Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ai đang là ứng viên số một cho chức vô địch Champions League?

Bayern Munich, PSG và Man City đang là các ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League mùa này.

tu ket Champions League anh 1

Các cặp đấu tứ kết và phân nhánh của Champions League 2019/20. Ảnh: TV6.

tu ket Champions League anh 2

Theo Goal, trong 8 ứng viên vào tứ kết Champions League mùa này, RB Leipzig là đội bóng bị đánh giá thấp nhất. CLB nước Đức đánh bại Tottenham ở vòng 16 đội, nhưng mất chân sút chủ lực Timo Werner, người ghi 34 bàn và 13 kiến tạo ở mùa này. Kinh nghiệm cũng là yếu tố khiến đội bóng của HLV Julian Nagelsmann bị đánh giá thấp. Ảnh: Getty.

tu ket Champions League anh 3

Đội xếp tiếp theo là Lyon. CLB của Pháp quật ngã Juve, nhưng đó là cặp đấu mà CLB Italy tự bắn vào chân mình nhiều hơn. So với mặt bằng chung của các đội còn lại, họ có lẽ chỉ hơn Leipzig. CLB nước Pháp không thi đấu đỉnh cao kể từ tháng 3 năm nay, sau khi giải Pháp bị hủy. Việc phải đối đầu với Man City chắc chắn càng làm hẹp cửa đi tiếp của Lyon. Ảnh: Getty.

tu ket Champions League anh 4

Atalanta đang là một trong những đội bóng có hàng công hay nhất châu Âu, khi ghi 98 bàn thắng tại Serie A. Tuy nhiên, ở đấu trường châu Âu, kinh nghiệm vẫn là thứ khiến họ bị đánh giá thấp. Mùa này, Atalanta từng thua tan nát trước Man City tại vòng bảng và chắc chắn, PSG là thử thách cực đại với họ. CLB Italy cũng vắng chân sút chủ lực Josip Ilicic ở giai đoạn tới. Ảnh: Getty.

tu ket Champions League anh 5

Đây có lẽ lần đầu tiên trong nhiều năm qua, Barcelona bị xếp “chiếu dưới” ở Champions League. Thực lực của đội bóng xứ Catalonia lúc này gần như chỉ hy vọng vào Lionel Messi. Niềm hy vọng của Barca là việc Champions League bước vào giai đoạn các vòng knock-out chỉ diễn ra trong một lượt. So với các đội đang có phong độ cao như Bayern hay Man City, Barca bị đánh giá thấp hơn. Ảnh: Getty.

tu ket Champions League anh 6

So về lực lượng, Atletico Madrid không thể sánh với Bayern, PSG hay Man City. Tuy nhiên, kinh nghiệm và bản lĩnh đá knock-out của Diego Simeone và các học trò là thứ không thể xem thường. Cách Atletico đánh bại Liverpool ở vòng 16 đội cho thấy điều này. Đó là lý do cửa vô địch của họ cao hơn cả Barca. Ảnh: Getty.

tu ket Champions League anh 7

Lần đầu tiên sau 4 năm, PSG mới lại vào tứ kết Champions League. Sở hữu đội hình mạnh cùng tài năng của HLV Tuchel, Neymar và đồng đội đang có cơ hội tốt hơn để vô địch Champions League so với mọi năm. Tuy nhiên, sức khỏe không được đảm bảo của Marco Verratti và Kylian Mbappe khiến giới chuyên môn đánh giá thấp PSG hơn so với Man City hay Bayern. Ảnh: Getty.

tu ket Champions League anh 8

Chiến thắng trước Real vừa qua cho thấy sự tiến bộ của Man City ở Champions League mùa này. Đội bóng của HLV Pep Guardiola được coi là ứng viên số 2 cho chức vô địch Champions League. Nhược điểm duy nhất của Man City lúc này có lẽ vẫn là kinh nghiệm ở các trận cầu lớn. Ảnh: Getty.

tu ket Champions League anh 9

Hủy diệt Chelsea tới 7-1 sau 2 lượt trận, Bayern cho thấy họ xứng đáng là ứng viên số một cho chức vô địch Champions League mùa này. Bayern có lực lượng mạnh, đang đạt phong độ cao cộng với dàn cầu thủ giàu kinh nghiệm chơi ở Champions League như Lewandowski, Javi Martinez, Mueller. CLB nước Đức hội tụ đủ mọi điều kiện để chinh phục giải đấu. Ảnh: Getty.

tu ket Champions League anh 10

Lịch thi đấu tứ kết Champions League (giờ Hà Nội). Đồ hoạ: Minh Phúc.

Ba triệu lượt xem thủ môn Lyon ăn mừng khi loại Juve Người gác đền Anthony Lopes chạy đến khán đài trống để ăn mừng sau khi cùng Lyon loại Juventus ở vòng 1/8 Champions League.

Vô địch Champions League mùa này, Messi sẽ vĩ đại như Maradona

Messi không cần chờ đến World Cup 2022 tại Qatar để dập tắt mọi dè bỉu về việc kém Maradona, những gì anh cần làm là giúp Barca lập nên kỳ tích mùa này.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm