Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Leicester 5-3 M.U: Quỷ đỏ gục ngã dù dẫn trước 2 bàn

Chơi áp đảo và có 2 bàn dẫn trước sau 16 phút đầu tiên, song M.U vẫn thúc thủ trước Leicester City với tỷ số 3-5 do những sai lầm nghiêm trọng của trọng tài.

Tinh thần hưng phấn sau trận đại thắng 4-0 trước QPR giúp M.U có sự khởi đầu như mơ trong chuyến làm khách trên sân của Leicester City ở vòng 5. Chỉ sau 16 phút bóng lăn, Van Persie và Di Maria đã xuyên thủng mành lưới của Kasper Schmeichel tới 2 lần.

Bàn mở tỷ số của M.U đến từ phút 13. Sau pha lên bóng rất thoáng bên cánh trái, tân binh Radamel Falcao tung ra đường chuyền chuẩn xác, tạo điều kiện để Van Persie bật cao đánh đầu tung lưới Schmeichel. 3 phút sau, Di Maria nhân đôi cách biệt cho M.U với cú lốp bóng kỹ thuật sau đường chuyền của Rooney.

Chỉ một phút sau, Ulloa đã thắp lên hy vọng có điểm cho Leicester City bằng cú đánh đầu đẳng cấp, thu hẹp khoảng cách xuống 1-2. Trên đà hưng phấn, các học trò của HLV Pearson không ngừng tràn lên tấn công. Trong bối cảnh đó, lực lượng của M.U còn rơi vào cảnh sứt mẻ khi trung vệ Jonny Evans buộc phải rời sân do chấn thương.

Màn tỏa sáng rực rỡ của Di Maria giúp M.U khởi đầu thuận lợi tại King Power. Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên, với màn tỏa sáng rực rỡ của Di Maria, M.U vẫn không mấy khó khăn để thiết lập lại khoảng cách dẫn trước 2 bàn. Không lâu sau cú sút dội xà ngang của Falcao, Di Maria dứt điểm từ ngoài vòng cấm hướng về phía Ander Hererra. Ngay lập tức tân binh người Tây Ban Nha đánh gót tinh tế đưa M.U vượt lên dẫn 3-1.

Dẫu vậy, bữa tiệc chiến thắng của M.U đã bị trọng tài phá hỏng ở phút 62. Vardy ngã ăn vạ trong vòng cấm sau cú tỳ người rất nhẹ của Rafael, nhưng thay vì rút thẻ vàng cảnh cáo số 9 của đội chủ nhà, trọng tài Clattenburg lại thổi phạt penalty đối với Quỷ đỏ. Trên chấm 11 m, David Nugent không mấy khó khăn để hạ gục De Gea, thu hẹp khoảng cách xuống 2-3 cho Leicester.

Quá ức chế với quyết định của trọng tài, bầy Quỷ đỏ mất hết nhuệ khí thi đấu và họ tiếp tục nhận bàn thua ở 2 phút sau đó. Người lập công gỡ hòa cho Leicester City là tân binh lão tướng Cambiasso. Trước tình hình đó, HLV Van Gaal buộc phải tung Januzaj và Mata vào sân thay cho Falcao và Di Maria, với hy vọng giúp M.U giành lại thế trận.

Sai lầm của trọng tài khiến Quỷ đỏ phải ra về trong cảnh tay trắng. Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên, những nhân tố mới còn chưa kịp tỏa sáng thì M.U đã để thủng lưới bàn thứ 4. Cầu thủ khiến các fan Quỷ đỏ tại King Power chết lặng là Jamie Vardy sau tình huống phản công chớp nhoáng. Phút 82, trọng tài Clattenburg tiếp tục mắc sai lầm khi rút thẻ đỏ phạt Blackett, đồng thời đem lại quả penalty cho Leicester trong tình huống hậu vệ M.U đã bị chính đối thủ đẩy người, phạm lỗi ở pha tranh bóng trên không trước đó. Trên chấm 11 m, Ulloa ghi bàn ấn định chiến thắng gây sốc 5-3 cho Leicester.

Với thất bại này, M.U vẫn chỉ có 5 điểm sau 5 loạt trận và bị đẩy trở lại vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng. Trong khi, nhờ sự giúp sức của trọng tài, Leicester City vươn lên vị trí thứ 6 với 8 điểm trong tay.

  • M.U khởi đầu mùa giải mới với phong độ vô cùng nghèo nàn khi hòa 2 thua 1 sau 3 vòng đầu tiên. Tuy nhiên, trong trận đấu tại vòng 4, Quỷ đỏ phần nào lấy lại thể diện khi nghiền nát QPR với tỷ số 4-0.

     

  • Chiến thắng hoành tráng trước QPR có sự đóng góp cực lớn của tân binh Di Maria. Tiền vệ người Argentina ghi 1 bàn và kiến tạo thành công 1 lần. Nhờ màn trình diễn thuyết phục đó, cựu ngôi sao M.U lần đầu có tên trong đội hình tiêu biểu tuần.

    Di Maria có tên trong đội hình tiêu biểu vòng 4 NH Anh

    Màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng 4-0 của M.U trước QPR giúp tân binh Angel Di Maria lần đầu tiên được vinh danh trong đội hình tiêu biểu tuần.

     

  • Màn ra mắt của Di Maria giống hệt CR7 cách đây 11 năm tại Old Trafford, khi đó siêu sao người Bồ Đào Nha cũng ghi 1 bàn thắng đầu tiên cho M.U từ chấm đá phạt. Bởi vậy, người hâm mộ Quỷ đỏ hy vọng Di Maria sẽ trở thành biểu tượng mới tại Nhà hát của những giấc mơ giống như Ronaldo đã từng tạo dựng trong những năm cống hiến cho M.U.

    Sự trùng hợp ở bàn thắng đầu tiên của CR7 - Di Maria cho M.U

    Ở trận gặp QPR cuối tuần qua, Di Maria lần đầu lập công cho Quỷ đỏ bằng một pha sút phạt. 11 năm trước, Ronaldo ghi bàn đầu tiên cho M.U sau cú đá phạt vào lưới Portsmouth.

     

  • Tâm lý của các cầu thủ M.U đang rất hưng phấn sau chiến thắng trước QPR. Trong buổi tập chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân của Leicester, Di Maria được hai đồng đội là Juan Mata và David De Gea thay nhau cõng đến sân tập.

    Mata và De Gea cõng Di Maria đến sân tập

    Vừa đến Manchester United nhưng có vẻ Di Maria rất được lòng các đồng đội khi được cõng tới sân tập. Vào 19h30 tối nay, M.U sẽ làm khách trên sân Leicester City.

     

  • Các cầu thủ M.U vừa cửi bỏ gánh nặng tâm lý bằng chiến thắng trước QPR. Ảnh: 101greatgoal.

  • Giới chuyên môn nhận định, trên đà hưng phấn, đội quân của HLV Louis Van Gaal sẽ hạ gục chủ nhà Leicester City để tiếp tục giấc mơ giành ngôi vô địch mùa này.
  • Tin vui nối tiếp tin vui. Sau chiến thắng tại vòng 4, người hâm mộ Quỷ đỏ liên tục nhận được tin Ronaldo muốn trở lại Old Trafford hè tới và BĐL M.U cũng đang chuẩn bị mọi thủ tục để đón CR7 trở lại.

    Hé lộ thời điểm Ronaldo trở lại M.U

    Một nguồn tin thân cận với CR7 tiết lộ, siêu sao người Bồ Đào Nha nhiều khả năng sẽ trở lại khoác áo M.U vào mùa hè 2016.

     

  • Trong trận đấu thuộc vòng 4 La Liga đêm qua, CR7 tỏa sáng rực rỡ khi lập hat-trick góp phần vào chiến thắng vang dội 8-2 của Real trước Deportivo. Đây là hat-trick thứ 27 của siêu sao người Bồ Đào Nha trong sự nghiệp thi đấu của mình.

    CR7 và Chicharito đua nhau ghi bàn, Real đại thắng 8-2

    Tinh thần hưng phấn sau chiến thắng tại Champions League giúp Real chơi khởi sắc tại La Liga, qua đó đè bẹp Deportivo 8-2 nhờ màn tỏa sáng của Ronaldo, Bale, Chicharito và James.

     

  • Đội hình thi đấu:

    Leicester City: Schmeichel, De Laet, Morgan, Moore, Konchesky, Hammond, Cambiasso, Nugent, Drinkwater, Vardy, Ulloa.

    Dự bị: Hamer, James, King, Schlupp, Mahrez, Wasilewski, Wood.

    Manchester United: De Gea, Rafael, Evans, Blackett, Rojo, Blind, Herrera, Di Maria, Falcao, Rooney, Van Persie.

    Dự bị: Lindegaard, Shaw, Smalling, Fletcher, Mata, Valencia, Januzaj.

     

  • Sơ đồ chiến thuật.

  • Theo tờ Daily Express, HLV Van Gaal không muốn chứng kiến cảnh tài năng trẻ Januzaj ngồi trên băng ghế dự bị. Theo đó, chiến lược gia người Hà Lan tính cho mượn sao mai người Bỉ trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này.

    M.U có thể chia tay Januzaj ở kỳ chuyển nhượng mùa đông

    Theo tiết lộ của Daily Express, tài năng trẻ Adnan Januzaj nhiều khả năng sẽ chia tay sân Old Trafford trong tháng 1 tới theo bản hợp đồng cho mượn đến hết mùa.

     

  • Giải thích lý do không tung Falcao vào sân từ đầu ở trận QPR, HLV Van Gaal cho biết: "Tôi không nghĩ Falcao sẽ chơi ăn ý với Van Persie ở trận gặp QPR. Falcao là một tiền đạo giỏi, Van Persie cũng vậy. Tuy nhiên, cả hai người cần thời gian để làm quen lối chơi của nhau. Ngoài cặp đôi này, tôi còn có Rooney, Januzaj và James Wilson, những người có thể thi đấu ở vị trí tiền đạo nên tôi có nhiều sự lựa chọn".

  • HLV Van Gaal nghĩ trận này là thời điểm tốt để Van Persie đá cặp với Falcao trên hàng công của M.U. Ảnh: Metro.

  • HLV Van Gaal đang được ví là "Gã thợ hàn" ở bóng đá Anh. Sau 5 trận đấu kể từ đầu mùa (4 Premier League, 1 League Cup), chiến lược gia người Hà Lan sử dụng tới 33 cầu thủ. Thủ thành De Gea là người duy nhất thi đấu trong cả 5 trận đầu tiên.

    Van Gaal sử dụng 33 cầu thủ chỉ trong 5 trận

    Nhà cầm quân người Hà Lan bị gọi là “Gã thợ hàn” giống cựu HLV Chelsea, Claudio Ranieri, khi sử dụng tới 33 cầu thủ chỉ sau 5 trận chính thức tại M.U.

     

  • Video mô tả đội hình ra sân của M.U.

     

  • Trận đấu đáng chú ý nhất ở loạt trận sớm thuộc vòng 5 là cuộc so tài giữa Aston Villa và Arsenal. Dù phải thi đấu trên sân khách, Pháo thủ vẫn dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 3-0 nhờ vào màn tỏa sáng của Oezil và Welbeck, một cựu ngôi sao của M.U.

    Aston Villa 0-3 Arsenal: Oezil, Welbeck tỏa sáng

    Arsenal đánh bại Aston Villa 3-0, trong đó có pha lập công của Oezil, Welbeck ở trận đấu thuộc vòng 5 Premier League diễn ra lúc 21h (ngày 20/9).

     

  • Hình ảnh tân binh Falcao của M.U tới sân của Leicester. Ảnh: Twitter.

     

  • Fan M.U đặt trọn tình yêu cho bầy Quỷ đỏ. Ảnh: Twitter.

  • Trong 16 lần đụng độ trước đây, M.U đánh bại Leicester 11 lần, 5 trận còn lại kết thúc với kết quả hòa. Đáng chú ý, Quỷ đỏ chưa bao giờ thua trên sân của Leicester.
  • Hiệp 1 trận đấu giữa Leicester City và Manchester United bắt đầu. Đội chủ nhà giành quyền giao bóng trước.
  • 3': Cú treo bóng của Cambiasso từ chấm đá phạt bên cánh phải nhưng không cầu thủ nào của Leicester đón được bóng.
  • 5': Sau cú tạt bóng của Nugent bên cánh phải, Ulloa bật cao đánh đầu buộc thủ thành De Gea cản phá đi hết đường biên ngang.

  • 7': Sau pha mất bóng của Di Maria ở khu vực giữa sân, các cầu thủ Leicester City phản đòn rất nhanh. Rất tiếc ở tư thế rất thoải mái trong vòng cấm, Ulloa lại khống chế bóng không tốt sau đường chuyền của đồng đội khiến cơ hội trôi qua.
  • 10': M.U đang gặp khó khăn trước lối chơi áp sát rất nhanh của các cầu thủ Leicester. Đội khách vẫn chưa tạo ra pha bóng nguy hiểm nào về phía khung thành của Schmeichel.
  • Tình huống hãm thành của các cầu thủ Leicester.

     

  • 11': Sau khi nhận đường chuyền từ đồng đội, Van Persie dứt điểm rất nhanh bằng chân trái nhưng thủ thành Schmeichel đã kịp lấy chân truy cản, cứu thua cho Leicester City.
  • Pha dứt điểm của Van Persie ở góc hẹp không thành công.

     

  • 13': Sau đường chuyền của Falcao, Van Persie bật cao đánh đầu đưa bóng đập vào người một hậu vệ Leicester City trước khi bay vào lưới. Tỷ số là 1-0 cho M.U.
  • 16': Pha phối hợp giữa Di Maria và Rooney đã xé toang hàng thủ của Leicester. Sau khi nhận đường chuyền của Gã Shrek, Thiên thần thoát xuống sục bóng đẳng cấp qua đầu của Schmeichel. Tỷ số là 2-0 cho M.U!
  • 17': Chỉ một phút sau bàn thắng của Di Maria, Leicester đã có bàn thu hẹp khoảng cách xuống 1-2. Người lập công là Ulloa với cú đánh đầu hiểm hóc.
  • Tình huống mở tỷ số của Van Persie.

     

  • 21': Sau khi để Leicester thu hẹp khoảng cách, các cầu thủ M.U chủ động giảm nhịp độ trận đấu nhằm kìm hãm sự hưng phấn của đối thủ.
  • Pha lập công đẳng cấp của tân binh Di Maria.

     

  • 25': Sau tình huống đá phạt, Rooney chuyền bóng để Di Maria dứt điểm. Tuy nhiên, cú sút của ngôi sao người Argentina đưa bóng đi chệch khung thành của đội chủ nhà.
  • Các tân binh của M.U đang khẳng định đẳng cấp của mình. Ảnh: Getty Images.

  • Pha rút ngắn tỷ số xuống 1-2 rất chóng vánh của Leicester City.

     

  • 28': Cú bắt volley rất tốt của Blind nhưng bóng lại đi trúng vào vị trí của thủ thành Schmeichel.
  • 29': M.U có sự thay đổi người miễn cưỡng. Evans bị đau buộc phải rời sân để nhường chỗ cho Smalling.
  • Di Maria chứng tỏ anh hoàn toàn xứng đáng với số tiền 60 triệu bảng mà M.U bỏ ra. Ảnh: Getty Images.

  • Pha bắt volley không thành công của Blind.

     

  • 33': Hậu vệ De Laet nhận thẻ vàng sau pha vào bòng nguy hiểm với cầu thủ M.U.
  • 34': Di Maria bị đau sau pha tranh bóng với De Laet. Ngôi sao người Argentina đang nhận được sự chăm sóc của các bác sĩ bên ngoài đường pitch.
  • 39': Trong những phút vừa qua, các cầu thủ Leicester City thi đấu rất khởi sắc. Tuy nhiên, họ vẫn chưa thể có được bàn quân bình tỷ số.
  • 42': Sau cú tạt bóng của Di Maria từ chấm phạt góc bên cánh phải, Marcos Rojo băng vào đánh đầu dung mãnh nhưng bóng lại đi vọt xà ngang khung thành của Schmeichel.
  • Hình ảnh Di Maria nằm vật bên ngoài đường biên sau pha va chạm với De Laet. Ảnh: Getty Images.

  • 45': Cú tạt bóng cầu âu của Di Maria cho Falcao nhưng tiền đạo người Colombia đã không thể chạm đầu vào bóng.
  • Pha băng lên tham gia tấn công không thành công của Rojo.

     

  • Hiệp 1 trận đấu giữa Leicester City và Manchester United khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về đội khách.
  • Evans không thể tiếp tục thi đấu sau pha va chạm với một cầu thủ chủ nhà. Ảnh: Getty Images.

  • Thống kê hiệp 1.

  • HLV Louis Van Gaal vẫn tỏ ra khá căng thẳng dù M.U đang dẫn trước. Ảnh: Getty Images.

     

  • Hiệp 2 trận đấu giữa Leicester và M.U bắt đầu!
  • 48': Pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Wayne Rooney nhưng bóng lại vọt xà ngang khung thành của Schmeichel.
  • Chiếc chân phải của Evans đã được bó lại. Có vẻ hậu vệ của M.U dính chấn thương nặng.
  • 50': Cú vuốt bóng của Falcao đã khuất phục được thủ thành Schmeichel nhưng lại không thắng được xà ngang. Suýt chút nữa tỷ số được nâng lên 3-1 cho M.U.
  • 55': Rafael vừa có pha bóng khó hiểu. Không biết anh chuyền hay sút sau pha phối hợp với Di Maria.
  • Pha dứt điểm dội xà ngang của Falcao.

     

  • 57': Sau pha kiến tạo của Di Maria, tân binh Ander Herrera dứt điểm rất nhanh khiến thủ thành Schmeichel bó tay. Tỷ số được nâng lên 3-1 cho M.U!
  • Pha dứt điểm tinh tế của Herrera.

     

  • 62': Pha phạm lỗi của Rafael khiến M.U chịu quả penalty. Trên chấm 11 m, Nugent dứt điểm hạ gục De Gea thu hẹp khoảng cách xuống 2-3 cho Leicester.
  • 64': Chỉ 2 phút sau, mành lưới của M.U lại phải rung lên. Người lập công gỡ hòa 3-3 cho Leicester City là tân binh Cambiasso.
  • Tình huống rút ngắn tỷ số xuống 2-3 của Leicester.

     

  • 68': M.U đang gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi đầy thăng hoa của Leicester City.
  • Bàn gỡ hòa 3-3 của Cambiasso.

     

  • 72': Leiceste City có sự thay đổi người. King vào sân thay cho Cambiasso.
  • Ở trận đấu cùng giờ, Tottenham cũng đang gây thất vọng khi để West Brom vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút 72. Người lập công cho đội khách là James Morrison.
  • 76': Suýt chút nữa M.U để thủng lưới bàn thứ 4. Cú sút của cầu thủ vào thay người King đưa bóng rất nguy hiểm nhưng không đi vào lưới của De Gea.
  • 79': Pha dứt điểm của Jamie Vardy đã không cho David De Gea cơ hội cản phá. Tỷ số được nâng lên 4-3 cho Leicester City!
  • 83': Blackett nhận thẻ đỏ trực tiếp khi phạm lỗi với cầu thủ chủ nhà trong vòng cấm, đồng thời đẩy M.U phải chịu quả penalty. Trên chấm 11 m, Ulloa lập công giúp Leicester vượt lên dẫn 5-3.
  • Tình huống nâng tỷ số lên 4-3 của Jamie Vardy.

     

  • 88': Các cầu thủ Leicester lùi rất sâu để bảo vệ thành quả. Chiến thắng đã nằm chắc trong tay thầy trò Pearson, bởi thời gian còn rất ít và họ đang thi đấu hơn người.
  • 90': Trận đấu được bù giờ tới 6 phút.
  • Tình huống nâng tỷ số lên 5-3 của Ulloa.

     

  • Nỗi thất vọng của HLV Van Gaal và người hùng Di Maria. Ảnh: Twitter.

  • Đúng lúc này trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu giữa Leicester City và Manchester United. Chung cuộc, Quỷ đỏ bất ngờ để thua với tỷ số 3-5 cho dù dẫn trước 2 bàn.

Tiểu Minh

Video: Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm