Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Anh thắng đậm San Marino

Rạng sáng 26/3 (giờ Hà Nội), tuyển Anh có chiến thắng dễ dàng 5-0 ở trận ra quân tại bảng I vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Vòng loại World Cup 2022 là cơ hội hoàn hảo để HLV Gareth Southgate chuẩn bị cho tuyển Anh trước khi bước vào Euro. Việc đối đầu với San Marino, Albania và Ba Lan ở đợt tập trung lần này cũng tạo điều kiện để Harry Kane gia tăng thành tích ghi bàn trong màu áo "Tam sư".

Tuy nhiên, HLV Southgate đã quyết định cất anh lên ghế dự bị và trao cơ hội cho nhiều cầu thủ kém danh tiếng hơn. Kane được ví như "báu vật" của nước Anh và Tottenham Hotspur. HLV Jose Mourinho cũng không muốn chân sút này phải ra sân nhiều và đối mặt rủi ro chấn thương.

Tuyen Anh thang dam anh 1

Tuyển Anh thắng dễ ở trận ra quân dù không tung ra đội hình mạnh nhất. Ảnh: Reuters.

Bất chấp việc không ra sân với đội hình mạnh nhất trên sân nhà Wembley, "Tam sư" vẫn ghi 3 bàn liên tiếp trong hiệp một nhờ công của James Ward-Prowse, Dominic Calvert-Lewin và Raheem Sterling. 3 bàn thắng đều được kiến tạo bởi các cầu thủ khoác áo Chelsea, lần lượt là Ben Chilwell, Reece James và Mason Mount.

Goal nhận định thủ thành Elia Benedettini có màn trình diễn ấn tượng nhất phía San Marino trong hiệp một. Anh để thủng lưới 3 bàn, nhưng đã phải đối mặt với 22 cú sút, trong đó có 7 tình huống dứt điểm trúng mục tiêu.

Sang hiệp hai, HLV Southgate đưa vào sân Jude Bellingham, Phil Foden, Kieran Trippier, Tyrone Mings và chân sút lần đầu khoác áo tuyển Anh Ollie Watkins.

Sự trở lại của Jesse Lingard được cả giới chuyên môn lẫn người hâm mộ kỳ vọng. Tiền vệ thuộc biên chế Man Utd chuyển đến West Ham theo dạng cho mượn ở kỳ chuyển nhượng mùa đông và liên tục tỏa sáng. Trong màu áo "The Hammer", anh đã có 5 bàn và 3 pha kiến tạo sau 7 trận ở Premier League.

Lingard di chuyển rộng và thể hiện khả năng chọn vị trí ấn tượng. Phút 53, màn trình diễn của anh được cụ thể hóa bằng tình huống thoát xuống bên cánh trái, căng ngang cho Calvert-Lewin ghi bàn nâng tỷ số lên 4-0.

Tuyen Anh thang dam anh 2

Lingard thi đấu ấn tượng nhưng bỏ lỡ nhiều cơ hội. Ảnh: Reuters.

Sự chênh lệch đẳng cấp quá lớn khiến San Marino không có cơ hội ghi bàn danh dự khi chỉ tung ra 1 cú sút trúng đích suốt trận. Tuyển Anh tiếp tục thể hiện thế trận áp đảo đến phút cuối cùng.

Phút 83, Watkins ghi bàn ấn định chiến thắng 5-0 cho "Tam sư" bằng cú dứt điểm chéo góc từ đường chuyền của Foden. Tiền đạo khoác áo Aston Villa đã đáp lại sự tin tưởng của HLV Southgate sau khi được ông lựa chọn thay cho Patrick Bamford.

Chiến thắng này giúp tuyển Anh vươn lên ngôi đầu bảng I sau lượt trận đầu tiên, bằng điểm Albania nhưng hơn về hiệu số. Đây cũng là trận thứ 50 của HLV Southgate cùng "Tam sư".

Tiền đạo từng chơi giải hạng Ba được gọi lên tuyển Anh

Ollie Watkins là điểm nhấn đặc biệt trong danh sách tập trung tuyển Anh chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm