Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi muốn rời Barca

Lewandowski ghi bàn bằng cả đội Barca tại Champions League

Tiền đạo người Ba Lan có thống kê vượt trội Lionel Messi, đối thủ sắp tới trong trận tứ kết Champions League.

Robert Lewandowski anh 1

Trước vòng tứ kết Champions League, Lewandowski đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Champions League với 13 pha lập công. Ngôi sao Bayern thậm chí có số bàn thắng ngang bằng với toàn đội Barca, đối thủ của họ sắp tới tại Champions League. Ảnh: Getty.

Robert Lewandowski anh 2

Toàn đội Barca ghi 13 bàn sau 8 trận đã chơi tại Champions League. Cầu thủ số một của họ, Lionel Messi mới có 3 bàn. Ảnh: Getty.

Robert Lewandowski anh 3

Nếu xét trên mọi đấu trường, Lewandowski có 53 bàn và 8 kiến tạo sau 44 lần ra sân mùa này, trung bình 63 phút ngôi sao của Bayern lại in dấu giày vào một bàn thắng (so với tỷ lệ trung bình 66 phút của Messi). Ảnh: Bundesliga.

Robert Lewandowski anh 4

Biểu đồ nhiệt trung bình của Lewandowski mùa này cũng cho thấy anh hoạt động rộng và di chuyển khắp mặt sân hơn Messi. Siêu sao người Argentina nhiều lần rơi vào trạng thái quá tải mùa này. Ảnh: Bundesliga.

Robert Lewandowski anh 5

Lewandowski gần như "một mình một ngựa" trong cuộc giành vua phá lưới Champions League mùa này, với hiệu suất ghi bàn cực khủng. Ảnh: Getty.

Robert Lewandowski anh 6

Cho dù Bayern có bị Barca loại khỏi Champions League, Lewandowski khả năng cao sẽ giành danh hiệu vua phá lưới mùa này. Với 13 bàn, Lewandowski vượt lên trên Haaland của Dortmund (10 bàn, đã bị loại). Các đối thủ cạnh tranh với Lewandowski có thể là Depay, Sterling, Gnabry hay Jesus. Ảnh: Bleacher Report.

Robert Lewandowski anh 7

Tuy nhiên, trong bối cảnh các đội bóng còn tối đa 3 trận đấu tại Champions League mùa này, khả năng Jesus hay Sterling bắt kịp Lewandowski là rất khó. Ảnh: Getty.

Robert Lewandowski anh 8

Mùa này, Messi nổi bật với vai trò kiến tạo. Ở Champions League, anh cũng mới có 4 pha kiến tạo ngang bằng với Lewandowski. Ảnh: Getty.

Robert Lewandowski anh 9

Lewan có tổng cộng 66 bàn tại Champions League. Anh cần 5 bàn nữa để bắt kịp kỷ lục của Raul Gonzalez. Ảnh: Bayern FC.

Klose dạy Lewandowski dứt điểm trước thềm Champions League Tiền đạo người Ba Lan được Miroslav Klose hướng dẫn các kỹ năng săn bàn trong buổi tập của Bayern, chuẩn bị cho ngày Champions League trở lại.

Ai đang là ứng viên số một cho chức vô địch Champions League?

Bayern Munich, PSG và Man City đang là các ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League mùa này.

Champions League sẽ kịch tính hơn nhờ thể thức mới

Việc các vòng knock-out còn lại chỉ diễn ra trong một lượt khiến giải đấu số một châu Âu cấp CLB trở nên khó lường và hấp dẫn hơn mọi năm.

Messi muốn rời Barca

Hồng An

Bạn có thể quan tâm