồng đội đối đầu tuyển Thụy Sĩ ở UEFA Nations League.

Ngoài Lingard, John Stones cũng trở lại tuyển Anh lần đầu kể từ năm 2019. Trong khi đó, với màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Man Utd, Luke Shaw đã nhận cuộc gọi từ HLV Southgate, đây là vinh dự anh chưa được nhận trong suốt 3 năm qua.

Man Utd góp 5 cái tên cho đợt hội quân của tuyển Anh lần này gồm Lingard, Shaw, Harry Maguire, Marcus Rashford và Dean Henderson.

Aaron Wan-Bissaka tiếp tục bị làm ngơ, trong khi Trent Alexander-Arnold bị loại do phong độ kém ở mùa này. Với trường hợp của Wan-Bissaka, hậu vệ sinh năm 1997 đang cân nhắc đầu quân cho tuyển CH Congo để có cơ hội chinh chiến ở cấp quốc tế.

Ở đợt tập trung này, "Tam sư" nhiều khả năng cho ra mắt một tiền đạo mới, đó là Olie Watkins, chân sút chủ lực của Aston Villa. Watkins được HLV Southgate đánh giá cao nhờ lối chơi xông xáo, tốc độ tốt.

Chân sút 25 tuổi đã ghi 10 bàn, kiến tạo 3 lần từ đầu mùa, thành tích tốt đối với một cái tên vừa "chân ướt chân ráo" đến Premier League.

Lingard noi gi trong ngay tro lai tuyen Anh anh 2

Danh sách triệu tập của tuyển Anh.

'Lingard đã tìm lại chính mình' Huấn luyện viên Ole Solskjaer của MU đánh giá cao Jesse Lingard và đồng nghiệp David Moyes bên phía West Ham trước trận đấu ở vòng 28 Ngoại hạng Anh lúc 2h15 ngày 15/3.

Bốn ngôi sao trong diện thanh lý của Man Utd

Màn trình diễn bùng nổ trong màu áo West Ham sẽ không đủ giúp Jesse Lingard trụ lại đội hình Man Utd.

Lingard và sự tiếc nuối muộn màng

Những nỗ lực cứu vãn sự nghiệp của Jesse Lingard đáng ghi nhận, nhưng cánh cửa để trở lại Man Utd hẹp dần.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm