Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền đạo từng chơi giải hạng Ba được gọi lên tuyển Anh

Ollie Watkins là điểm nhấn đặc biệt trong danh sách tập trung tuyển Anh chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

tuyen Anh anh 1

Watkins là một trong 2 tân binh của tuyển Anh ở đợt triệu tập lần này. Watkins là một Jamie Vardy khác của Premier League. Chân sút này từng trải qua chặng đường nhọc nhằn, trước khi vươn tới giải đấu số một nước Anh và tỏa sáng ở độ tuổi muộn hơn nhiều đồng nghiệp.

tuyen Anh anh 2

Tối 18/3 (giờ Hà Nội), Watkins có tên trong danh sách triệu tập tuyển Anh. HLV Gareth Southgate đã gạt Tammy Abraham và Patrick Bamford để chọn Watkins lên tuyển cùng các tiền đạo Harry Kane và Dominic Calver-Lewin.

tuyen Anh anh 3

Theo Sport Bible, trước khi gia nhập đội trẻ Exeter City ở tuổi 11, tiền đạo này từng bị lò đào tạo này từ chối khi 9 tuổi. Exeter City đánh giá Watkins không có tố chất trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Nên khi tuyển Anh triệu tập Watkins, trang chủ CLB Exeter chúc mừng Watkins, gọi đây là hành trình vĩ đại cho cầu thủ tưởng chừng không thể chơi bóng đá chuyên nghiệp.

tuyen Anh anh 4

Giai đoạn 2013-2017, Watkins từng khoác áo CLB Exeter ở League Two (giải hạng Ba, thấp nhất trong hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Anh). Từ hè 2017, tiền đạo này chuyển đến CLB Brenford ở hạng Nhất Anh, thi đấu ba mùa trước khi được Aston Villa chiêu mộ.

tuyen Anh anh 5

Mùa 2019/20, Watkins ghi 26 bàn cho Brentford. Hè 2020, Aston Villa chi 30,8 triệu euro để chiêu mộ chân sút sinh năm 1995. Đây là mức giá kỷ lục trong lịch sử Aston Villa. Giới chuyên môn bất ngờ vì sự táo bạo của Villa trong giai đoạn dịch bệnh.

tuyen Anh anh 6

Sau những gì Watkins thể hiện, CLB Aston Villa đã đúng. Mùa này, Watkins chơi 27 trận ở Premier League, ghi 10 bàn và có 3 kiến tạo. Tính trên mọi mặt trận, chân sút này ghi 12 bàn. Watkins từng lập hat-trick trong trận Aston Villa thắng Liverpool 7-2.

tuyen Anh anh 7

Whoscored chấm Watkins 7,4 điểm cho màn trình diễn từ đầu mùa ở Premier League 2020/21. Tiền đạo này đang có cùng số bàn thắng với Callum Wilson và Alexandre Lacazette, góp mặt trong tốp 10 chân sút hàng đầu Premier League 2020/21.

tuyen Anh anh 8

Danh sách tập trung tuyển Anh.

Thay đổi bước ngoặt trong tư duy chơi bóng của người Anh Cựu huấn luyện viên tuyển nữ Phil Neville chia sẻ về việc Liên đoàn Anh thúc đẩy các cầu thủ kiểm soát và phát triển bóng từ tuyến dưới.

Lý do Alexander-Arnold bị loại khỏi tuyển Anh

Hậu vệ Trent Alexander-Arnold không có tên trong đợt tập trung mới nhất của tuyển Anh chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

5 cái tên đáng chú ý được gọi lên tuyển Anh

Bên cạnh sự trở lại của Jesse Lingard, Ollie Watkins và thủ môn Sam Johnstone có lần đầu tiên được gọi lên tuyển Anh.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm