Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do Dembele tụt dốc ở Barca

Cầu thủ người Pháp cho rằng bản thân không còn giữ được thể trạng tốt nhất kể từ khi rời Borussia Dortmund năm 2017.

"Tôi muốn làm việc thật nhiều và cống hiến hết mình trên sân cỏ. Tuy nhiên, kể từ năm 2017, cơ thể tôi đã yếu đi nhiều. Lúc này, tôi đã có sự thay đổi về thể chất và cảm giác mình chuẩn bị tốt hơn cho các trận đấu", Ousmane Dembele chia sẻ với Telefoot.

Ở kỳ chuyển nhượng hè 2017, sau khi để Neymar tới PSG và thu về 222 triệu euro, Barca dùng 135 triệu euro để chiêu mộ Dembele như một giải pháp thay thế. Lúc đó, cầu thủ này vừa tỏa sáng trong màu áo Borussia Dortmund với 10 bàn và 22 pha kiến tạo sau 50 trận.

Dembele chan thuong anh 1

Dembele thường xuyên dính chấn thương từ khi chuyển đến Barca. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, Dembele phải vật lộn để tìm lại chính mình ở sân Camp Nou. Anh liên tục phải đối mặt với chấn thương và ra sân 23 lần trong mùa đầu tiên cùng đội bóng mới. Mọi chuyện còn tồi tệ hơn ở năm sau đó khi cựu tiền vệ Dortmund thi đấu 9 trận vì chấn thương gân, mắt cá và cơ.

Cầu thủ người Pháp khẳng định: "Năm nay mọi thứ diễn ra tốt hơn. Tôi đã tiến bộ nhiều ở Barca với các HLV thể lực, cách tập luyện và chuẩn bị cho trận đấu… Giờ đây, tôi cảm thấy hài lòng về bản thân dù phải vật lộn với những vấn đề thể chất suốt 3 năm".

Mùa giải 2020/21 đánh dấu bước chuyển mình của Dembele ở Barca. Cầu thủ này được HLV Ronald Koeman trao cơ hội trong bối cảnh lực lượng của đội không có nhiều sự bổ sung đáng chú ý vì cuộc khủng hoảng tài chính. Nhà vô địch World Cup 2018 ra sân 35 trận, thi đấu hơn 2.200 phút, ghi 9 bàn và có 4 pha kiến tạo tính đến nay.

Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất của Dembele vẫn là sự hiệu quả trong khâu dứt điểm. Anh được đánh giá cao bởi tốc độ và khả năng chọn vị trí. Song, trong trận lượt về vòng 16 đội Champions League với PSG hôm 11/3 (giờ Hà Nội), cầu thủ này đã bỏ lỡ không ít cơ hội, khiến Barca bị cầm hòa 0-0 và để thua với tỷ số 2-5 chung cuộc.

Dembele chan thuong anh 2

Dembele sút xa khiến thủ môn đứng chôn chân Sao trẻ sinh năm 1997 mở tỷ số với cú sút đưa bóng vào góc chữ A trong chiến thắng 3-0 của Barca trước Sevilla ở bán kết lượt về Cúp Nhà vua Tây Ban Nha rạng sáng 4/3 (giờ Hà Nội).

Thảm họa Ousmane Dembele

Sút bay cơ hội ngược dòng của Barca trước PSG, Ousmane Dembele vẫn chưa thể lý giải cho cả thế giới vì sao mình xứng đáng với mức giá 145 triệu euro.

Dembele khiến Barca mất thêm 5 triệu euro

Barcelona phải trả 5 triệu euro cho Borussia Dortmund sau khi Ousmane Dembele chạm mốc 100 trận ra sân.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm