Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lingard tỏa sáng trong trận cầu 6 bàn thắng

Lingard góp công vào 2 bàn thắng sớm của West Ham, nhưng chủ nhà chỉ có trận hòa 3-3 trước Arsenal tại vòng 29 Premier League tối 21/3 (giờ Hà Nội).

Jesse Lingard là người hùng của West Ham trong nửa đầu hiệp một khi mở tỷ số ở phút 15 và kiến tạo sau đó 2 phút. Đội bóng của HLV David Moyes sớm dẫn trước 3-0 sau 32 phút, nhưng chỉ có được 1 điểm trên sân nhà.

Hai bàn phản lưới của Tomas Soucek và Craig Dawson khiến lợi thế của West Ham trở nên mong manh. Cú đánh đầu của Lacazette phút 81 dập tan tham vọng giành 3 điểm của đội chủ nhà.

West Ham vs Arsenal anh 1

Lingard ghi bàn thứ 5 vào lưới Arsenal trên mọi đấu trường. Ảnh: Reuters.

Trước đối thủ nhận nhiều nhất bại nhất trong lịch sử câu lạc bộ (32 lần), West Ham đã trình diễn bộ mặt hoàn toàn khác khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, West Ham chơi chủ động và triển khai bóng nhiều bên cánh trái, nơi có sự xuất hiện của Lingard. Đội chủ nhà cầm bóng trên 80% trong 10 phút đầu trận, và sớm có bàn thắng mở tỷ số từ cú sút đẹp mắt của Lingard sát vạch 16,5 m ở phút 15.

Hàng thủ Arsenal chưa kịp chỉnh đốn đã phải nhận thêm bàn thua thứ 2 ở phút 17. Lingard chớp thời cơ thực hiện pha đá phạt nhanh, để Jarrod Bowen thoát xuống hạ gục thủ thành Leno. "Pháo thủ" phải nhận 2 bàn thua chỉ cách nhau 98 giây.

Khi hàng công của "Pháo thủ" chưa kịp lên tiếng, hàng thủ tiếp tục mắc sai lầm. Từ pha để mất bóng, Vladimir Coufal thực hiện quả tạt vào vùng cấm để Antonio đánh đầu về phía khung thành. Soucek nhanh chân chớp cơ hội ghi bàn phút 32. Đây là khởi đầu tốt nhất của West Ham kể từ tháng 5/2007.

Những phút cuối hiệp một, Arsenal có bàn gỡ sau pha phản lưới nhà của Soucek, từ cú sút của Lacazette. Chuyên gia Stephen Carr nhận định: "Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu Arsenal trở lại, bởi David Moyes không có nhiều kinh nghiệm xử lý tốt những thế trận như này".

"Pháo thủ" chơi khởi sắc và dần cởi bỏ áp lực. Lacazette vẫn là điểm sáng trên hàng công của Arsenal, bên cạnh người hùng thầm lặng Martin Odegaard. Tiền đạo số 14 suýt chút nữa ghi bàn đầu hiệp hai sau cú tâng bóng qua thủ môn, như bị Issa Diop phá ngay trên vạch vôi.

West Ham vs Arsenal anh 2

Lacazette giúp Arsenal ra về với 1 điểm. Ảnh: Reuters.

Bàn gỡ thứ 2 của Arsenal tiếp tục đến từ pha phản lưới của hàng thủ West Ham. Dawson phá bóng bất cẩn sau cú tạt của Chambers ở phút 61, khiến West Ham chỉ còn lợi thế một bàn dẫn trước. West Ham trở thành đội đầu tiên có 2 bàn phản lưới nhà trong một trận đấu tại Premier Leauge, kể từ khi Swansea làm điều này, cũng trong trận gặp Arsenal hồi tháng 1/2017.

Nỗ lực ghi thêm bàn thắng của Lingard không thành cùng sự may mắn ngoảnh mặt với Antonio khi đệm bóng dội cột. Chủ nhà West Ham nhận trái đắng khi bị gỡ hòa 3-3 ở phút 81. Lacazette đánh đầu dũng mãnh sau đường chuyền của Nicolas Pepe, khiến lợi thế 3 bàn của West Ham không còn.

"Pháo thủ" liên tục gây sức ép những phút còn lại, với hy vọng tạo nên màn lội ngược dòng ngoạn mực nhưng không thành. Hai đội chia điểm trong trận cầu hấp dẫn với 6 bàn thắng. West Ham giậm chân ở vị trí thứ 5 với 49 điểm, trong khi Arsenal xếp thứ 9 với 42 điểm.

  • - Arsenal XI (4-2-3-1): Leno, Tierney, Mari, Chambers, Luiz, Partey, Xhaka, Saka, Odegaard, Aubameyang, Lacazette.

    Aubameyang trở lại đội hình xuất phát của "Pháo thủ" sau khi đến muộn trong trận derby bắc London vào tuần trước.

    West Ham vs Arsenal anh 3

  • Đội hình xuất phát của West Ham

    - West Ham XI (4-2-3-1): Fabianski, Cresswell, Coufal, Diop, Dawson, Rice, Soucek, Bowen, Lingard, Benrahma, Antonio.

    West Ham vs Arsenal anh 4

  • Nhà báo Will Unwin (Guardian) nhận định: Asenal có rất nhiều cầu thủ tấn công. Sẽ rất thú vị khi xem cách Soucek và Rice đối phó với Odegaard ngày hôm nay. Ảnh: Reuters.

    West Ham vs Arsenal anh 5

  • Theo Opta, West Ham đã thua 32 trận trước Asenal, nhiều hơn hơn bất kỳ đội nào khác tại Premier League. Trong khi đó, "Pháo thủ: cũng thắng nhiều trận sân khách nhất trước West Ham (13 trận), so với bất kỳ đội nào khác tại giải.

    West Ham vs Arsenal anh 6

  • Cầu thủ 2 đội khởi động trước trận

    Nhà báo Will Unwin nhận định West Ham có nhiều lợi thế hơn ở trận này nhờ sự trở lại của Lingard trong đội hình xuất phát, cùng với Benrahman. Ảnh: Reuters.

    West Ham vs Arsenal anh 7

    West Ham vs Arsenal anh 8

    West Ham vs Arsenal anh 9

  • Trận đấu bắt đầu

    Trọng tài Jonathan Moss nổi hồi còi bắt đầu. Chủ nhà West Ham giao bóng và bảo vệ phần sân bên trái.

    Cả hai đội đều đá với sơ đồ 4-2-3-1.

  • West Ham đang tấn công nhiều bên cánh trái trong những phút đầu trận, nơi có sự xuất hiện của Lingard. Đội bóng của HLV David Moyes nhập cuộc đầy tự tin và chủ động. Ảnh: Reuters.

    West Ham vs Arsenal anh 10

  • Không được! Sau nỗ lực của Lingard, Antonio tạt bóng vào vùng cấm cho Soucek đánh đầu, như đi chệch khung thành.

    Đội chủ nhà đang cầm bóng 80% trong hơn 10 phút đầu trận.

  • West Ham mở tỷ số

    Sau pha triển khai bóng bên cánh trái, Antonio chuyền ngược lại cho Lingard đỡ bóng và dứt điểm hiểm hóc từ sát vạch 16,5 m. West Ham mở tỷ số ở phút 16. Ảnh: Reuters.

    West Ham vs Arsenal anh 11

  • West Ham dẫn 2-0

    Lingrad tiếp tục để lại dấu ấn với pha đá phạt tinh quái, giúp Bowen thoát xuống hạ gục thủ thành Leno ở phút 17. Đội chủ nhà ghi liền 2 bàn thắng chỉ trong vòng hơn 2 phút. Ảnh: Reuters.

    West Ham vs Arsenal anh 12

    West Ham vs Arsenal anh 13

  • Odegaard nỗ lực dứt điểm, nhưng bị hàng thủ chủ nhà cản lại.
    "West Ham chơi tốt hơn rất nhiều kể từ đầu trận và họ thực sự đang tận dụng điểm yếu chậm chạp và cẩu thả của đối thủ", nhà báo Unwin nhận định.

    West Ham vs Arsenal anh 14

  • Theo Opta, Lingard đã ghi bàn thắng thứ 5 vào lưới Arsenal trên mọi đấu trường, nhiều nhất mà anh ghi được vào lưới bất kỳ đối thủ nào trong sự nghiệp.

    Thủ thành Leno phải nhận 2 bàn thua chỉ cách nhau có 98 giây, đều đến tự dấu ấn của Lingard.

  • Soucek nâng tỷ số lên 3-0 cho West Ham

    Arsenal nhận thêm bàn thua tiếp theo ở phút 32. Từ pha để mất bóng của hàng thủ, Coufal thực hiện quả tạt vào vùng cấm để Antonio đánh đầu về phía khung thành. Soucek nhanh chân chớp cơ hội để ghi bàn. Ảnh: Reuters.

    West Ham vs Arsenal anh 15

  • Arsenal rút ngắn tỷ số sau bàn phản lưới của Soucek

    Lacazette đỡ bóng bằng ngực trước khi thực hiện cú sút đẹp mắt ghi bàn. Bóng chạm chân của Soucek trước khi đi vào lưới ở phút 38.

    Sau 40 phút, Arsenal cầm bóng 59%, tung ra 2 cú sút trúng đích, ít hơn một lần so với đối thủ. Ảnh: Reuters.

    West Ham vs Arsenal anh 16

    West Ham vs Arsenal anh 17

  • Theo Opta, 3 bàn thắng West Ham ghi được trong 32 phút đầu trận là khởi đầu tốt nhất của đội bóng này, kể từ khi ghi 3 bàn vào lưới Bolton trong 29 phút, hồi tháng 5/2007.

    West Ham vs Arsenal anh 18

  • Hết hiệp một

    Chủ nhà West Ham tạm dẫn trước 3-1 sau 45 phút đầu tiên.

  • Arsenal đáng thương

    Nhà báo Unwin cho biết: "Tất cả những gì Arsenal thể hiện là nhận 3 bàn thua. Pháo thủ đáng thương trong 30 phút đầu trận, để cho các cầu thủ West Ham thoải mái đi bóng. Bàn gỡ ở cuối hiệp sẽ giúp Arsenal vui vẻ hơn một chút trước khi bước vào hiệp hai".

    Trong hiệp một, West Ham cầm bóng 37% nhưng tung ra 8 cú sút và có 3 bàn thắng. Trong khi đó, Arsenal giữ bóng 63%, có 6 lần dứt điểm và đem về một bàn.

    West Ham vs Arsenal anh 19

  • Hiệp hai bắt đầu

    Hai đội bước ra sân và thi đấu 45 phút còn lại.

  • Không vào!

    Diop cứu thua ngay trên vạch vôi sau cú tâng bóng của Lacazette để loại bỏ thủ môn. Ảnh: Reuters.

    West Ham vs Arsenal anh 20

  • Lacazette có thêm cú sút bằng chân trái, nhưng không vượt qua được thủ thành của West Ham. "Pháo thủ" đang thi đấu khởi sắc trong những phút đầu hiệp hai, khi làm chủ tuyến giữa.

  • Arsenal cầm bóng 66% và tung ra 3 cú sút trong gần 15 phút đầu hiệp hai.

    Chuyên gia Stephen Carr nói: "Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu Arsenal trở lại. David Moyes không có nhiều kinh nghiệm để xử lý tốt những tình huống như thế này".

  • Arsenal rút ngắn tỷ số 2-3

    Bàn thua thứ 2 của West Ham tiếp tục đến từ pha phản lưới. Sau cú tạt vào của Chambers, Dawson băng vào sút bóng tung lưới nhà ở phút 61. Ảnh: Reuters.

    West Ham vs Arsenal anh 21

  • West Ham trở thành đội đầu tiên có 2 bàn phản lưới nhà trong một trận đấu tại Premier Leauge, kể từ khi Swansea làm điều này, cũng trong trận gặp Arsenal hồi tháng 1/2017.

    West Ham vs Arsenal anh 22

  • Không được!

    Lingard và đồng đội bỏ lỡ cơ hội ghi bàn, khi Chambers phá bóng ngay trước mũi giày của ngôi sao số 11 bên West Ham.

  • Không vào!

    May mắn ngoảnh mặt với Antonio khi đệm bóng dội cột, sau cú căng ngang của Benrahma. Ảnh: Reuters.

    West Ham vs Arsenal anh 23

    West Ham vs Arsenal anh 24

  • Lacazette gỡ hòa 3-3

    Lợi thế 3 bàn của West Ham không còn, khi Lacazette đánh đầu dũng mãnh gỡ hòa sau đường chuyền của Nicolas Pepe ở phút 81. "Pháo thủ" đang mơ về màn lội ngược dòng khó tin. Ảnh: Reuters.

    West Ham vs Arsenal anh 25

  • Người hùng Odegaard

    Guardian bình chọn Odegaard là người chơi hay nhất, dù trận đấu vẫn chưa khép lại. Cả 3 bàn gỡ của Arsenal đều có dấu ấn từ Odegaard.

  • Hiệp hai trận đấu có 3 phút bù giờ.

  • Hết giờ

    Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 3-3.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm